ฮวงจุ้ยคอนโดมือสอง เลือกยังไงให้เข้าไปอยู่แล้วรู้สึกสบาย | Refinn

ฮวงจุ้ยคอนโดมือสอง เลือกยังไงให้เข้าไปอยู่แล้วรู้สึกสบาย

เรื่องของฮวงจุ้ยบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ถ้าได้ลองเปิดใจดู จริงๆ แล้วการเลือกคอนโดมือสองตามหลักฮวงจุ้ยมันก็มีเหตุผลรองรับของมันอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะนอกจากเรื่องสร้างดวงให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ฮวงจุ้ยยังมอบความสบายที่จับต้องได้ให้กับเราอีกด้วย ซึ่งถ้าจะเลือกซื้อคอนโดมือสองทั้งที แนะนำให้ศึกษาหลักฮวงจุ้ยเหล่านี้เอาไว้ก็ไม่เสียหายครับ

ห้องไม่ควรอยู่ใกล้ลิฟต์ หรือบันได

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะมีความเชื่อว่าเงินจะไหลออกไป ทำให้ไม่สามารถมีเงินเก็บได้ แต่ถ้ามีบันไดหนีไฟ และเป็นห้องมุม ก็จะช่วยแก้ไขในเรื่องของความอับโชคได้

เลือกชั้นห้องให้เข้ากับธาตุตัวเอง

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกชั้นห้องให้เข้ากับธาตุก็จะช่วยเสริมพลังบวกให้กับผู้อยู่อาศัย โดยการเลือกชั้นที่ถูกต้องคือ นับเรียงไปจาก น้ำ ไฟ ไม้ ทอง ดิน โดยนับวนไปเรื่อยๆ ดังนี้

ชั้น 1 – น้ำ

ชั้น 2 – ไฟ

ชั้น 3 – ไม้

ชั้น 4 –ทอง

ชั้น 5 – ดิน

ชั้น 6 - น้ำ

เรียงกันวนไปตามนี้เลย

เลือกห้องที่อยู่ตรงกลางดีที่สุด

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกห้องให้ได้ผลดีคือ ตำแหน่งห้องควรอยู่ตรงกลางมากที่สุด รวมถึงการเลือกตึกด้วย ยิ่งตึกอยู่ตรงกลาง ห้องอยู่ตรงกลาง ยิ่งดี ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ที่ว่า ห้องที่อยู่ติดลิฟต์อาจมีผู้ใช้งานตลอดเวลาจนเกิดการรบกวน รวมถึงตึกที่อยู่หน้าสุด หรือหลังสุด ก็มีโอกาสที่จะได้รับเสียงรถยนต์ เสียงรอบข้างมากกว่าตึกที่อยู่ตรงกลางเช่นกัน

ไม่ควรเลือกห้องใต้สระน้ำ

คอนโดใหญ่ๆ บางแห่งอาจจะมีสระน้ำอยู่ชั้นบนเพื่อเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัย แต่ตรงนี้แนะนำว่าอย่าเลือกห้องใต้สระน้ำเด็ดขาดเลยครับ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยเค้าบอกว่า กระแสน้ำจะมีผลต่อคลื่นสมอง ทำให้เจ็บป่วย นู่นนี่ แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ในอนาคตห้องที่อยู่ใต้สระน้ำมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมได้

เลี่ยงคอนโดที่อยู่กึ่งกลางช่องลม

ถ้าตึกของเราอยู่ระหว่างกลางของตึก 2 ตึก แนะนำว่าอย่าเลือกนะครับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเค้าว่าไม่ดี ซึ่งในความเป็นจริง คอนโดที่อยู่ตรงนั้นจะได้รับลมที่ไหลบีบเข้ามาระหว่างกลาง ซึ่งแรงมาก จนทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา อย่างเช่น เมื่อฝนตกก็อาจทำให้เราได้รับลมแรง และโดนฝนสาดหนักกว่ามุมอื่นๆ

เห็นมั้ยครับว่าการเลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย แถมมีแต่ข้อดีทั้งนั้น เนื่องจากเบื้องหลังความเชื่อก็ยังมีวิทยาศาสตร์คอยพิสูจน์ข้อดีของมันอยู่ ทำให้ชีวิตเราสุขสบายมากขึ้นและเจอปัญหาน้อยลงนั่นเองครับ เพราะฉะนั้นจะเลือกซื้อคอนโดมือสองเมื่อไหร่ ก็ศึกษาหลักฮวงจุ้ยไว้บ้างก็ไม่เสียหายนะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านหรือคอนโดมือสอง ก็ควรเลือกสินเชื่อบ้านมือสองและสินเชื่อคอนโดมือสองที่ตอบโจทย์ความต้องการ และคุ้มค่ากับตัวเองมากที่สุด ก็เข้าไปเปรียบเทียบข้อเสนอของแต่ละธนาคารได้เลยที่หน้าเว็บไซต์ Refinn ของเรานั่นเอง เพราะมีระบบใหม่รอให้เพื่อนๆสามารถเข้าไปค้นหาได้เลยว่าสินเชื่อบ้านมือสองและสินเชื่อคอนโดมือสองธนาคารไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด รับรองว่าประหยัดเงินค่าดอกเบี้ยไปได้เยอะเลยล่ะครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท