รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ธนาคารไหนดี ดอกเบี้ยถูก 2566
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนนซ์รถ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ธนาคารไหนดี ดอกเบี้ยถูก 2566

มาตอบคำถามที่หลายคนสงสัยและสนใจอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์แต่ไม่แน่ใจเลยว่าจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี มีหลากหลายธนาคารและหลายสถาบันเหลือเกิน ซึ่งต้องบอกเลยว่าในแต่ละสถาบันนั้นมีข้อดีแตกต่างกันออกไป ในบทความนี้เรามีคำตอบที่ให้คุณเปรียบเทียบได้ว่าเมื่อคุณต้องการเอารถเข้าไฟแนนซ์จะเอาเข้าที่ไหนดีให้ถูกใจและตรงใจคุณ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ว่าดอกเบี้ยถูก หรือผ่อนระยะได้นาน Refinn จะมาช่วยบอกข้อมูลให้ตามที่คุณอยากรู้ไปดูกันเลย

รีไฟแนนซ์รถคืออะไร รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การนำรถที่ยังผ่อนไม่หมดมาขอสินเชื่อเพื่อกู้เงินก้อนใหม่จากสถาบันการเงินใหม่โดยมีจุดประสงค์บางอย่างเช่น ต้องการปิดยอดเก่าเพื่อทำสัญญาใหม่เพื่อให้สภาพการเงินคล่องกว่าเดิมโดยที่ผ่อนรถในจำนวนน้อยลงแต่ระยะเวลานานขึ้นและนำเงินก้อนมาหมุนเวียนใช้เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินของคุณซึ่งการรีไฟแนนซ์รถยนต์อาจจะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากสัญญาเดิมอีกด้วย ส่วนจะเอารถเข้าไฟแนนซ์บริษัทไหนดีหรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีนั้นต้องพิจารณาว่าสถาบันไหนให้สิทธิประโยชน์เหมาะสมกับคุณมากกว่า หากมีข้อสงสัยว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร คุณสามารถทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้ที่ Refinn

รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงิน เหมือนกันไหม

หลายคนกำลังสับสนว่าระหว่างการรีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินนั้นแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร แน่นอนว่า ทั้งสองอย่างนี้ แตกต่างกันอย่างแน่นอน รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินไม่เหมือนกันเพราะการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นไม่จำเป็นต้องหมดภาระการผ่อนก็สามารถทำได้แต่สำหรับรถแลกเงินนั้น รถที่คุณมีจำเป็นต้องปลอดภาระหรือหมดงวดแล้วจึงจะสามารถดำเนินการตามจุดประสงค์ได้นั่นเอง

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์

ดังนั้นก่อนจะรู้ว่าเอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี เรามาทำความเข้าขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์คร่าวๆ กันก่อน ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นเพื่อขอทำการรีไฟแนนซ์ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สลิปเงินเดือน เป็นต้น

2.นำเอกสารยื่นกับสถาบันการเงินที่ต้องการและเหมาะสมกับตัวคุณ

3. รอผลการอนุมัติโดยในบางกรณีเจ้าหน้าที่อาจจะขอเอกสารเพิ่มติดตามการดำเนินการและทำตามเจ้าหน้าที่

4. ปิดบัญชีเดิมที่เคยทำสัญญาเพื่อนำทะเบียนรถยนต์ออกมายื่นกับสถาบันใหม่

5. รับเงินก้อนส่วนต่างที่หักจากการดำเนินการไม่ว่าจะค่าธรรมเนียมต่างๆ

หากยังมีข้อสงสัยสามารถศึกษาเพิ่มเติมที่ ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นคุณจะต้องเตรียมเอกสาร มองหาสถาบันที่เหมาะกับคุณซึ่งมีหลากหลาย นอกจากนั้นยังต้องเดินทางไปในแต่ละสถาบันเองอีกด้วยแต่ชีวิตของคุณจะง่ายขึ้นเพียงแค่คุณ เลือกหาโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถ ที่ต้องการผ่าน Refinn จากนั้นสมัครใช้บริการออนไลน์ได้ฟรี เพียงแค่เตรียมเอกสารและนัดตรวจสภาพรถ รอผลการอนุมัติได้ทางออนไลน์ก็ถือว่าเสร็จสิ้น

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ดอกเบี้ยถูก

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ดอกเบี้ยถูก

มาไขคำตอบจากคำถามที่หลายคนสงสัยกันว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ดอกเบี้ยถูก เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของในแต่ละสถาบันที่เหมาะสมกับตัวของคุณหรือไม่ เนื่องจากในปี 2566 นี้อาจจมีะการอัพเดทมีข้อมูลเพิ่มเติมจากปี 2565 เราจะมาทำความเข้าใจกัน

1.ธนาคารกสิกรไทย

มาเริ่มที่สถาบันแรกกันเลย หลายคงอาจจะยังไม่รู้ว่าทางธนาคารกสิกรเองก็มีให้บริการด้านรีไฟแนนซ์รถเหมือนกัน นั่นคือ สินเชื่อรถช่วยได้ ซึ่งมีบริการทั้งรถที่ผ่อนหมดและรถที่อยู่ระหว่างการผ่อนนั่นเอง รายละเอียดและเงื่อนไขมีดังนี้

  • ดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก / ดอกเบี้ยแบบคงที่
  • เงื่อนไขและข้อจำกัด : ต้องเป็นรถยนต์ตลาดทั่วไปและรถยนต์ต้องมีอายุรถไม่เกิน 16 ปี และรวมระยะเวลาผ่อนแล้วต้องไม่เกิน 21 ปี สภาพไม่ชำรุดหรือเสียหาย
  • ข้อดีและสิทธิประโยชน์ : วงเงินกู้สูงสุด 90%-100% ของราคาประเมินรถ ผ่อนยาวและดอกเบี้ยต่ำได้ถึง 72 งวดไม่ต้องมีคนค้ำ

2.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ทางธนาคารกรุงศรีหลายคนคงคุ้นหูเป็นอย่างดีในชื่อ  Car4Cash สามารถทำได้ทั้งรถที่ปลอดภาระแล้วและรถที่ยังไม่ปลอดภาระ เพียงแค่นี้ก็ช่วยเสริมสภาพคล่องคุณได้แล้ว รายละเอียดและเงื่อนไขมีดังนี้

  • ดอกเบี้ย : ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกของรถยนต์ เริ่มต้น 15% ต่อปี
  • เงื่อนไขและข้อจำกัด : วงเงินพิจารณาตามสภาพรถ สถานภาพและผู้ค้ำประกันของผู้ขอสินเชื่อ โดยรถต้องมีอายุไม่เกิน 15 ปีและส่งอย่างน้อย 18 งวดขึ้นไป
  • ข้อดีและสิทธิประโยชน์ : วงเงินกู้สูงสุด 100% โดยยอดเบิกถอนวงเงินสินเชื่อสูงสุดต่อครั้งตามยอดวงเงินคงเหลือ เมื่อคุณจ่ายเข้ามาเท่าไหร่สามารถเบิกถอนเงินได้และฟรีค่าธรรมเนียมเบิกถอนสินเชื่อไม่จำกัดครั้งและค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเบิกถอนออนไลน์ได้ 3 ครั้ง/วัน โดยเบิกขั้นต่ำ 5000 บาท 

3.ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต

ธนาคารทีเอ็มบีธนชาติเองก็เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่หลายคนที่ซื้อรถนั้นคุ้นเคยทาง ttb เองก็มี บริการสินเชื่อรถแลกเงินให้กับคนที่ต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ซึ่งสามารถทำได้ทั้งรถที่ผ่อนหมดแล้วอยากได้เงินก่อนและรถที่ยังผ่อนอยู่ รายละเอียดและเงื่อนไขมีดังนี้

  • ดอกเบี้ย : ดอกเบี้ยคงที่/ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก
  • เงื่อนไขและข้อจำกัด : รถที่มีต้องเป็นรถเก๋ง รถกระบะ อายุรถไม่เกิน 16 ปีและพิจารณาวงเงินจากคุณสมบัติผู้สมัครและรถยนต์ที่แตกต่างกัน
  • ข้อดีและสิทธิประโยชน์ : ให้วงเงินสูงสุด 100% ของการประเมิน ระยะเวลาการผ่อนนานสุด 72 งวดและไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน 

4.ธนาคาร CIMB

สำหรับทาง CIMB นั้นมีบริการในชื่อสินเชื่อรถ ออโต้ แคชซึ่งอาจจะเหมาะกับคนที่ปลอดภาระค่างวดแล้วอยากมีเงินก้อนมาหมุนและเสริมสภาพคล่อง รายละเอียดและเงื่อนไขมีดังนี้

  • ดอกเบี้ย : อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเริ่มต้น 0.32% ต่อเดือน
  • เงื่อนไขและข้อจำกัด : เงินเดือนผู้ขอสินเชื่อขั้นต่ำ 15,000 บาท รับรถอายุไม่เกิน 19 ปีและต้องเป็นรถที่ปลอดภาระแล้ว
  • ข้อดีและสิทธิประโยชน์ : ผ่อนรถสูงสุดได้ 72 งวดโดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันและไม่เสียค่าธรรมเนียมการแลกเข้า

5.ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่น่าเชื่อถือซึ่งทางกรุงไทยเองก็มีบริการสินเชื่อในชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินโดยบริการและสินเชื่อนี้ถือว่าเป็นสถาบันที่ต้องการรายได้ขั้นต่ำของผู้ใช้บริการน้อยมากเมื่อเทียบกัยสถาบันอื่นซึ่งรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ มีดังนี้

  • ดอกเบี้ย : คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกโดยที่ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.98% ต่อเดือน
  • เงื่อนไขและข้อจำกัด : รถที่คุณมีชื่อต้องเป็นเจ้าของเล่มทะเบียนรถและรถไม่ติดไฟแนนซ์จากสถาบันอื่นเป็นรถที่ปลอดภาระแล้ว ผู้ขอสินเชื่อมีรายได้ขั้นต่ำ 8,000 บาทต่อเดือน รถยนต์หรือรถกระบะที่มีต้องมีอายุไม่เกิน 15 ปี
  • ข้อดีและสิทธิประโยชน์ : วงเงินสูงสุดที่ได้สูงถึง 1,000,000 ล้านบาทและไม่จำเป็นต้องใช้ผู้ค้ำประกัน รายได้ผู้ขอสินเชื่อต่ำและผ่อนนานสูงสุด 60 งวด

เทคนิคในการรีไฟแนนซ์รถยนต์

เทคนิคในการรีไฟแนนซ์รถยนต์

นอกจากที่คุณจะรู้ว่าคุณจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีแล้วนั้น เรามีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณดำเนินการรีไฟแนนซ์รถยนต์กับทางสถาบันการเงินให้ผ่านและปลอดภัย จะมีเทคนิคอะไรบ้างลองไปดูกัน

  • ตรวจสอบและดูแลสภาพรถให้ดี

เนื่องจากการรีไฟแนนซ์รถยนต์สิ่งที่สำคัญที่คุณต้องมีคือ รถ และในหลายธนาคารหรือสถาบันนั้นมองนั่นคือตัวสภาพรถของคุณ ดังนั้นหากเป็นไปได้หมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดรถของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ การตรวจสอบและดูแลรถของคุณให้สภาพดีและให้นั้นอาจจะช่วยให้วงเงินสูงขึ้นได้

  • ดูสิทธิประโยชน์ ข้อดีและข้อเสียของสถาบันการเงิน

แน่นอนว่ารถพร้อมแล้วก่อนทำการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นคุณควรเช็คช่วงโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เหมาะสมกับตัวคุณ พิจารณาทั้งข้อดีและข้อเสียเพื่อเปรียบเทียบก่อนที่จะยื่นเอกสาร ในบางครั้งโปรโมชั่นในช่วงนั้นๆ อาจจะช่วยให้ดอกเบี้ยถูกลงและลดภาระค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่คุณต้องเสียระหว่างการดำเนินการได้อีกด้วย

  • รักษาเครดิตทางการเงิน

ในการยื่นกู้สินเชื่อหรือการทำธุรกรรมทางการเงินสิ่งที่จำเป็นอีกหนึ่งอย่างคือการที่เครดิตทางการเงินของคุณ เพราะในบางครั้งการที่คุณผิดสัญญาการชำระค่างวดหรือค่าหนี้ ทำให้ Blacklist อาจจะส่งผลให้ธนาคารหรือสถาบันนั้นปฏิเสธได้แต่คุณไม่ต้องกังวลมากไปเพราะในบางสถาบันก็ไม่เช็คเครดิตในการทำรีไฟแนนซ์ ถึงอย่างนั้นการรักษาเครดิตให้ดีและชำระหนี้ให้ครบจะช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินไม่ล่าช้าและผ่านฉลุยได้ง่ายนั่นเอง



  • ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขของสัญญา

เพราะในบางกรณีที่คุณตกลงที่จะรีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วเมื่อเห็นโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่โดนใจคุณแต่โปรดจงอ่านรายละเอียดเงื่อนไขหรือสัญญาให้ดีเพราะในบางครั้งข้อกำหนดทั้งคุณสมบัตรของตัวผู้กู้และรถของคุณอาจจะไม่เข้าเงื่อนไข ดังนั้นการอ่านรายละเอียดให้หมดอย่างเข้าใจจะช่วยให้คุณรีไฟแนนซ์รถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เราได้ศึกษาและเรียนรู้เทคนิคการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นไปแล้ว นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นอาจจะมีเทคนิคนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว คุณอาจจะมีเครื่องมือที่ช่วยให้สะดวกมากยิ่งขึ้นซึ่งทาง Refinn เรามีบริการให้คุณได้รีไฟแนนซ์รถให้ตอบโจทย์และตรงใจคุณผ่านทางช่องทางออนไลน์และยังมีบริการอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้ใช้บริการอีกด้วย

สิ่งที่ต้องรู้เพิ่มเติมถ้าอยากรีไฟแนนซ์รถ

การรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นต้องพิจารณาหลายอย่างดังนั้นนอกจากคำถามที่ว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีจะเป็นคำถามที่คนสงสัยกันมากที่สุดแล้วนั้น เรายังมีคำถามมากมาย เช่น รถผ่อนไม่หมดรีไฟแนนซ์ได้ไหม ถ้าเอารถไปรีไฟแนนซ์สามารถใช้ต่อได้ไหม เป็นต้น สิ่งที่คุณต้องศึกษาเพิ่มเติมนั้นอาจจะมีอีกหลายอย่างเรามีคำตอบของคำถามที่คุณสงสัยและควรรู้ก่อนรีไฟแนนซ์รถยนต์ สามารถศึกษาเพิ่มเติมในบทความ 5 คำถามที่พบบ่อยกับการรีไฟแนนซ์รถ

สรุป

การรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นคุณต้องดูเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมกับคุณเป็นหลักเพราะการนำรถเข้าไฟแนนซ์บริษัทไหนดีนั้นอาจจะไม่มีคำตอบตายตัวเพราะในแต่ละสถาบันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียหรือเงื่อนไขบางอย่างอาจจะตรงหรือไม่ตรงกับคุณ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดให้คุณศึกษารายละเอียด ดูโปรโมชั่นที่ตรงกับคุณสมบัติที่คุณมีแล้วจัดเตรียมเอกสารเพื่อทำการยื่นไปก่อนหรือทางที่ง่ายกว่านั้นคือการใช้บริการรีไฟแนนซ์รถของทาง Refinn จะช่วยให้คุณได้ดำเนินการได้ง่ายขึ้นเพียงแค่กดสมัครใช้บริการก็สามารถใช้งานได้แล้วง่ายใช่ไหม อย่างไรก็ตามการใช้บริการธนาคารหรือสถาบันที่ถูกกฎหมายนั้นย่อมดีกว่าถึงแม้ขั้นตอนการดำเนินการอาจจะซับซ้อนบ้างเล็กน้อยแต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณอุ่นใจได้

เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม