หาเงินด้วยวิธี รถแลกเงิน หรือจำนำรถ เตรียมตัวอะไรบ้าง
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
หาเงินด้วยวิธี รถแลกเงิน หรือจำนำรถ เตรียมตัวอะไรบ้าง

หาเงินด้วยวิธี รถแลกเงิน หรือจำนำรถ เตรียมตัวอะไรบ้าง

การเตรียมตัวในเรื่องต่างๆ คือสิ่งดีนะครับ เพื่อให้เราสามารถรู้ได้ว่าจะทำอะไรเป็นขั้นตอนต่อไป รวมถึงเรื่องของคนที่อยากเอารถแลกเงินเองก็เหมือนกัน หากมีการเตรียมตัวอย่างถูกต้อง เหมาะสมมันย่อมให้ขั้นตอนต่างๆ ผ่านไปได้อย่างง่ายดาย เหตุผลที่คนเอาจำนำรถ มันก็มีด้วยกันหลายประเด็นครับ แต่ไม่ว่าจะเรื่องไหนหากทุกคนเตรียมทุกสิ่งให้พร้อมรับรองว่าไม่มีปัญหาตามมาแน่

แล้วต้องเตรียมอะไรให้พร้อมบ้างหากใช้วิธี รถแลกเงิน หรือจำนำรถ

มันมีด้วยกันหลายประเด็นพอสมควรครับเกี่ยวกับการจำนำรถ สิ่งแรกเลยคือต้องทำให้รถนั้นปลอดจากการเป็นหนี้ พูดง่ายๆ คือ จะเรื่องอนุมัติต้องไม่มีติดผ่อนชำระไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม จดทะเบียนต้องไม่เกิน 16 ปี ผู้ขออนุมัติต้องเป็นชื่อเดียวกับเจ้าของรถ มีการตรวจสอบราคากลางเพื่อจะได้ไม่โดนหลอกเอาง่าย เอกสารต่างๆ เตรียมให้พร้อม อย่าลืมเปรียบเทียบข้อเสนอหลายเจ้า เพราะเมื่อยื่นอนุมัติไปแล้วจะมาเปลี่ยนที่หลังมันลำบาก ซึ่งตรงนี้การจะเปรียบเทียบหลายๆ เจ้าเพื่อให้ได้ราคาดีที่สุดต้องเลือกเจ้าเชื่อถือได้ ไว้ใจได้ ให้วงเงินตามเหมาะสม มองแล้วว่าเมื่อเราได้เงินมามันคุ้มค่ากับสิ่งที่เราทำ ไม่ใช่เน้นแต่เรื่องเงินอย่างเดียวโดยไม่ดูสัญญาอะไรเลยมันจะลำบากภายหลังเอาได้

ทำไมจึงต้องมีการเตรียมตัวก่อน

สมัยนี้หลายคนคงเห็นนะครับว่าโลกของเรามันมีคนโดนหลอกมากมาย ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่โต หากเราไม่มีการตรวจสอบรายละเอียดให้ดีก่อนทำสัญญามันอาจทำให้เราได้ไม่คุ้มเสีย เช่น พอทำสํญญาไปแล้วต้องจ่ายดอกแพงมาก, ระยะเวลาไม่ตรงกับที่ตกลงไว้ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้มันคือเรื่องใหญ่ที่อาจทำให้ตัวเราเองกลายมีภาระหนี้สินเพิ่มอย่างไม่ทันตั้งตัวเอาได้ง่ายๆ

เมื่อเตรียมตัวดีจะได้อะไรดีๆ กลับมา

สิ่งที่เราได้กลับมาแน่คือความคุ้มค่า เช่น เราเช็คราคากลางไปก่อนเมื่อถึงเวลาทำสัญญา เราจะรู้ทันทีว่าเจ้านี้ให้ราคาอย่างไร หากให้ราคาไม่ดีมันส่อเจตนาว่าไม่น่าคบหาด้วยก็เปลี่ยนเจ้าใหม่ การทำแบบนี้มันช่วยให้เราได้สิ่งดี ๆ กลับมามากกว่าแค่เรื่องของตัวเงิน พูดง่ายๆ ว่าไม่ใช่คิดจะเอารถแลกเงิน หรือจำนำรถอย่างเดียวแต่ถ้ามีการวางแผน เตรียมตัวให้ดีทุกอย่างมันจะเกิดประโยชน์กับตัวเราเองมากที่สุด

อย่างไรก็ตามหากใครมีปัญหาเรื่องการขอสินเชื่อ รถแลกเงิน หรือจำนำรถ สามารถรับคำปรึกษาได้ง่าย ๆ ที่ Refinn โดยสมัครได้ที่ www.refinn.com/รถแลกเงิน ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn ที่สำคัญคุณจะได้รับโปรโมชั่นคุ้มค่าที่สุดจากสถาบันการเงินชั้นนำต่าง ๆ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 01 พ.ย. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท