เหตุผลที่บอกว่าทำไมควรรวมหนี้บัตรเครดิตมาไว้เป็นก้อนเดียว | Refinn
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ทำไมควรรวมหนี้บัตรเครดิต

เหตุผลที่บอกว่าทำไมควรรวมหนี้บัตรเครดิตมาไว้เป็นก้อนเดียว 

ใครใช้บัตรเครดิตจนเพลิน พอรู้ตัวอีกทีกลายเป็นว่าบัตรที่มีทั้งหมดกำลังสร้างหนี้ก้อนใหญ่ให้กับคุณจนปวดหัวและคิดหาวิธีแก้ไขไม่เจอ ตอนแรก ๆ มีบัตรหลายใบก็ใช้จ่ายเกินมือไปหน่อย แบบนี้จะทำอย่างไรดี เงินเดือนก็ไม่พอจ่ายในแต่ละงวดแล้ว เคยได้ยินการรวมหนี้บัตรเครดิตเอาไว้เป็นก้อนเดียวไหมครับ? นั่นแหละคือสิ่งที่กำลังจะแนะนำ เพราะเมื่อคุณตัดสินใจรวมเอาหนี้หลาย ๆ ก้อนมารวมกันมันจะทำให้เกิดข้อดีที่คาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

ทำไมจึงควรรวมหนี้บัตรเครดิตให้เหลือไว้แค่ก้อนใหญ่ก้อนเดียว

พามาดู 4 เหตุผลที่ทำให้เรารู้ว่าทำไมต้องรวมหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียวด้วยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต มาอ่านไปพร้อมๆกันเลยครับ



1. รู้ว่าจำนวนหนี้ที่แท้จริงมีเท่าไหร่

เมื่อเริ่มรู้ว่าตนเองผ่อนชำระต่อไม่ไหวก็จำเป็นต้องยอมรับสภาพครับ จัดการรวมหนี้บัตรเครดิตเอามาไว้เป็นก้อนเดียวเพื่อจะได้รู้ว่าจำนวนหนี้ที่แท้จริงของตนเองนั้นมีเท่าไหร่ แล้วค่อยวางแผนในการชำระว่าควรทำอย่างไร ธนาคารไหนสามารถพูดคุยเพื่อขอลดภาระการจ่ายเงิน ยืดระยะเวลาการผ่อนออกไป และวิธีอื่น ๆ ที่พอจะทำได้

2. ไม่ต้องสับสนว่าจ่ายใครไปแล้วบ้าง

การรวมหนี้บัตรเครดิตจะช่วยให้คุณตัดปัญหาการสับสนว่าสรุปเจ้าไหนจ่ายไปแล้ว เจ้าไหนยังไม่จ่ายบ้าง ซึ่งตรงนี้นอกจากไม่โดนทวงเงินให้อับอายแล้ว ยังไม่ต้องเสียเงินการติดตามทวงหนี้ซึ่งเป็นเงินที่ไม่ควรเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นรวมเอาไว้ยังไงก็รู้ว่าแต่ละเดือนต้องจ่ายตอนไหนอย่างแน่นอน

3. ช่วยลดภาระดอกเบี้ยให้ต่ำลง

เมื่อคุณทำการรวมหนี้บัตรเครดิตเอามาไว้เป็นก้อนเดียวจะช่วยลดปัญหาการจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ ได้จริงครับ ตัวอย่างง่าย ๆ สมมุติว่าคุณเป็นหนี้บัตรเครดิต 5 ใบ แต่ละใบเสียดอกเบี้ย 28% ต่อปี แค่นี้ก็เงินมหาศาลแล้ว จะดีกว่าหรือไม่หากคุณรวมหนี้ที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยมาเหลือแค่ใบเดียว และเสียดอกเบี้ยแค่รอบเดียว งานนี้ส่งยังไงก็มีวันหมดชัวร์ ๆ 

4. ประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากขึ้น

ท้ายที่สุดเมื่อทำการรวมหนี้บัตรเครดิตเอาไว้เป็นก้อนเดียวแล้วจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้จริง นั่นเพราะคุณไม่ต้องเสียเงินหลาย ๆ บัตรพร้อมกันแต่เป็นการจ่ายเดือนละครั้งแล้วจบ แม้ระยะเวลาอาจนานสักนิดแต่มั่นใจว่ายังไงก็หมดหนี้ 100%

ต้องการรวมหนี้บัตรเครดิตปรึกษาใครดี

หากใครที่กำลังมีปัญหาหนี้บัตรเครดิตท่วมตัว ไม่รู้จะแก้อย่างไร อย่าพึ่งเครียดครับ เพราะตัวช่วยดี ๆ ที่พร้อมให้คำปรึกษาอยู่ตรงนี้แล้ว กดเลยที่ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ด้วยทีมงานมากประสบการณ์ ปลดหนี้สินคนไทยมาแล้วจำนวนมาก จึงมั่นใจได้ว่าการรวมหนี้บัตรเครดิตของคุณจะเป็นเรื่องดีและช่วยให้ไร้หนี้ได้จริงอย่างแน่นอน

เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม