รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ผ่อนหนี้หลักหมื่น เหลือเพียงหลักพัน
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ผ่อนหนี้หลักหมื่น เหลือเพียงหลักพัน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ผ่อนหนี้หลักหมื่น เหลือเพียงหลักพัน

ใครบ้างที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับหนี้บัตรเครดิต และเริ่มรู้สึกว่าปัญหานี้กำลังจะกลายเป็นปัญหาใหญ่จนไม่สามารถจะปิดยอดหนี้ได้ การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ทำให้คุณรอดพ้นจากปัญหาทางการเงินที่หนักหนานี้ไปได้ แม้ว่าคุณจะมียอดหนี้สูงเป็นหลักหมื่น ก็สามารถลดยอดหนี้ให้ต่ำลงเหลือหลักพันได้ง่าย ๆ

วันนี้ Refinn จะมาขยายความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต รวมไปถึงให้คำแนะนำด้วยว่า ถ้าต้องการที่จะจัดการกับหนี้บัตรเครดิตก้อนโตด้วยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จะต้องทำอย่างไรบ้าง หรือใช้บริการที่ไหนดี?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 คืออะไร

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เป็นเหมือนการขอสินเชื่อรวมหนี้ 2567 ซึ่งมีความหมายตรงตัวตามชื่อ นั่นคือ การรวบรวมสินเชื่อรายย่อยที่เรากำลังเป็นหนี้อยู่เข้าไว้ด้วยกัน และทำให้กลายเป็นหนี้ใหญ่ก้อนเดียว 



การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 จึงเป็นการมัดรวมยอดหนี้บัตรเครดิตที่เรามีจากธนาคารหรือสถาบันการเงินหลาย ๆ แห่ง ให้กลายเป็นหนี้ก้อนเดียวกัน ซึ่งการกระทำเช่นนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการชำระสินเชื่อใหม่ทั้งหมด โดยมีระยะเวลาเริ่มต้นชำระสินเชื่อใหม่ตั้งแต่ 12 เดือน ถึง 72 เดือน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ช่วยจัดการหนี้บัตรเครดิตได้อย่างไร

อย่างที่เรากล่าวไปแล้วข้างต้นว่าการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 จะเป็นวิธีการในการแก้หนี้ ด้วยการปิดหนี้บัตรเครดิตหลาย ๆ ใบ และเปลี่ยนเป็นเจ้าหนี้รายใหม่เพียงรายเดียว แต่ถ้าคุณยังสงสัยว่า วิธีการนี้จะช่วยจัดการกับหนี้บัตรเครดิตที่มีอยู่ได้อย่างไร เราจะอธิบายและยกตัวอย่างให้เข้าใจ ดังต่อไปนี้

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแบ่งเบาภาระการชำระหนี้ และป้องกันการจ่ายค่าธรรมเนียมจากการผิดนัดชำระยอดบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบ แถมยังช่วยยืดระยะเวลาในการผ่อนชำระให้ยาวนานมากขึ้น

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจึงมีส่วนช่วยให้ยอดผ่อนชำระในแต่ละเดือนลดลง และถ้าได้รับดอกเบี้ยที่ถูกลงกว่าเดิม ตามแต่โปรโมชั่นที่ได้รับจากการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตในช่วงเวลานั้น ๆ ก็จะยิ่งทำให้ภาระการจ่ายดอกเบี้ยรายเดือนลดลงได้ด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวทางการแก้ไขสำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาหนี้บัตรเครดิตหลาย ๆ ใบอยู่ในขณะนี้

ตัวอย่างเช่น หากนาย A มีหนี้บัตรเครดิต 2 ใบจากธนาคาร X และ Y ซึ่งมีดอกเบี้ยอยู่ที่ 18% และ 20% ตามอันดับ นาย A จึงต้องการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตไปอยู่กับธนาคาร Z ที่จะทำให้ได้รับสินเชื่อที่อัตราดอกเบี้ยเพียง 16% ซึ่งถูกกว่าทั้งธนาคาร X และ Y

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จึงทำให้นาย A สามารถที่จะบริหารจัดการเงินในกระเป๋าได้ดีมากยิ่งกว่าเดิม โดยไม่ถูกคิดค่าธรรมเนียมจากการผิดนัดชำระหนี้ของธนาคาร X และ Y และเปลี่ยนไปผ่อนจ่ายให้แก่ธนาคาร Z ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงแทน

ถ้าอยากปิดหนี้บัตรเครดิต นอกจากรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 สามารถขอสินเชื่ออะไรมาปิดหนี้ได้บ้าง

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า นอกจากเราจะทำการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเพื่อแก้หนี้ที่เคยมีได้แล้ว ยังสามารถใช้วิธีการในการขอสินเชื่อรูปแบบอื่น ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ที่ว่านี้ได้อีกหรือไม่? คำตอบก็คือ “ได้” และเรามี 3 วิธียอดนิยมที่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ทดแทนการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้สำรองไว้เป็นแนวทางเลือก ดังต่อไปนี้

ถ้าอยากปิดหนี้บัตรเครดิต นอกจากรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2566 สามารถขอสินเชื่ออะไรมาปิดหนี้ได้บ้าง

รีไฟแนนซ์บ้าน + กู้เพิ่ม

ทางเลือกที่ 1 คือ การขอรีไฟแนนซ์บ้าน และขอวงเงินกู้เพิ่มเติม เพราะโดยทั่วไปแล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านจะทำให้อัตราดอกเบี้ยที่จะต้องผ่อนจ่ายค่าบ้านลดน้อยลง และยังมีโอกาสที่จะขอวงเงินกู้เพิ่มเติมได้ด้วย ซึ่งหากคุณมีเครดิตดี ก็จะขอวงเงินกู้เพิ่มได้มากขึ้น และจะเป็นไปตามสัดส่วนของยอดหนี้บ้านที่เหลืออยู่ด้วย

ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้ววงเงินกู้ที่ขอเพิ่มเติมจากการกู้บ้าน มักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิต ดังนั้น การขอกู้เพิ่มจากวงเงินสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน จึงเป็นทางเลือกที่หนึ่งที่จะทำให้คุณได้รับเงินก้อน เพื่อนำมาปิดหนี้บัตรเครดิตที่กำลังมีปัญหาอยู่ได้

บ้านแลกเงิน

แนวทางที่ 2 ก็คือ การขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ซึ่งจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับการขอรีไฟแนนซ์บ้าน แต่แตกต่างกันตรงที่บ้านแลกเงิน คือการที่เราจะเอาบ้านของเราไปเข้าธนาคาร เพื่อขอสินเชื่อเป็นเงินกู้ออกมา และนำเอาเงินกู้ก้อนนั้นไปจ่ายหนี้บัตรเครดิต หรือจ่ายหนี้อื่น ๆ ซึ่งช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงินของตัวเองได้

และเช่นเดียวกัน สินเชื่อบ้านแลกเงินมักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าดอกเบี้ยจากบัตรเครดิต และขอวงเงินได้สูงกว่าการกู้เพิ่มจากการรีไฟแนนซ์บ้าน ดังนั้น จึงถือเป็นอีกทางเลือกที่ดี หากคุณอยากที่จะปิดหนี้จากบัตรเครดิตที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

รถแลกเงิน

ส่วนวิธีสุดท้ายที่จะช่วยทำให้คุณปิดหนี้บัตรเครดิตได้ ก็คือ การขอสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่งหมายถึงการที่คุณเอารถไปใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรถยนต์เป็นสินทรัพย์ส่วนตัว และต้องการที่จะให้พาหนะที่ตัวเองมีเป็นตัวช่วยหนึ่งในการขอสินเชื่อ เพื่อทำให้การอนุมัติเงินกู้ง่ายดายมากขึ้น

การขอสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 จึงถือเป็นแนวทางสุดท้ายที่เราอยากจะขอแนะนำไว้ด้วยเช่นกัน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ได้ที่ไหน

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ในปัจจุบัน มีให้บริการในสถาบันการเงินทั่วทั้งประเทศ แต่เพราะความแตกต่างในรายละเอียดข้อมูล, อัตราดอกเบี้ย,  ระยะเวลาในการกู้ และข้อมูลยิบย่อยอื่น ๆ จึงทำให้ยากที่จะศึกษารายละเอียดทั้งหมดที่มีอยู่ได้ด้วยเวลาอันสั้น แต่ Refinn จะเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าที่เคยเป็น

เพราะที่นี่มีบริการในการเช็กโปรโมชั่นดอกเบี้ยจากสินเชื่อของธนาคารชั้นนำทั่วทั้งประเทศ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคารใดธนาคารหนึ่งเลย ไม่จำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของธนาคารหลาย ๆ ธนาคารให้ยุ่งยาก แต่เพียงแค่คุณกรอกข้อมูลเพียงครั้งเดียว ก็สามารถที่จะยื่นเรื่องขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจากหลาย ๆ ธนาคารได้ในไม่กี่นาที และช่วยเปรียบเทียบสิ่งที่ดีและเหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่สะดวกมาก ๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย และต้องการทางลัดจากสินเชื่อรวมหนี้ 2567

ถ้ารีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ไม่ผ่านทำไงดี

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตผ่านได้ หากใครก็ตามที่มีปัญหาในเรื่องของข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลทางการเงิน จนทำให้ไม่สามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ได้ผ่าน ยังพอจะมีวิธีการปิดหนี้บัตรเครดิตวิธีอื่น ๆ ที่จะทำให้ไม่ต้องผิดนัดชำระหนี้ได้ ดังต่อไปนี้

ขอปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารเดิม

การปรับโครงสร้างหนี้ คือ ทางเลือกแรกที่เราขอให้คุณได้ลองติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เพื่อเปลี่ยนเงื่อนไขในการจ่ายหนี้ และทำให้ยังสามารถจ่ายหนี้ได้โดยไม่ต้องผิดนัดชำระ เช่น การลดค่างวด, การขยายเวลาการจ่ายหนี้ หรือเปลี่ยนเงื่อนไขการจ่ายหนี้เพื่อลดภาระดอกเบี้ย



อย่างไรก็ตามการปรับโครงสร้างหนี้อาจมีผลกระทบต่อประวัติในเครดิตบูโร ดังนั้น จำเป็นจะต้องตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะวิธีการดังกล่าวนี้

เข้าคลินิกแก้หนี้

อีกหนึ่งทางเลือก ก็คือ การเข้าคลินิกแก้หนี้ ซึ่งจะช่วยทำให้คุณสามารถเอาชนะหนี้เสียจากบัตรเครดิตที่ค้างชำระอยู่ได้ อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ มักจะมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น จำกัดยอดหนี้เสีย หรือจำกัดระยะเวลาในการค้างชำระหนี้ รวมไปถึงคุณสมบัติประจำตัวแต่ละบุคคล ซึ่งจำเป็นจะต้องเช็กให้ละเอียดให้ดีก่อนที่จะเข้าร่วมคลินิกแก้หนี้กับธนาคารต่าง ๆ ซึ่งหากคุณได้รับการอนุมัติเข้าร่วมคลินิกแก้หนี้ ก็จะมีผลทำให้ดอกเบี้ยที่ได้รับต่ำลง และมีระยะเวลาในการผ่อนชำระที่นานมากขึ้นด้วย

สรุปรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567

ข้อมูลการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2567 ที่เรากล่าวถึงทั้งหมดนี้ น่าจะทำให้คุณเข้าใจถึงความหมาย และรู้จักแนวทางในการใช้บริการสินเชื่อประเภทนี้ได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้ เรายังให้ทางเลือกที่นอกเหนือจากการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ซึ่งอาจจะเป็นการขอสินเชื่อในรูปแบบอื่น ๆ หรือการขอปรับโครงสร้างหนี้ รวมไปถึงการเข้าคลินิกแก้หนี้ ซึ่งเป็นทางเลือกเสริมที่จะทำให้คุณสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตที่เคยมีได้

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาหนี้บัตรเครดิตก็ขออย่าเพิ่งถอดใจไป และลองให้ Refinn เป็นส่วนหนึ่งในตัวช่วย ที่จะคอยแนะนำแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้ที่มีอยู่ และทำให้คุณมีสุขภาพทางการเงินที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมได้

เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม