รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารทิสโก้อีกหนึ่งธนาคารที่น่าสนใจ
รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารทิสโก้อีกหนึ่งธนาคารที่น่าสนใจ

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารทิสโก้อีกหนึ่งธนาคารที่น่าสนใจ

ผมเชื่อนะครับว่าในปัจจุบันมีคนไทยหลายคนเลยที่ต้องการรีไฟแนนซ์ไม่ว่าจะเป็น รีไฟแนนซ์บ้านเพื่อลดดอกเบี้ย หรือใครที่ผ่อนรถ แล้วรู้สึกสภาพคล่องไม่ดี ก็อยากที่จะรีไฟแนนซ์รถเพื่อทำให้สภาพคล่องของตัวเองเพิ่มขึ้น  แต่ธนาคารในประเทศไทยก็มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน ไม่รู้ว่าจะเลือกรีไฟแนนซ์ที่ไหนดี อยากรู้ว่าแต่ละธนาคารมีข้อดียังไงบ้าง บทความนี้ผมเลยจะมาแนะนำอีกหนึ่งธนาคารดี ๆ ที่ให้บริการรีไฟแนนซ์อย่าง ธนาคาร Tisco 

ซึ่งใครที่ผ่อนชำระหนี้อยู่ไม่ว่าจะเป็นหนี้บ้าน หนี้รถ หรือ หนี้บัตรเครดิต ก็สามารถใช้ข้อมูลในบทความนี้ไปประกอบการพิจารณาเลือกธนาคารในการขอสินเชื่อได้เลยครับ มาอ่านไปพร้อม ๆ กันเลย

แนะนำสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารทิสโก้ มีอะไรบ้าง

ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักบริการ รีไฟแนนซ์ทิสโก้ ให้มากยิ่งขึ้น ลำดับแรกทุกคนมาทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์กันก่อนดีกว่า เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาศึกษาบทความนี้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์อย่างถูกต้อง การรีไฟแนนซ์คือการจัดการเงินกู้ใหม่แทนเงินกู้เดิม ที่ผู้กู้ได้ทำข้อตกลงไว้กับสถาบันการเงิน หรือทำความเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ การปรับโครงสร้างการ ผ่อนชำระหนี้ ใหม่ เพื่อ ลดดอกเบี้ย และช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น

เมื่อเราเข้าใจตรงกันแล้วว่ารีไฟแนนซ์คืออะไรกันไปแล้ว ลำดับต่อไปก็เข้ามาสู่เนื้อหาหลักกันได้แล้ว นั่นก็คือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ สินเชื่อ และการรีไฟแนนซ์ที่ ธนาคารทิสโก้ เปิดให้บริการ ซึ่งในส่วนนี้ได้มีหลายคนถามเข้ามาเยอะว่าแล้วเราสามารถทำการรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารเดิมได้ไหม ขอตอบว่าได้ แต่ไม่ควรเรียกว่ารีไฟแนนซ์กับธนาคารเดิม เพราะขั้นตอนการทำแบบนี้จริงๆจะเรียกว่าการขอลดดอกเบี้ยบ้านกับธนาคารเดิม เพราะฉะนั้นสำหรับคำถามที่ว่า รีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารเดิมกับ ธ.ทิสโก้ ได้ไหม ผมขอตอบตรงนี้เลยว่าได้ แต่ให้เรียกว่าขอลดดอกเบี้ยบ้านดีกว่า

เมื่อคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยบ้านกันไปแล้ว ลำดับต่อไปเรามาทำความรู้จักผลิตภัณฑ์ของธนาคารทิสโก้กันดีกว่าว่ามีผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง

  1. สินเชื่อบ้านแลกเงิน
  2. การรีไฟแนนซ์บ้านแลกเงิน
  3. รีไฟแนนซ์บ้าน

โดยแต่ละผลิตภัณฑ์ก็จะมีรายละเอียดอัตราดอกเบี้ย วงเงินและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และสอบถามผ่านทาง Refinn ได้เลยครับ

ทำไมถึงอยากให้ลองพิจารณาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ Tisco

เมื่อทุกคนทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ต่างๆของ ธนาคารทิสโก้ ลำดับต่อไป ผมจะมาอธิบายให้เพื่อน ๆ ทราบถึงเหตุผลว่า ทำไมผมถึงอยากให้ลองพิจารณาสินเชื่อ รีไฟแนนซ์ tisco สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารนี้ดีอย่างไร

ลดภาระ จบในบัญชีเดียว

รวมหนี้ทุกอย่างไว้ในบัญชีเดียว จะช่วยให้เราสามารถวางแผน จัดการการ ผ่อนชำระหนี้ ได้ง่ายขึ้น อัตราดอกเบี้ย ต่ำ จ่ายและจบในที่เดียว ให้เรากลายเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วยิ่งขึ้น

ใช้จ่ายไร้กังวล

สามารถย้ายเงินจากบัญชีเงินฝากมาไว้ในบัญชีสินเชื่อบ้านได้ ซึ่งทำให้สามารถใช้จ่ายได้สบาย แถม ลดดอกเบี้ย ได้ในเวลาเดียวกัน

สามารถถอนเงินโปะมาใช้ได้

ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงิน ก็สามารถเบิกเงินโปะ หรือเงินชำระเกินมาใช้ได้สูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินต้นคงเหลือได้ทันที

ดำเนินการถอนเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถถอนเงินสดจากเงินที่โปะ ผ่านตู้เอทีเอ็มทุกสาขา ทุกธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมงและทั้งหมดนี้ก็เหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากให้ผู้ที่ต้องการ ผ่อนบ้าน หรือรีไฟแนนซ์บ้าน ลองพิจารณาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคาร Tisco ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พิจารณาทิ้งไว้ก็ไม่เสียหาย

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ที่ ธ.ทิสโก้ (Tisco)

ในส่วนต่อไปผมจะมาอธิบายขั้นตอนการ รีไฟแนนซ์ Tisco ว่ามีขั้นตอนการดำเนินการยังไง เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ และจะไม่ต้องปวดหัว และนั่งหาข้อมูลเกี่ยวกับการยื่นสินเชื่อ ผ่อนบ้าน ให้เสียเวลา ซึ่งขั้นตอนการรีไฟแนนซ์บ้านจะมีทั้งหมด 6 ขั้นตอนด้วยกัน มีดังต่อไปนี้

ตรวจสอบสถานะ และสัญญากู้ของตัวเอง

ขั้นตอนแรกที่เราจะต้องทำ นั่นก็คือการตรวจสอบสถานะ และสัญญากู้ของตัวเอง ว่าตรงตามเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์บ้านรึยัง โดยส่วนใหญ่แล้วสัญญากู้ สินเชื่อบ้าน จะอนุญาตให้เราทำการรีไฟแนนซ์บ้านหลังจากทำการ ผ่อนชำระหนี้ มาแล้ว 3 ปี

เตรียมเอกสารสำหรับการยื่นรีไฟแนนซ์

เมื่อสถานะ และสัญญากู้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ลำดับต่อไปเราจำเป็นต้องเตรียมเอกสาร สำหรับยื่นรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งประกอบไปด้วยเอกสารแสดงข้อมูลส่วนบุคคล เอกสารแสดงรายได้ และเอกสารด้านหลักประกัน

ยื่นเรื่องดำเนินการรีไฟแนนซ์บ้าน

หลังจากเตรียมเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในการยื่นรีไฟแนนซ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราสามารถดำเนินการยื่นเรื่องแก่ธนาคาร และรอธนาคารส่งพนักงานมาประเมินราคาหลักประกัน โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-4 สัปดาห์

ตรวจสอบยอดหนี้คงเหลือของธนาคารเก่า

ในกรณีที่ผลการยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์บ้านได้รับการอนุมัติ เราต้องกลับไปตรวจสอบยอดหนี้คงเหลือกับธนาคารเก่า เพื่อนำมาปรับโครงสร้างหนี้ใหม่กับธนาคารที่ดำเนินการรีไฟแนนซ์ และปิดยอดหนี้คงเหลือกับธนาคารเก่าให้เรียบร้อย



และนี่ก็คือขั้นตอนการรีไฟแนนซ์บ้านกัธนาคารทิสโก้ ให้เราสามารถ ลดดอกเบี้ย และช่วยให้เพื่อน ๆ ผ่อนบ้านได้สบายยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าสำหรับบางคนขั้นตอนการดำเนินรีไฟแนนซ์นี้ ยังดูยาก วุ่นวาย และใช้เวลาอยู่ ผมขอแนะนำให้เพื่อน ๆ รีไฟแนนซ์กับธนาคารทิสโก้ผ่าน Refinn รับรองได้เลยว่าการรีไฟแนนซ์บ้านของเราจะกลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ปวดหัวอย่างแน่นอน

แล้วรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

สำหรับใครที่ศึกษาขั้นตอนการ รีไฟแนนซ์ทิสโก้ แล้วยังงงอยู่ เราไม่จำเป็นต้องยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์กับธนาคารโดยตรงก็ได้ สามารถรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn บริษัทสินเชื่อที่ช่วยลดหนี้สินคนไทยมากกว่าพันล้านบาท ซึ่งขั้นตอนการรีไฟแนนซ์บ้านกับ Refinn เพียงแค่ดำเนินติดต่อไปที่ Refinn และรอเจ้าหน้าที่ประสานงานติดต่อกลับมา

หลังจากนั้นทางเจ้าหนี้ของเรา จะให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับขั้นตอนการยื่น สินเชื่อบ้าน และรีไฟแนนซ์ รวมไปถึงการเตรียมเอกสารรีไฟแนนซ์บ้าน และประสานงานกับธนาคารที่เพื่อน ๆ ต้องการดำเนินการรีไฟแนนซ์ อาทิเช่น ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น ทาง Refinn จะทำให้การ ผ่อนบ้าน ของเรากลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

Refinn ช่วยคุณเปรียบเทียบหาโปรโมชันที่เหมาะสมที่สุดจากหลายธนาคาร

นอกจากการ รีไฟแนนซ์ Tisco แล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถดำเนินการรีไฟแนนซ์ เพื่อ ลดดอกเบี้ย กับธนาคารอื่นๆผ่าน Refinn ได้อีกด้วย เนื่องจากทางบริษัท Refinn ได้มีการจับมือร่วมกันเป็นพาร์ทเนอร์กับธนาคารชั้นนำของประเทศไทยอีกหลายแห่ง เพื่อให้ทุกคนที่ยังผ่อนบ้านอยู่ สามารถหา สินเชื่อ ที่เหมาะสมกับเราที่สุดนั่นเอง ทาง Refinn อยากให้เพื่อน ๆ ที่มีหนี้สินจากการผ่อนบ้าน สามารถดำเนินการผ่อนบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับเพื่อน ๆ ที่สุด ให้ทุกคนไม่ต้องปวดหัวกับการ ผ่อนชำระหนี้ ที่ส่งผลแย่ต่อสภาพคล่องทางการเงินนั่นเอง

สรุปรีไฟแนนซ์ธนาคารทิสโก้ผ่าน Refinn 

สรุปแล้วสินเชื่อ รีไฟแนนซ์ Tisco ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะทำการรีไฟแนนซ์บ้าน เนื่องจากมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ สามารถถอนเงินที่โปะไว้ออกมาใช้ในกรณีฉุกเฉินได้ ซึ่งผมได้มีการอธิบายขั้นตอนการยื่นรีไฟแนนซ์กับธนาคาร Tisco ไว้ให้เพื่อน ๆ ศึกษาอย่างละเอียด ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย

แต่หากใครคิดว่าขั้นตอนมีการดำเนินการซับซ้อน และยุ่งยาก สามารถยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์กับธนาคารทิสโก้ผ่าน Refinn ได้เลย หรือหาต้องการคำปรึกษาที่ Refinn ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ซึ่งสามารถติดต่อเราผ่านช่องทาง Facebook: Refinn หรือทาง LINE Official: @Refinn ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม