เอารถเข้าไฟแนนซ์ คืออะไร เอาเข้าทำไม ใช้อะไรบ้าง มาดูกัน
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
เอารถเข้าไฟแนนซ์แล้วรับเงินสด

เอารถเข้าไฟแนนซ์ คืออะไร เอาเข้าทำไม ใช้อะไรบ้าง มาดูกัน

หากใครที่มีรถยนต์ หรือกำลังทำการผ่อนรถยนต์อยู่ นอกจากที่จะสามารถใช้รถในการเดินทาง ขับขี่แล้ว อีกหนึ่งประโยชน์ของรถยนต์ คือการเป็นทรัพย์สินที่เจ้าของสามารถนำไปยื่นกู้สินเชื่อเพื่อนำมาจับจ่ายใช้สอยต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันในยามต้องการเงินฉุกเฉินได้อีกด้วย โดยการใช้รถยนต์เพื่อขอกู้สินเชื่อจะเรียกว่าการเอารถเข้า ไฟแนนซ์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ 

สำหรับวิธีเอารถเข้าไฟแนนซ์ นั้น ก็มีรายละเอียด และข้อควรรู้ที่คนมีรถทุกคนควรศึกษา เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในยามที่ตนต้องการใช้เงิน ซึ่งในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการเอารถเข้าไฟแนนซ์ ว่าต้องทำอะไรบ้าง ใช้เอกสารอะไร และสามารถดำเนินการได้ที่ไหนบ้าง? เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนมีรถทุกคน

ภาพอธิบายว่าเอารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไร

เอารถเข้าไฟแนนซ์ คืออะไร

การเอารถเข้าไฟแนนซ์ คือการนำรถยนต์ที้่ผ่อนชำระแล้ว มาทำการกู้ยืมเพื่อขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อนำเงินก้อนดังกล่าวมาหมุนใช้ในชีวิตประจำวัน หรือนำไปลงทุนด้านอื่น ๆ ด้วยการนำรถยนต์ไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยสินเชื่อก้อนนี้จะมาพร้อมเงื่อนไข และสิทธิประโยชน์ที่ต่างกันไป

ทำไมต้องเอารถเข้ารีไฟแนนซ์

สาเหตุที่คนส่วนใหญ่เลือกเอารถเข้ารีไฟแนนซ์ เนื่องจากว่าเมื่อทำการผ่อนชำระรถไปได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่เกิดมีภาระค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างหนัก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยของหนี้ก้อนเดิมนั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้กำลังการผ่อนอาจสู้ไม่ไหว ดังนั้นการเอารถเข้าไฟแนนซ์ คือการแบ่งเบาภาระดังกล่าวให้เบาลง โดยจะทำหน้าที่ในการช่วยยืดระยะเวลาชำระหนี้ให้นานขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งเจ้าของรถยังได้รับสิทธิประโยชน์ และเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ดีกว่าหนี้ก่อนเดิม แถมยังทำให้เจ้าของรถได้เงินอีกก้อนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถ

เอารถเข้าไฟแนนซ์ได้เงินเลยไหม

หลายคนอาจสงสัยว่าการเอา รถ เข้า ไฟแนนซ์ ได้ เงิน เลย ไหม  ซึ่งในการดำเนินการเพื่อเอารถเข้าไฟแนนซ์ หรือการทำสินเชื่อรถแลกเงินนั้น เจ้าของรถจะยังไม่ได้รับเงินในทันที เพราะแต่ละสถาบันการเงิน จะมีขั้นตอนการดำเนินงานเช่นเดียวกับการทำเรื่องกู้สินเชื่ออื่น ๆ แต่จะค่อนข้างเร็วกว่า โดยขั้นแรกจะมีการตรวจสอบเอกสาร รวมถึงสภาพรถยนต์ที่ทำการเข้าไฟแนนซ์ ซึ่งหากเอกสารครบ กระบวนการนี้จะใช้เวลาประมาณ 3-7 วันทำการ (ไม่รวมวันหยุด) 

เงื่อนไขเตรียมตัวรีไฟแนนซ์รถ

เงื่อนไข คุณสมบัติของคนที่ต้องการเอารถเข้าไฟแนนซ์

สำหรับข้อสงสัยว่าการเอารถเข้าไฟแนนซ์ใช้อะไรบ้างนั้น ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าคุณสมบัติเบื้องต้นของคนที่จะเอารถเข้าไฟแนนซ์ ต้องมีอะไรบ้าง โดยเบื้องต้น ผู้ที่จะสามารถทำการเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้นั้น ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • ผู้กู้สินเชื่อรถยนต์จะต้องมีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย
  • มีอายุระหว่าง 20 - 65 ปี (รวมระยะเวลาการผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
  • มีรถยนต์ที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หรืออยู่ในระหว่างผ่อนชำระ 
  • รถยนต์ที่ทำการกู้สินเชื้อจะต้องไม่ขาดต่อทะเบียน พ.ร.บ. หรือต่อภาษี
  • ไม่จำกัดอาชีพ 

เอกสารที่ใช้ในการเอารถเข้าไฟแนนซ์

หนึ่งในข้อสงสัยยอดนิยมคือ เอารถเข้าไฟแนนซ์ใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการเอารถเข้าไฟแนนซ์นั้น สถาบันทางการเงินส่วนใหญ่จะมีการใช้เอกสารไปในทางเดียวกัน ซึ่งเอกสารเอารถเข้าไฟแนนซ์ ใช้อะไรบ้าง จะมีดังนี้

- บัตรประชาชน (ตัวจริง) ของเจ้าของรถ 

- ทะเบียนบ้าน (สำเนา)

- เอกสารการแสดงรายได้ของเจ้าของรถ เช่น สลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน หรือกรณีที่ประกอบอาชีพส่วนตัวให้แสดงเอกสารยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ 

- หนังสือทะเบียนรถยนต์ (ตัวจริง)

ถ้าเอารถเข้าไฟแนนซ์ กี่วันได้เงิน

ในส่วนของข้อสงสัยที่ว่า เอา รถ เข้า ไฟแนนซ์ กี่ วัน ได้ เงินคือ หลังจากที่เจ้าของรถดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อเอารถเข้าไฟแนนซ์เรียบร้อยแล้ว จากนั้นทางสถาบันทางการเงินที่เราติดต่อก็จะทำการแจ้งผลผ่านการโทรศัพท์ หรือสามารถตรวจสอบผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ของบริษัทนั้น ๆ เมื่อมีการอนุมัติการสินเชื่อเรียบร้อยแล้ว จะมีการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าของรถภายในเวลา 1-3 วัน

เอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี

หากใครที่สงสัยว่าจะเอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดีนั้น ให้ทำการพิจารณาจากเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน โดยส่วนใหญ่จะเป็นธนาคารต่าง ๆ หรือบริษัทที่ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งสิ่งที่เจ้าของรถจะต้องทำการพิจารณาหลัก ๆ คือ อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ, ระยะเวลาในการผ่อนชำระ เกณฑ์การให้ราคาเป็นต้น สำหรับสถาบันการเงินที่รับบริการเอารถเข้าไฟแนนซ์ ที่เชื่อถือได้ หลัก ๆ จะมีดังนี้

1. ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา

การทำสินเชื่อรถยนต์กับ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยานั้น จะเป็นในนาม กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช โดยข้อเสนอเบื้องต้นของสินเชื่อคือ การประเมินวงเงินราคาเต็ม 100% พร้อมอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ เริ่มต้นที่ 0.27% ต่อเดือน และระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน 



ในส่วนของวิธีการยื่นเรื่องเพื่อขอสินเชื่อกับ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช เจ้าของรถสามารถดำเนินการด้วยตนเองผ่านการเช็กราคาประเมิน และราคาค่างวดของรถได้ที่เว็บไซต์ www.car4cash.com เพื่อให้ทางเจ้าของรถสามารถวางแผนการเงินเบื้องต้นได้ นอกจากนี้ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช ก็ยังพร้อมช่วยเหลือคนมีรถในทุกสถานการณ์ ด้วยการรับทำสินเชื่อ กับรถรุ่นเก่าที่มีอายุนานถึง 15 ปี ทำให้คนที่มีรถเก่าก็สามารถอุ่นใจได้ว่าจะสามารถขอสินเชื่อได้เช่นกัน

2. ธนาคาร ทิสโก้ จำกัด 

การเอารถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อขอสินเชื่อรถยนต์กับทางธนาคาร ทิสโก้ นั้น จะมีการให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมิน มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.59% ต่อเดือน ส่วนงวดชำระนั้น สามารถผ่อนได้นานสุด 72 เดือน นอกจากนี้ทางธนาคารก็ยังเพิ่มทางเลือกให้กับเจ้าของรถ โดยอนุโลมให้รถที่กำลังผ่อนอยู่ ก็สามารถยื่นขอกู้ได้ และยังเปิดให้รถเก่า สามารถมาขอกู้ได้โดยจะต้องเป็นรถที่มีอายุสูงสุด รวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 25 ปี

3. ธนาคาร เกียรตินาคิน

ในส่วนของการเอารถเข้าไฟแนนซ์ กับธนาคาร เกียรตินาคิน จะมีการให้ราคาประเมินที่ค่อนข้างสูง ด้วยวงเงินที่สูงถึง 150% และมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.19% ต่อปี โดยจะเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ มีระยะเวลาในการผ่อนชำระได้นานสุด 84 งวด ส่วนรถที่สามารถนำมาขอยื่นกู้นั้น สามารถมีอายุได้สูงสุดไม่เกิน 20 ปี 

4. ธนาคาร กสิกรไทย

การนำรถเข้าไฟแนนซ์ กับธนาคาร กสิกรไทย ราคาประเมินจะอยู่ที่ 100% โดยอัตราดอกเบี้ย จะมีให้เลือกทั้งแบบคงที่ และอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก พร้อมมีระยะเวลาในการผ่อนชำระอยู่ที่ 72 เดือน และมีการรับพิจารณารถยนต์ที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 16 ปี นอกจากนี้เจ้าของรถยังสามารถผลการอนุมัติภายใน 1 วันเท่านั้น และสามารถยื่นกู้ได้โดยที่ไม่ต้องมีคนค้ำ

5. ธนาคาร ไทยพาณิชย์

ในส่วนการเอารถเข้าไฟแนนซ์​ขอสินเชื่อรถแลกเงิน กับธนาคาร ไทยพาณิชย์ จะมีการให้ราคาประเมินอยู่ที่ 100% และมีอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ อยู่ที่ 4.65% ต่อปี มีระยะเวลาการผ่อนชำระที่ยาวนานสูงสุด 84 เดือน ส่วนรถที่รับประเมินนั้นสามารถมีอายุสูงสุดไม่เกิน 15 ปี หากกรณีที่เป็นรถยนต์ที่ผ่อนชำระแล้วจะต้องมีอายุไม่เกิน 19 ปี  โดยเจ้าของรถสามารถทราบผลการอนุมัติวงเงินภายในเวลาเพียง 1 วันเท่านั้น 

6. ธนาคาร CIMB

การเอารถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อทำการขอสินเชื่อกับธนาคาร CIMB นั้น จะมีการประเมินราคา โดยจะให้วงเกินที่สูงถึง 135% พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำ สามารถผ่อนชำระได้ยาวนานถึง 84 เดือน โดยตัวรถที่รับประเมินเข้าไฟแนนซ์ สามารถมีอายุสูงสุดไม่เกิน 19 ปี ที่สำคัญทางธนาคารได้เปิดให้เจ้าของรถสามารถทำเรื่องกู้ได้โดยที่ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเช่นกัน

รีไฟแนนซ์รถธนาคารไหนดีที่สุด

สรุปการเอารถเข้ารีไฟแนนซ์

โดยสรุปการเอารถเข้าไฟแนนซ์ เป็นหนึ่งในวิธีการช่วยให้คนที่มีรถสามารถทำการกู้สินเชื่อมาใช้ในยามที่เดือดร้อนเรื่องเงินได้ ในปัจจุบันก็ได้มีสถาบันการเงินมากมาย โดยเฉพาะธนาคาร ที่คอยให้บริการด้านสินเชื่อรถแลกเงินอยู่ ซึ่งแต่ละธนาคารก็มาพร้อมข้อเสนอ และผลประโยชน์ที่แตกต่างกันไปที่เจ้าของรถต้องทำการพิจารณาให้ดีก่อนทำการกู้ 

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยในด้านให้ข้อมูลประเมินราคาสินเชื่อรถแลกเงิน อย่าง รีฟินน์ เว็บไซต์ที่จะทำหน้าที่ให้บริการเลือกราคา และโปรโมชันที่เหมาะสมต่อการกู้สินเชื่อของคุณ เพียงใส่ข้อมูลของรถยนต์ของคุณ โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านเพื่อไปที่ธนาคารแต่อย่างใด นอกจากไฟแนนซ์รถยนต์ รีฟินน์ ก็ยังให้บริการด้าน รีไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สำหรับใครที่สนใจสามารถ คลิก รีไฟแนนซ์  ได้เลย



เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม