เอกสารสำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับพนักงานประจำและเจ้าของกิจการ
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
เอกสารกู้เงิน

เอกสารสำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับพนักงานประจำและเจ้าของกิจการ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำอาชีพเป็นพนักงานประจำ หรือเจ้าของกิจการแล้วมีความต้องการอยากจะขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำเงินไปหมุน หรือใช้จ่ายไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่มีความกังวลไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมเอกสาร เตรียมข้อมูลอะไรไปที่สถาบันการเงินนั้นๆ บ้าง บทความนี้ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน เพราะเราได้รวบรวมเอกสารสำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับพนักงานประจำและเจ้าของกิจการมาไว้ให้แล้ว จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันลย

การที่เราจะขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ตัวเราต้องมีรายได้ตามข้อกำหนดของแต่ละสถาบันการเงิน ก็เพื่อเป็นหลักฐานความมั่นคงที่จะสามารถจ่ายหนี้สินได้นั่นเอง โดยเอกสารสำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับพนักงานประจำและเจ้าของกิจการที่ต้องเตรียม แบ่งออกเป็น 2 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่

1. เอกสารเกี่ยวกับตัวเรา

โดยเอกสารที่เกี่ยวข้องกับตัวเรามีอยู่ด้วยกัน 4 อย่าง ซึ่งเราต้องนำไปยื่นให้กับทางสถาบันการเงิน ในกรณีที่ต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล คือ

- สำเนาบัตรประชาชน สำคัญมากที่สุดในบรรดาเอกสารเลยจริงๆ

- สำเนาทะเบียน ที่ต้องเป็นที่อยู่ปัจจุบัน

- สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของสถาบันการเงินนั้นๆ โดยเอาในหน้าแรกที่ระบุชื่อ ระบุเลขที่บัญชี เพื่อนำไปใช้ในการโอนเงินเข้ามายังบัญชี

- สำเนาทะเบียนสมรส หรือทะเบียนหย่า (ถ้ามี)

2. หลักฐานอื่นๆ

หลักฐานอื่นๆ ที่ว่านี้ก็คือหลักฐานที่ช่วยประกอบการพิจารณาขอสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เป็นพนักงานประจำ และกลุ่มที่เป็นเจ้าของกิจการ

- กลุ่มพนักงานประจำ : สิ่งที่ใช้ประกอบการพิจารณา ได้แก่ หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนซึ่งจะมาในรูปแบบสำเนาหรือต้นฉบับก็ได้ และต้องเป็นหนังสือรับรองเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือนล่าสุด (ไม่เกิน 2 เดือน) รวมถึงบัญชีธนาคารที่ระบุเงินเดือนเข้าล่าสุดย้อนหลัง 6 เดือน (สำเนา)

- กลุ่มเจ้าของกิจการ : สิ่งที่ใช้ประกอบการพิจารณา ได้แก่ หนังสือจดทะเบียนบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน (สำเนา) ซึ่งต้องไม่เกิน 3-6 เดือน หลักฐานการเคลื่อนไหวของบัญชีออมทรัยพ์หรือบัญชีกระแสรายวัน (จะเป็นของกิจการหรือตนเองก็ได้) ซึ่งต้องแสดงอย่างน้อย 6 เดือน และในกรณีที่ใช้บัญชีของบริษัท ก็จะต้องแนบบัญชีราชื่อผู้ถือหุ้น (สำเนา) โดยต้องย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน – 1 ปี

ยื่นเอกสารขอสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไหนดี

นอกจากนี้เรายังต้องมีใบสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคลของสถาบันการเงินนั้นๆ รวมถึงตัวสถาบันการเงินอาจจะมีการตรวจสอบภาระหนี้ ประเภทหนี้ที่มี และประวัติเครดิตของเราด้วย เพื่อเป็นอีกหนทางในการประกอบการพิจารณาให้สินเชื่อ ซึ่งหากใครมีหลักฐานเหล่านี้พร้อมอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะขอสินเชื่อไม่ผ่าน และหากใครต้องการเปรียบเทียบโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บ้าน/คนโด รถยนต์ หรือบัตรเครดิตดอกเบี้ยถูกๆ คลิกมาได้ที่ https://www.refinn.com/ ค้นหาง่าย ใช้งานฟรี!!


เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม