รถยนต์มือสองเอารถเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ต้องทำยังไงบ้าง
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รถมือสองเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ทำยังไงได้บ้าง

รถมือสองเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ทำยังไงได้บ้าง

ในปัจจุบันในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ เราเชื่อว่าคงมีหลายท่านที่มีปัญหาเรื่องการเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง ซึ่งการนำรถยนต์ของตนเองเข้าไฟแนนซ์ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยท่านได้ แต่บางท่านก็ยังไม่ทราบรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินงาน โดยเฉพาะคำถามยอดฮิตที่หลายท่านสงสัยอย่าง เอารถเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน สำหรับคำถามนี้ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ

โดยปกติแล้วการเอารถเข้าไฟแนนซ์จะ ใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการ ซึ่งระยะเวลาการทำการที่กล่าวมานี้เป็นเพียงระยะเวลาดำเนินการเฉลี่ยมาตรฐานจากสถาบันการเงินหลัก ๆ ในวันนี้เราเลยจะพาทุกท่านมาศึกษาข้อมูลการเอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์ ว่านอกจากระยะเวลาดำเนินการแล้ว ยังต้องเตรียมเอกสารรวมไปถึงการยื่นเอกสารอย่างไร ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเราไป

รถมือสองเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน

สิ่งสำคัญอย่างแรก เราต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการส่งมอบเงินหลังจากนำรถยนต์เข้ารีไฟแนนซ์ก่อน ว่ามีขั้นตอนอย่างไร และตอบคำถาม รถมือสองเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ซึ่งเราจะมาเริ่มต้นที่ขั้นตอนการส่งมอบเงินหลังจากนำรถยนต์เข้ารีไฟแนนซ์กัน

ลำดับแรกสำหรับท่านที่สนใจจะนำรถยนต์ของตนเองเข้าไฟแนนซ์ ท่านจะต้องติดต่อบริษัทไฟแนนซ์ที่ท่านต้องการ และยื่นเอกสาร เมื่อเอกสารถูกตรวจสอบและผ่านเงื่อนไขที่บริษัทที่กำหนด ทางบริษัทไฟแนนซ์จะส่งผู้เชี่ยวชาญมาประเมินราคารถยนต์ของท่าน เพื่อกำหนดวงเงินการจัดไฟแนนซ์ให้ท่าน หลังจากประเมินราคารถยนต์เสร็จ ทางบริษัทไฟแนนซ์จะทำการตรวจสอบเครดิตของผู้ยื่นไฟแนนซ์ ว่ามีประวัติเครดิตที่ดีหรือไม่ หากประวัติเครดิตดี บริษัทไฟแนนซ์จะทำการอนุมัติ และส่งมอบเงินให้ท่าน พร้อมทั้งทำสัญญาการจัดไฟแนนซ์ และให้ผู้กู้เริ่มทำการชำระเงินตามสัญญาใหม่ที่ได้ตกลงไว้

โดยการดำเนินการทั้งหมดตั้งแต่การยื่นเอกสาร ประเมินราคา เช็กประวัติเครดิตผู้ยื่นไปจนถึงส่งมอบเงิน โดยปกติจะใช้เวลาดำเนินการอยู่ที่ 5-7 วันทำการไม่รวมวันหยุดทำการ

จัดไฟแนนซ์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

จัดไฟแนนซ์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

เมื่อทุกท่านทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนำรถยนต์มือสองของท่านเข้าไฟแนนซ์กันไปแล้ว ลำดับต่อไปเราก็จะมาดูที่การเตรียมเอกสารที่ใช้ในการยื่น รวมไปถึงคุณสมบัติของผู้ที่สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง มีเงื่อนไขอย่างไร

เอกสารที่ใช้ในการรีไฟแนนซ์

ในส่วนของเอกสารที่ใช้ในการรีไฟแนนซ์ ทางบริษัทไฟแนนซ์จะทำการชี้แจงให้แก่ผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์ ว่าต้องยื่นอะไรบ้าง ซึ่งเอกสารที่ต้องเตรียมส่วนใหญ่ก็จะมีสัญญาเดิม ใบประกันรถยนต์ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สลิปเงินเดือน และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถรีไฟแนนซ์ได้

ในส่วนของคุณสมบัติของผู้ที่รีไฟแนนซ์ได้ ควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • อายุของผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์จะต้องอยู่ระหว่าง 20-60 ปี
  • มีหลักฐานการแสดงรายได้อย่างสลิปเงินเดือน หรือหลักฐานแสดงรายได้อื่น ๆ
  • มีประวัติการชำระสินเชื่อที่ดี
  • มีเอกสารรถยนต์ถูกต้อง ชัดเจน
  • ควรจะเป็นผู้ที่มีการจัดไฟแนนซ์อยู่แล้ว
  • มีประวัติการชำระสินเชื่อเดิมที่ดี อาทิเช่น ผ่อนรถกี่เดือน มีประวัติชำระล่าช้าหรือไม่
  • รถยนต์ที่ใช้รีไฟแนนซ์มีสภาพดี

ในส่วนของผู้ที่การรีไฟแนนซ์ที่เป็นนิติบุคคล นอกเหนือจากเอกสารที่กล่าวมาข้างต้น จะต้องมีการเตรียมเอกสารเพิ่มเติมอย่างเอกสารการจดทะเบียนนิติบุคคล รายงานการเงิน เป็นต้น

ซึ่งการเตรียมเอกสาร และคุณสมบัติของผู้ที่สามารถทำการรีไฟแนนซ์ รถมือสอง ที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงข้อมูลการรีไฟแนนซ์รถยนต์ขั้นเบื้องต้นเท่านั้น หากท่านต้องการรายละเอียดข้อมูลที่ชัดเจน ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับบริษัทรีไฟแนนซ์ได้โดยตรง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ไม่คลาดเคลื่อน และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการเบิกเงินของไฟแนนซ์รถมือสอง

ขั้นตอนการเบิกเงินของไฟแนนซ์รถมือสอง

ในส่วนของขั้นตอนการเบิกเงินของไฟแนนซ์ ที่ส่งผลต่อการได้รับเงินนั้น ทางเราเชื่อว่าคงมีหลายท่านที่อยากรู้ข้อมูลในส่วนนี้ เราจึงนำข้อมูลเหล่านี้มาไว้ให้ท่านแล้ว ซึ่งท่านจะต้องการส่งเอกสารที่ทางธนาคารต้องการให้ครบถ้วนถูกต้อง

เมื่อธนาคารตรวจสอบเอกสารผ่านทั้งหมด ก็จะร่างสัญญาสินเชื่อขึ้นมาใหม่ ท่านจะต้องอ่านข้อมูลและเงื่อนไขให้ครบถ้วน หลังจากสัญญาเสร็จสมบูรณ์ จะเข้าสู่ขั้นตอนการขอเบิกเงินจากธนาคาร เมื่อได้รับการอนุมัติทางธนาคารก็จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีของท่าน หรือจ่ายเงินให้ท่านในรูปแบบเช็ค

หากท่านรับเงินในรูปแบบเช็ค ท่านอาจจะต้องนำเช็คไปขึ้นที่ธนาคารสาขานั้น ๆ เพราะฉะนั้นเพื่อความมั่นใจในการตอบคำถามที่หลายท่านถามเข้ามาอย่าง รถมือสองเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน จึงควรสอบถาม และตรวจสอบเงื่อนไขขั้นตอนในการเบิกเงินของแต่ละธนาคารอย่างละเอียด

เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี

สำหรับท่านใดที่อ่านมาถึงตรงนี้ แต่ยังกังวลว่าจะดำเนินการ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ด้วยตนเองลำบาก หรืออยากรู้ว่าเอา รีไฟแนนซ์รถที่ไหนดี เราขอแนะนำ Refinn บริษัทที่จะช่วยเหลือท่านในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อจะช่วยให้ท่านมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น ทาง Refinn ยินดีให้คำปรึกษาฟรี และพร้อมช่วยเหลือทุกท่านที่ต้องการนำ รถแลกเงิน ให้การรีไฟแนนซ์การเป็นเรื่องง่าย ให้นึกถึง Refinn

สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: Refinn หรือช่องทาง LINE Official: @Refinn นอกจากนี้ทางเรายังมีระบบ Refinn Alert ระบบที่ช่วยแจ้งเตือนและอัปเดตข่าวสารให้ทุกท่าน รวมไปถึงการแจ้งเตือนขั้นตอนการดำเนินการรีไฟแนนซ์สำหรับผู้ที่ทำการรีไฟแนนซ์กับทาง Refinn ให้ท่านไม่พลาดทุกขั้นตอนอีกด้วย

สรุป

สรุปโดยรวมเกี่ยวกับคำถาม เอารถเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ใช้เวลากี่วัน จากข้อมูลที่เรานำเสนอไปก็สามารถทำการสรุปได้ว่าระยะเวลาในการดำเนินการรีไฟแนนซ์จะอยู่ที่ 5-7 หากรวมขั้นตอนการดำเนินการทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการยื่นเอกสารกับทางบริษัทไฟแนนซ์ไปจนถึงการยื่นเอกสารกับธนาคาร ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการที่กล่าวมาเบื้องต้นเป็นเพียงข้อมูลเฉลี่ยที่เรารวบรวมมา เนื่องจากเงื่อนไขและขั้นตอนการดำเนินการของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน 

เพราะฉะนั้นท่านควรติดต่อสอบถามรายละเอียดกับบริษัทที่ท่านต้องการรีไฟแนนซ์โดยตรง ทางบริษัทจะตอบคำถาม รีไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ให้แก่ท่านได้ชัดเจนแน่นอน หรือหากใครไม่รู้จะจับต้นชนปลายยังไง ทาง Refinn ยินดีให้คำปรึกษา สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 03 พ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม