ปิดหนี้บัตรเครดิตทุกใบ ต้องทำยังไง? แถม! เทคนิครีไฟแนนซ์บัตรไม่เป็นหนี้ซ้ำซ้อน
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ปิดหนี้บัตรเครดิตทุกใบ ต้องทำยังไง? แถม! เทคนิครีไฟแนนซ์บัตรไม่เป็นหนี้ซ้ำซ้อน

ปิดหนี้บัตรเครดิตทุกใบ ต้องทำยังไง?

ช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด คือรายจ่ายบัตรเครดิต เพราะเป็นภาระที่ต้องจ่ายทุกเดือน บางคนมีหลายใบ ต้องจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำหลายหมื่นจริง ๆ แล้ว เราสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต โดยการหาธนาคารที่ยอมช่วยเรา เพื่อปิดหนี้บัตรเครดิตทุกใบ แล้วธนาคารจะให้ผ่อนคืนกับธนาคารเป็นรายเดือน แบบคงที่ 

เช่น หนี้บัตรเครดิตทุกใบ 200,000 บาท แต่ก่อนเราต้องจ่ายขั้นต่ำ 20,000 บาท

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ธนาคารจะปิดหนี้ทุกบัตรให้ แล้วแบ่งให้เราผ่อนชำระกับธนาคาร เดือนละประมาณ 7,000 บาท ทำให้เราสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตได้จริง และมีเงินเหลือต่อเดือนมากขึ้นด้วย การหาธนาคารที่จะช่วยเรารีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จะต้องติดต่อและต่อรองเงื่อนไขกับแต่ละธนาคาร เพื่อหาธนาคารที่คิดดอกเบี้ยถูกที่สุด หรือ สามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ผ่าน Refinn ตัวกลางในการทำรีไฟแนนซ์ จากธนาคารชั้นนำหลายแห่งในประเทศไทย ได้ที่ www.refinn.com/refinancecreditcard ใช้บริการได้ฟรี Refinn ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ

แถม! เทคนิครีไฟแนนซ์บัตรเครดิตแบบไม่ต้องเป็นหนี้ซ้ำซ้อน

สำหรับคนที่มีหนี้สินจากบัตรเครดิตวิธีดีที่สุดสำหรับช่วยให้คุณมีภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เบาลงนั่นคือการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตหรือที่บางคนก็เรียกว่ากู้เงินเพื่อปิดบัตรเครดิต แต่การจะใช้วิธีนี้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดคุณต้องรู้จักการวางแผนตั้งแต่ต้นไม่อย่างนั้นเงินที่ได้มาอาจทำให้กลายเป็นหนี้ซ้ำซ้อนมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมไปอีก

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตยังไงไม่ให้เกิดหนี้ซ้ำซ้อน

  1. เริ่มจากการเลือกสถาบันการเงินที่ดอกเบี้ยต่ำกว่า เพราะหากกู้เงินปิดบัตรเครดิตแต่ดอกเบี้ยไม่ได้ต่างกันมันไม่มีประโยชน์แถมยังเสียเวลา เสียเงินในการเดินเรื่องต่าง ๆ อีก ซึ่งหากคิดจะปิดหนี้บัตรจริง ๆ นี่เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องเลือกให้ดี
  2. ยอดรวมหนี้สินทั้งหมด เพื่อเป็นการรวมยอดให้เป็นก้อนเดียวแล้วเราจะได้รู้ว่าควรทำเรื่องด้วยวงเงินเท่าไหร่ดีจะได้ใช้หนี้ให้หมดแล้วผ่อนจ่ายที่เดียวพร้อมดอกเบี้ยต่ำ
  3. คำนวณเงินที่จะกู้และดำเนินการ เราต้องคำนวณเงินที่อยากได้จากการอนุมัติให้ดี แนะนำให้ขอแพงกว่าหนี้สินทั้งหมดนิดหน่อยเผื่อสถาบันการเงินจะลดวงเงินเราเงินจะได้ยังพอดีกับการจ่ายหนี้สิน
  4. วางแผนการใช้หนี้ล่วงหน้า คือต้องคิดเผื่อว่าเมื่อได้เงินมาแล้วใช้หนี้ทั้งหมดจะเหลือเงินบ้างหรือไม่ หากเหลือควรเอาไปทำอะไรดีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เงินที่ได้จากการอนุมัติจะไม่ไร้ค่า
  5. อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขให้ดี เพราะหากคุณพลาดอะไรแม้แต่ข้อเดียวแล้วเซ็นตกลงนั่นคือเป็นการมัดมือตัวเองไปเรียบร้อยและไม่มีสิทธิ์แก้ไขหรือเรียกร้องใด ๆ ได้อีก

หากได้วงเงินต่ำกว่าที่ต้องการทำอย่างไรดี

อย่างที่บอกครับว่าเราควรต้องเรียกวงเงินให้มากกว่าหนี้สินที่มีอยู่สักหน่อยเผื่อว่าทางสถาบันการเงินพิจารณาแล้วให้เราได้ไม่เต็มจำนวนตามตั้งใจไว้ แต่ถึงแม้บางคนจะเรียกเกินไปแล้วทว่าเงินก็ยังได้ไม่พอกับหนี้สินแนะนำว่าให้เลือกเอาเงินส่วนดังกล่าวไปใช้หนี้ที่ดอกเบี้ยแพงที่สุดก่อนเลยครับ ไม่อย่างนั้นมันจะยิ่งสะสมทบมากขึ้นไปอีก ส่วนหนี้สินที่ดอกเบี้ยไม่แพงมากนักก็พยายามหาวิธีผ่อนกันต่อไปเท่าที่ไหวหรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ให้ปรึกษากับสถาบันการเงินแห่งนั้นดูครับ

ส่วนใครที่อยาก รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ลองมาที่ Refinn ได้ โดยสามารถสมัครได้ที่ www.refinn.com/refinancecreditcard ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn จะส่งลูกค้าไปยังธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ดีที่สุดเอง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไป

เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท