อยากได้เงินก้อนทำไมต้องสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล
ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสูงสุด 60 งวด
personal loan

อยากได้เงินก้อนทำไมต้อง “สินเชื่อส่วนบุคคล”

เคยคิดกันไหมว่า หากวันนี้เราจำเป็นต้องการใช้เงินจำนวนมาก แต่เราไม่ได้มีเงินสำรองเพียงพอ แล้วเราจะต้องทำอย่างไร ? หลายคนคงเคยได้ยิน หรือรู้จัก สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) กันมาบ้างแต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก ไม่คุ้นชื่อ ไม่รู้ว่ามีไว้เพื่ออะไร มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ Refinn จะพาไปทำความรู้จักกันครับ

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร

สำหรับใครที่มองหาเงินก้อนเพื่อนำมาใช้ยามจำเป็นนั้น หากอยากได้เงินที่อนุมัติไว ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเป็นสินเชื่อเอนกประสงค์สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อน เงินด่วน สินเชื่ออนุมัติไวที่ไม่จำเป็นต้องใช้หลักประกันอย่างรถยนต์ หรือบ้าน ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันก็ได้ หากมีสลิปเงินเดือน และผู้ยื่นขอสินเชื่อมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของธนาคาร หรือสถาบันการเงินครับ

ส่วนเรื่องขอวงเงินที่อนุมัติให้กู้ก็สูงถึง 5 เท่าของรายได้ต่อเดือนเลยครับ ยกตัวอย่างเพื่อให้เข้าใจมากขึ้น สมมุตินายฟินน์ เป็นพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 40,000 บาท เกิดอุบัติเหตุทางถนนขณะขับรถ มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนสำหรับ จ่ายค่าซ่อมรถ สามารถยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกับทางธนาคาร โดยมีโอกาสได้รับวงเงินสูงสุด 200,000 บาท (40,000 x 5เท่า) หากได้รับการพิจารณาแล้วตรงกับเงื่อนไขของทางสถาบันการเงิน

และที่สำคัญยังเป็นสินเชื่อที่ถูกกฏหมาย ดังนั้นดอกเบี้ยจะคำนวนแบบลดต้นลดดอก เงินที่เราผ่อนไปแต่ละเดือนจะทำให้ดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในเดือนถัดไปลดลงด้วยครับ โดยตอนนี้ดอกอัตราดอกเบี้ยก็ไม่สูงมีเริ่มต้นตั้งแต่ 9.9% ต่อปีเลยครับ

"หากเรากู้ 100,000 บาท ก็เสียดอกเบี้ยประมาณ 800 บาทต่อเดือนเท่านั้น"

การจ่ายเงินคืนก็จะเป็นการจ่ายแบบมีระยเวลาที่ชัดเจนจ่ายเงินกู้คืนทุกเดือน เท่า ๆ กัน มีตั้งแต่เงินกู้ 12 เดือนจนถึงสูงสุดที่เคยเห็นคือ 72 เดือนเลยครับ เราก็สามารถพิจารณาตามสภาพคล่องทางการเงินของเรา ซึ่งช่วยทำให้เราวางแผนทางการเงินในแต่ละเดือนของเราได้ รวมถึงเรารู้ด้วยว่าเราจะหมดภาระหนี้เมื่อไร

ดูโปรโมชั่นสินเชื่ออนุมัติไว >> www.refinn.com/personalloan

ข้อดีสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล

  • เป็นสินเชื่ออนุมัติไว รับเงินก้อน สำหรับคนที่จำเป็นต้องการใช้เงินจำนวนมาก และไม่สามารถรอได้นาน
  • ไม่ต้องมีหลักประกันอย่างรถยนต์ หรือบ้าน ก็สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้
  • ดอกเบี้ยและจำนวนเงินต้นแต่ละงวด จะกำหนดอย่างชัดเจน ทำให้การวางแผนการเงินเพื่อชำระเงืนคืนแต่ละเดือนสะดวกยิ่งขึ้น 
  • เป็นสินเชื่อที่มีระยะเวลาในการผ่อนนานสูงสุด 72 เดือน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการไม่ให้ภาระค่าใช้จ่ายสูง (ซึงเงื่อนไขจะแตกต่างกันในแต่ละสถาบันการเงิน)

สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นใครสมัครได้บ้าง

1. ผู้ที่ทำงานมีรายได้ประจำทุกเดือน

ซึ่งเป็นได้ทั้งข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือ พนักงานบริษัท ที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เงินด่วน ไม่ว่าจะนำไปใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าอุบัติเหตุ หรือความจำเป็นอื่นๆ เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติไว จึงเหมาะกับสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้เงินด่วนที่ต้องใช้เงินทันที

2. ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง

กลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะไม่ได้มีรายได้ประจำ แต่เป็นกลุ่มที่ประกอบธุรกิจ ซึ่งดำเนินงานมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี ก็สามารถยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้เช่นกัน แต่ก็จะมีการขอเอกสารในการสมัครที่อาจจะเยอะกว่าคนที่มีรายได้ประจำหน่อย เนื่องจากทางสถาบันการเงินต้องมีการตรวจสอบเอกสาร และหลักฐานความสม่ำเสมอของรายได้แต่ละเดือนอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าหากอนุมัติสินเชื่อแล้ว จะไม่ก่อให้เกิดหนี้เสีย

ซึ่งหากเพื่อนเป็นเป็นเจ้าของกิจการเคยลองยื่นกู้แล้วไม่ผ่านแนะนำให้ลองอ่านบทความ เจ้าของกิจการรายได้เยอะแต่ทำไมยื่นกู้ไม่ผ่าน ซึ่งเขามีแนะนำ 4 เรื่องที่เราต้องเตรียมตัวถ้าต้องการกู้เงินจะทำให้เข้าใจเรื่องการกู้เงินของเจ้าของกิจการและเตรียมตัวถูกครับ

ส่วนใครที่กำลังมองหาเงินก้อน เงินกู้เร่งด่วน ที่ต้องการอนุมัติไวก็สามารถดูโปรโมชั่นจาก Refinn เราได้รวมจากสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ ที่ให้ดอกเบี้ยอย่างถูกกฏหมาย และทำเปรียบเทียบโปรโมชั่นสำหรับไว้ให้แล้วครับ สมัครออนไลน์ เรามีทีมช่วยติดตามงานเพื่อให้ทราบผลสินเชื่ออนุมัติไวขึ้น เป็นบริการพิเศษจากทางรีฟินน์ฟรีด้วยครับ เข้าไปเช็คได้ที่นี้เลย www.refinn.com/สินเชื่อส่วนบุคคล

เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม