ทำความรู้จัก! สินเชื่อบ้านแลกเงิน ตัวช่วยคลายปัญหาเงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทัน
ภาพจำลองบ้านสีฟ้า

ทำความรู้จัก! สินเชื่อบ้านแลกเงิน ตัวช่วยคลายปัญหาเงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทัน

“สินเชื่อบ้านแลกเงิน” เป็นอีกสินเชื่อสำหรับคนที่มีปัญหาการเงินรุมเร้า เงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทันแต่ต้องการเงินก้อนไปใช้จ่าย ซึ่งเป็นการนำบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะ อาคารพาณิชย์ คอนโด ทาวน์โฮม ฯลฯ ไปให้ธนาคารเพื่อเป็นหลักทรัพย์แลกเงินก้อนออกมา แต่ก่อนจะตัดสินใจขอสินเชื่อที่ว่านี้ได้นั้น การศึกษาทำความรู้จักอย่างถ่องแท้ต้องมาก่อน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าอยู่เลย..

5 จุดเด่นควรค่าต่อการศึกษาทำความรู้จักของสินเชื่อบ้านแลกเงิน

1. รับอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท

อย่างที่เกริ่นไปเลยตอนต้นว่าการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินต้องมีหลักทรัพย์ไปค้ำประกันกับทางธนาคาร ซึ่งทุก ๆ ธนาคารจะรับอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ไม่ว่าจะ บ้านเดี่ยว คอนโด อาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮม รวมถึงที่ดินเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างใด ๆ แต่ทั้งนี้ บางธนาคารจะให้วงเงินแตกต่างกันระหว่างหลักประกันประเภทที่ดินเปล่าและอาคารพาณิชย์

2. ไม่กำหนดวัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อ

สินเชื่อบางประเภทอาจมีกำหนดมาเลยว่าสามารถนำเงินก้อนจากการขอสินเชื่อครั้งนี้ไปใช้ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ แต่สำหรับการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินจะไม่มีการกำหนดวัตถุประสงค์ใด ๆ เลย คือสามารถนำเงินไปใช้จ่ายตามความต้องการ ต่อเติม/ซ่อมแซมบ้าน ปิดหนี้บัตรเครดิต จ่ายหนี้นอกระบบ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ฯลฯ 

3. ภาระผ่อนต่อเดือนมีไม่มาก

ด้วยความที่สินเชื่อบ้านแลกเงินจะให้ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้มา 10 – 30 ปี และเมื่อรวมอายุผู้กู้ต้องไม่เกิน 60 – 70 ปี ถือว่าให้เยอะมาก และการผ่อนที่เยอะจำช่วยลดภาระผ่อนต่อเดือนได้มากเช่นกัน ซึ่งหาเปรียบเทียบกับสินเชื่อส่วนบุคคลคือเยอะกว่ามาก เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลส่วนใหญ่กำหนดการผ่อนจ่ายหนี้ให้ไม่เกิน 10 ปี

4. สามารถนำโฉนดติดจำนองมาใช้ได้

โดยทั่วไปแล้วการนำหลักทรัพย์มาค้ำประกันจะต้องไม่ติดภาระหนี้สิน หรือติดจำนองอะไรเลย แต่กลับกันกับสินเชื่อบ้านแลกเงินบางธนาคารไม่สนใจเรื่องติดจำนองคือสามารถนำโฉนดที่ติดอยู่มาใช้เป็นหลักประกันได้ ซึ่งเข้าข่ายรีไฟแนนซ์เหมือนกันแต่ธนาคารจะกำหนดว่าสินเชื่อต้องมาจากประเภทเดียวกัน

5. ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

สินเชื่อบ้านแลกเงินย่อมมีดอกเบี้ยหลากหลายแต่เฉลี่ยแล้วต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลเยอะ ทั้งMRR-, MRR+ ตั้งแต่ 5 – 10% รวมถึงค่าธรรมเนียมสูงสุด 28% ซึ่งถือว่าต่ำมากและบางธนาคารก็ให้โปรโมชั่นคิดแบบลดต้นลดดอกไปอีก ประหยัดจ่ายดอกเบี้ยมีเงินก้อนโละหนี้ไวขึ้นเว่อร์

มองหาสินเชื่อบ้านแลกเงินดี ๆ ที่ไหนแนะนำ

นอกจากนี้ สินเชื่อบ้านแลกเงินยังได้วงเงินกู้ของราคาประเมินสูงสุดถึง 95% ขึ้นอยู่กับหลักประกัน ผู้กู้ไม่ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หลักประกันก็ได้ และจะเลือกรับวงเงินกู้แบบ O/D หรือแบบ Long Term ได้หมดถ้าสดชื่น ดีขนาดนี้จะอดใจไม่ขอสินเชื่อเมื่อเงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทันได้ยังไงกัน คลิกเลย www.refinn.com/บ้านแลกเงิน 

เผยแพร่เมื่อวันที่ 06 พ.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม