แนะนำบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ที่ใช่สำหรับนักช้อป
บัตร เครดิต ซื้อ ของ ออนไลน์

แนะนำบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ที่ใช่สำหรับนักช้อป

ปัจจุบันนี้ ไม่จำเป็นต้องออกไปเดินซื้อของนอกบ้านให้เสียเวลา เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ได้ทั้งนั้น และยิ่งเลือกใช้บัตรเครดิตได้ถูกใบ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ และเพิ่มส่วนลดในการซื้อของออนไลน์ได้มากขึ้นไปกว่าเดิม ถ้าเกิดว่าใครอยากรู้ว่า ควรจะใช้บัตรเครดิตใบไหนที่ใช่สำหรับนักช้อป ต้องไม่พลาดบทความนี้เลยครับ

ช้อปออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ ดียังไง?

การซื้อของออนไลน์โดยมีบัตรเครดิตเป็นอาวุธ เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้ได้รับประโยชน์หลาย ๆ ด้าน ซึ่งสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ครับ

ช้อปออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ ดียังไง?

ได้รับส่วนลดจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สิทธิประโยชน์แรก คือ การได้รับส่วนลดจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิประโยชน์ขั้นพื้นฐานที่คุณจำเป็นต้องรู้ ส่วนลดจากบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ จะช่วยทำให้สามารถซื้อของได้ถูกลง หรืออาจจะได้รับของแถมเพิ่มเติมมากกว่าการซื้อด้วยเงินสดทั่ว ๆ ไป

มีโค๊ดส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับบัตรเครดิตที่เข้าร่วม

บัตรเครดิตบางใบที่ร่วมรายการกับห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าใด ๆ มักจะมอบโค้ดส่วนลดเพิ่มเติมให้กับลูกค้าที่ถือบัตรใบนั้น เพื่อนำไปใช้แลกรับสิทธิในการซื้อสินค้า ซึ่งจะมีเงื่อนไขและช่วงเวลาตามที่กำหนดไว้ และจะเป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่คุณสามารถรับสิทธิได้เป็นประจำแทบจะทุกเดือน

ได้รับเครดิตเงินคืน / Cash Back กับบัตรที่ร่วมรายการ

อีกหนึ่งสิทธิที่บัตรเครดิตเกือบทุกใบต้องมี ก็คือ การได้รับเครดิตเงินคืนหรือ Cash Back เมื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยจะมีเปอร์เซ็นต์ของเงินคืนแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด ดังนั้น การมองหาบัตรเครดิตไหนดีที่ได้รับเครดิตเงินคืนจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะสังเกตจำนวนเงินคืนสูงสุดที่จะได้รับในแต่ละรอบบัญชีด้วย

เลือกบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ยังไงดี?

เมื่อรู้แล้วว่าบัตรเครดิตช่วยให้การซื้อของออนไลน์ดียังไง เชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากมีบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ไว้เป็นของตนเอง แต่ควรจะต้องเลือกบัตรเครดิตไหนดี เรามี 4 ปัจจัยที่อยากให้เพื่อน ๆ ได้พิจารณา ดังต่อไปนี้ครับ

เลือกบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ยังไงดี?

ดูสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต

สิ่งแรกที่ต้องพิจารณา คือ สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตว่าตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ เช่น ถ้าเราเป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ใน ซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อย ๆ ก็ควรที่จะเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับร้านค้าที่เรามักจะใช้บริการอยู่เสมอ เพื่อที่จะทำให้เราได้รับผลประโยชน์อย่างที่ต้องการสูงสุด

ดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่ร่วมรายการก่อนเลือกซื้อ

การอ่านโปรโมชั่นของบัตรเครดิตอย่างละเอียดถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ใช่อ่านแค่ตัวเลขที่บอกเปอร์เซ็นต์ส่วนลดเท่านั้น แต่จำเป็นจะต้องดูเงื่อนไข, ระยะเวลาการใช้งาน หรือข้อกำหนดสูงสุดในการใช้โปรโมชั่นนั้น ๆ เพื่อไม่ให้ทำผิดกติกา และอาจจะทำให้พลาดสิทธิที่ควรจะได้รับได้

ค้นหาโค๊ดส่วนลดเพิ่มเติมก่อนชำระเงิน

บางครั้งส่วนลดก็ไม่ได้มาแบบอัตโนมัติ แต่คุณจำเป็นต้องค้นหาโค้ดส่วนลดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เพราะในบางการใช้งานหรือการซื้อสินค้า อาจจะมีโค้ดส่วนลดพิเศษเฉพาะวัน, เฉพาะบุคคล หรือเฉพาะร้านค้า ซึ่งถ้ายิ่งใช้ร่วมกันกับโปรโมชั่นอื่น ๆ ได้ ก็จะยิ่งเพิ่มประโยชน์ และทำให้คุณจ่ายเงินน้อยลงไปกว่าเดิม

เลือกประเภทของบัตรเครดิต  Point / Cash Back

และสิ่งสุดท้ายที่ลืมไม่ได้ ก็คือ การสะสมคะแนนของบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ เพื่อนำไปใช้แลกเป็น Cash Back กลับคืนมา ทั้งนี้ อย่าลืมดูว่าบัตรเครดิตที่ต้องการที่จะสมัคร มีส่วนของ Cash Back ที่คุ้มค่าหรือไม่ เพราะยิ่งสะสมการซื้อได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเอาไปแลกรับส่วนลดได้มากขึ้นเท่านั้น

แนะนำ 3 บัตรเครดิตที่เหมาะกับสายช้อปออนไลน์ มีบัตรอะไรบ้างเรามาดูกัน!

เชื่อว่าเพื่อน ๆ น่าจะอยากรู้แล้วว่า บัตรเครดิตไหนดีที่เหมาะกับสายซื้อของออนไลน์อย่างเรา วันนี้ ผมมีบัตรเครดิต 3 ใบ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการซื้อของออนไลน์ เพราะยิ่งใช้..ยิ่งได้ส่วนลด และได้เงินคืนแบบจุใจ

นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเวลาที่เราซื้อของออนไลน์ อาจจะเป็นในเรื่องของการกลัวว่าจะไม่ได้รับสินค้าตามที่เราจ่ายเงินไป ด้วยเหตุนี้บัตรเครดิตที่เรายกตัวอย่าง จะเข้ามาแก้ไขจุดบอดนี้ได้ด้วย

บัตรเครดิต KTC Platinum Mastercard

บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ใบแรก คือ KTC Platinum Mastercard บัตรใบนี้มีจุดเด่นตรงที่มีประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ ถ้าหากสินค้าที่สั่งจัดส่งได้ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน สามารถรับเงินประกันวงเงินสูงสุดถึง 200 ดอลลาร์สหรัฐได้เลย นอกจากนี้ ยังมีบริการผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน ซึ่งสามารถเปลี่ยนยอดชำระเต็มให้กลายเป็นยอดผ่อนชำระได้

ที่สำคัญ ทุกการใช้จ่ายจะได้สะสมคะแนน KTC Forever เพื่อนำไปใช้แลกสินค้าและบริการในร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยที่คะแนนนั้น ๆ จะสะสมไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีวันหมดอายุเลย

บัตรเครดิต UOB Premier

ส่วนบัตรเครดิต UOB Premier ก็เป็นบัตรอีกหนึ่งใบที่เหมาะสำหรับการใช้เพื่อช้อปปิงออนไลน์ เพราะบัตรใบนี้จะช่วยให้คุณได้รับเครดิตเงินคืน 5% ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการ และสามารถผ่อนชำระ 0% ได้ถึง 3 เดือน พร้อมกับสิทธิรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% ที่จะช่วยให้การซื้อสินค้าคุ้มค่าไปอีกระดับ

บัตรเครดิต Citi Premier

บัตรเครดิต Citi Premier ก็เป็นอีกหนึ่งความได้เปรียบ ที่จะทำให้คุณได้รับเครดิตเงินคืนถึง 5% เมื่อใช้ซื้อสินค้า 800 บาทขึ้นไปในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการ ร่วมกับการได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 15% และคะแนน City reward 4 เท่า ดังนั้น บัตรใบนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่รักการซื้อของออนไลน์ ที่ต้องการความคุ้มค่ามากกว่าการใช้บัตรเครดิตใบไหน ๆ

แล้วถ้าช้อปต่างประเทศล่ะ มีบัตรเครดิตที่แนะนำไหม

ถ้าช้อปต่างประเทศล่ะ มีบัตรเครดิตที่แนะนำไหม

ส่วนใครที่ชอบซื้อสินค้าจากต่างประเทศ ก็มีบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์หลาย ๆ ใบที่มอบส่วนลดพิเศษและโปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับคนที่รักการช้อปแบบไร้พรมแดน ตัวเลือกที่ผมขอแนะนำ มีดังต่อไปนี้

บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ Citi

บัตร Citi Cash Back ใบนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่รักการซื้อของออนไลน์จากต่างประเทศ และสามารถใช้ซื้อของออนไลน์ในประเทศก็ได้เช่นกัน เพราะจะได้รับเงินคืนไม่ต่ำกว่า 1% ทั้งการซื้อสินค้าด้วยเงินบาทหรือสกุลเงินต่างประเทศ โดยมีค่าความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินไม่เกิน 2.5%

บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ UOB

บัตรเครดิต UOB Premier เป็นบัตรที่เหมาะสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นในหรือต่างประเทศ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลอดภาษี เพื่อรับคะแนนสะสม UOB reward Plus ถึง 4 เท่า และยังได้รับสิทธิเครดิตเงินคืนและสิทธิแลกคะแนนเช่นกัน การถือบัตรเครดิตใบนี้จึงดีกับคนที่เป็นสายช้อป พร้อมบริการเลขาส่วนตัวให้คุณใช้ชีวิตด้วยความสะดวกสบายแบบสุด ๆ อีกด้วย



บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ KTC

ส่วนบัตร KTC World Rewards MasterCard ก็เป็นบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์อีกใบที่ใช้ได้ทั่วโลก โดยจะได้รับคะแนนพิเศษเพิ่มขึ้น 2 เท่า ในทุกยอดการใช้จ่ายที่ใช้สกุลเงินต่างประเทศ ดังนั้น จึงถือเป็นบัตรเครดิตที่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับคนที่ซื้อของจากต่างประเทศบ่อย ๆ นอกจากนี้ ยังมีค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินไม่เกิน 2% ซึ่งถือว่าถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ และพิเศษสุดด้วยสิทธิคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อให้รู้สึกสบายใจในทุก ๆ การช้อปปิ้ง โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีแต่อย่างใด

จะสมัครบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ Refinn ช่วยคุณได้

หวังว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงจะได้รับประโยชน์จากข้อแนะนำในการสมัครบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ที่รีฟินน์แนะนำมาในที่นี้นะครับ แต่ก่อนที่จะเลือกสมัครบัตรเครดิตไหนดี อย่าลืมดูว่าข้อเสนอที่จะได้รับตรงกับความต้องการของตัวเองหรือไม่ 

และถ้าใครยังสับสนและเลือกไม่ได้สักที รีฟินน์ก็มีบริการเปรียบเทียบบัตรเครดิต สำหรับลูกค้าที่รักการซื้อของออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ ลองเข้าไปใช้บริการดูได้เลยนะครับ เพราะสิ่งนี้น่าจะช่วยทำให้เพื่อน ๆ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของบัตรแต่ละใบได้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

สรุปเรื่องบัตรเครดิตซื้อของออนไลน์

สุดท้ายแล้ว บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ น่าจะเป็นประโยชน์ดี ๆ ที่ทำให้การช้อปปิ้งไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป ไม่ว่าเพื่อน ๆ อยากซื้อของจากร้านค้าไหนบนโลกนี้ ก็สามารถใช้บัตรเครดิตเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าได้ แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องเลือกบัตรเครดิตให้เป็นด้วยนะครับ ทั้งในส่วนของโปรโมชั่น, การรับประกันสินค้า หรือค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน

ผมเชื่อว่าบทความนี้น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่เพื่อน ๆ ต้องการแน่นอนครับ ยังมีบริการรีไฟแนนซ์บ้าน, รีไฟแนนซ์รถ และอื่น ๆ อีกมากมายจากรีฟินน์ ที่มีแต่ความปรารถนาดีเพื่อช่วยให้พวกเราใช้เงินได้คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ครับ

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ เพจ Facebook : Refinn หรือ Line id : @Refinn

เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม