6 เรื่องต้องรู้ก่อนขอสินเชื่อรถแลกเงิน
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รถแลกเงิน

6 เรื่องต้องรู้ก่อนขอสินเชื่อรถแลกเงิน

ใครที่กำลังมองหาสินเชื่อ เงินด่วน ต้องการได้รับเงินไว แน่นนอนเลยว่าถ้าคุณเป็นคนมีรถที่ผ่อนหมดแล้ว รถแลกเงินนั้นก็อาจจะตอบโจทย์คุณ แต่ก่อนที่คุณจะไปทำการขอสินเชื่อด่วนๆ ได้นั้นคุณจำเป็นต้องรู้รายละเอียดของสินเชื่อประเภทนี้สักหน่อยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปผิด ทำเรื่องผิดจากที่จะได้เงินไวก็กลายเป็นได้ช้าไม่ทันใช้ครับ โดยผมสรุปออกมาได้ประมาณ 6 ข้อ ดังนี้ครับ

ขอย้ำตรงนี้ก่อนว่าสินเชื่อรถแลกเงิน หรือจำนำทะเบียนรถ จะต้องเป็นรถที่เราผ่อนหมดแล้ว รถเป็นชื่อของเรานะครับ แล้วการทำวิธีนี้ไม่ใช่จำนำรถจอด เรายังสามารถนำรถออกมาขับประกอบอาชีพ ใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่ครับ

1. จังหวัดที่เราอยู่

จังหวัดที่เราอยู่

บางทีเราเห็นโปรโมชั่นสินเชื่อรถแลกเงินในโฆษณาแล้วสมัครไปบางทีก็อาจเจอปัญหาที่ว่าไม่มีสาขาในจังหวัดนั้นครับ เพราะผู้ปล่อยสินเชื่อบางรายก็ไม่ได้มีสาขาทุกจังหวัดดังนั้นก่อนทำเรื่องสมัครอาจต้องโทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ก่อน หรือลองเข้าไปใช้บริการผ่านเว็บ Refinn ที่สามารถคัดกรองผู้ปล่อยสินเชื่อให้เราได้ตรงกับคุณสมบัติเราได้ครับ ดูโปรโมชั่นรถแลกเงิน >> www.refinn.com/รถแลกเงิน 

2. รถที่เราขับ

รถแลกเงินส่วนใหญ่แล้วจะรับอายุรถยนต์ เช่น เก๋ง กระบะ รถมอไซค์ (รถจักรยานยนต์) รถบรรทุก ที่อายุไม่เกิน 15 ปี และไม่ใช่ว่าจะรับทุกยี่ห้อนะครับซึ่งตรงนี้ต้องเช็คกกับสถาบันการเงินที่เราจะไปขอทำสินเชื่ออีกทีแต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแบรนด์ที่เป็นที่นิยม คนส่วนใหญ่รู้จักอย่าง โตโยต้า ฮอนด้า ก็จะรับแทบทุกที่ครับ

3. วงเงินที่เราต้องการ

เราจะใช้เงินเท่าไรแล้วหากเราขอสินเชื่อรถแลกเงินจะได้มาพอกับความต้องการของเราไหม โดยวงเงินนี้จะมีประมาณ 4 ปัจจัยที่เกี่ยวข้องครับ

  • อายุรถ ยิ่งใช้มานานก็ต้องมีความเสื่อมสภาพมากขึ้นกว่ารถใหม่ตามกาลเวลาครับ ดังนั้นอายุรถยิ่งเยอะวงเงินที่ได้ก็ลดหลั่นลงไปไป
  • สภาพรถ ก็สำคัญครับหากรถเราสภาพดีก็ต้องได้ราคาที่สูงกว่า รถที่สภาพ 80% ครับ



  • เลือกขอสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียน หรือไม่โอนเล่มทะเบียน วิธีการทั้งสองแบบก็ให้ยอดวงเงินสินเชื่อที่ต่างกัน รวมถึงระยะเวลาในการดำเนินการปล่อยกู้ด้วย ต้องการสินเชื่อเงินด่วนก็ต้องเลือกให้ถูกครับว่าต้องเลือกแบบไหน ส่วนต่างกันอย่างไรเข้าไปดูต่อที่นี้ได้เลยครับ >> รถแลกเงินโอนเล่มทะเบียนกับไม่โอนเล่มทะเบียนต่างกันอย่างไร
  • ยี่ห้อรถ บางยี่ห้อราคาตกเร็ว บางยี่ห้องราคาไม่ตก เวลานำไปขอสินเชื่อไฟแนนซ์เขาก็จะพิจารณาตามราคาตลาดครับ

4. ดอกเบี้ยที่เราต้องจ่าย

การกู้เงินกับดอกเบี้ยป็นของที่ต้องมาด้วยกันอยู่แล้วครับ หากภาพรวมข้อเสนอการขอสินเชื่อรถแลกเงินแต่ละที่ใกล้เคียงกันหมด การพิจารณาว่าดอกเบี้ยที่ไหนให้ถูกที่สุดมาประกอบการพิจารณาก็สำคัญครับ

5. จำนวนงวดที่ต้องชำระ

จำนวนงวดที่ผ่อนนั้นจะสัมพันธ์กับค่างวดรถที่เราชำระต่อเดือนครับ ซึ่งโดยทั่วไปก็มีตั้งแต่ 12 - 60 งวด หากเราเลือกระยะเวลาผ่อนสั้น เงินที่จะต้องจ่ายค่างวดต่อเดือนก็จะสูง หากเราเลือกผ่อนสบายๆ ยาวๆ เราก็จะเสียดอกเบี้ยเยอะ ทั้งนี้ผมอยากให้พิจารณาเน้นไปที่เรื่องของความสามารถในการผ่อนชำระคืนดีกว่าครับ เอาที่เราผ่อนไปแล้วยังมีสภาพคล่องทางการเงินครับ

6. เกณฑ์การพิจารณาเพิ่มเติม

เกณฑ์การพิจารณาเพิ่มเติม

ธนาคาร บริษัทไฟแนนซ์ แต่ละที่ก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มเติม เช่น บางที่เช็คเครดิตบูโร บางที่ไม่เช็ค หรือบางทีก็จะมีการขอเอกสารแสดงรายได้ หากมีสลิปเงินเดือน ดอกเบี้ยก็จะเป็นแบบหนึ่ง อาชีพอิสระก็อีกแบบหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อความไม่ให้เสียเวลาเราสามารถโทรเข้าไปสอบถามก่อนได้ครับ หรือาจจะใช้วิธีการสมัครออนไลน์ พอมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเราก็ค่อยคุยรายละเอียดเข้าเงื่อนไขที่ไหน หรือถูกใจที่ไหนค่อยไปทำเรื่องกู้อีกทีครับ โดยคุณสามารถเช็คออกเบี้ยรถแลกเงินและสมัครออนไลน์ได้ที่ Refinn ให้ใช้บริการฟรีครับ www.refinn.com/รถแลกเงิน

นี้ก็เป็นทั้ง 6 ข้อที่ผมได้สรุปมาให้คิดว่าถ้าเข้าใจทั้ง 6 ข้อนี้น่าจะทำให้การทำสินเชื่อรถง่ายขึ้นราบรื่นขึ้น ไม่สมัครผิด เวลามีเหตุต้องขอสินเชื่อ เงินด่วนจะได้ทันเวลา สำหรับวันนี้ไปก่อนนะครับแล้วจะหาความรู้ทางการเงินอื่น ๆ มาเล่าให้ฟังอีกครั

เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม