อยากรีไฟแนนซ์ผ่าน ต้องเดินบัญชีธนาคาร (Statement) อย่างไร | Refinn
tips for statement when refinance

อยากรีไฟแนนซ์ผ่าน ต้องเดินบัญชีธนาคาร (Statement) อย่างไร | Refinn

วันนี้เราจะมาแนะนำในเรื่องของการเดินบัญชีธนาคารยังไง ให้รีไฟแนนซ์ได้ผ่านฉลุยกัน แต่ก่อนที่จะไปดูเคล็ดลับที่เพื่อนๆ รอคอยนั้น เชื่อเลยว่าคงมีอีกหลายคนที่ยังสับสนถึงคำว่ารีไฟแนนซ์กันอยู่แน่ๆ ว่ามันช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นได้ยังไง การรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด มันคืออะไร เดี๋ยวเราจะอธิบายทุกส่วนให้เข้าใจกันในบทความนี้บทความเดียวเลย

รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด คืออะไร

การรีไฟแนนซ์ ก็เป็นเหมือนการจ่ายเงินกู้ทั้งหมดของเราที่ค้างอยู่ ด้วยเงินกู้ใหม่ และเอาสินทรัพย์เดิมเป็นหลักประกัน เช่น เรากู้ซื้อบ้านจากธนาคาร A แต่เมื่อผ่อนไปได้ไม่นานเรากลับรู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่า มีดอกเบี้ยเพิ่มมาเยอะเกิน แล้วประจวบเหมาะไปเจอเข้ากับธนาคาร B ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำกว่าพอดี จึงขอให้ธนาคาร B ช่วยจ่ายค่าบ้านให้ที เดี๋ยวย้ายมากู้ผ่อนดอกเบี้ยที่นี่แทน ซึ่งการรีไฟแนนซ์นั้น ไม่ได้มีแค่รีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดแค่เพียงอย่างเดียว แต่มีการรีไฟแนนซ์รถยนต์ และอื่นๆ อีกเพียบเลยล่ะ

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด

  • ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลงกว่าเดิม ทำให้ผ่อนได้แบบสบายใจ
  • ได้ยืดระยะเวลาการผ่อนให้นานขึ้น สามารถนำเงินไปหมุนในธุรกิจได้มากขึ้น
  • สามารถขอวงเงินกู้เพิ่ม เพื่อนำไปตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน หรือใช้จ่ายอเนกประสงค์

what is refinance and how to make a trusted statement

เคล็ดลับรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโดให้ผ่าน ด้วยการเดินบัญชีธนาคาร (Statement)

มาถึงเคล็ดลับการเดินบัญชีธนาคาร (Statement) ที่หลายๆ คนอยากจะรู้กันแล้วนะครับ ซึ่งในการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดนั้น หนึ่งในรายการเอกสารที่ทุกๆ ธนาคารจะต้องขอเลยก็คือ เรื่องของรายการเดินบัญชีย้อนหลังนั่นเอง ซึ่งทางธนาคารเค้าจะเอามาดูว่าเรามีรายได้เข้ามามากน้อยแค่ไหน สม่ำเสมอมั้ย แต่ละเดือนมีเงินเข้า เงินออก รายรับ รายจ่ายยังไงบ้าง บางธนาคารที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการเดินบัญชีธนาคาร (Statement) มาก ก็จะขอดูย้อนหลังยาวไปถึง 2 ปีเลยก็มี หรืออย่างบางที่ใจดีหน่อยก็จะดูแค่ 6 เดือนพอ ดังนั้นนี่จึงเป็นหัวใจสำคัญที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้การรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโดของเราผ่านฉลุยนั่นเอง โดยการเดินบัญชีธนาคาร (Statement) อย่างสม่ำเสมอ

ถ้าเป็นพนักงานประจำ และได้เงินเดือนจากการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร อันนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเดินบัญชีก็ได้ เพราะหลักฐานทุกอย่างถูกบันทึกไว้หมดตั้งแต่เงินเข้าแล้ว แต่สำหรับพนักงานเงินเดือนที่รับเงินเป็นเงินสด หรือเหล่าฟรีแลนซ์ รวมทั้งเจ้าของกิจการ หรือคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวต่างๆ การเดินบัญชีนั้นต้องทำด้วยตัวเอง โดยการเอาเงินเข้าฝากธนาคารทุกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐานว่าเรามีรายได้จำนวนเท่าไหร่ๆ แล้วค่อยทยอยถอนออกมาใช้จ่ายทั่วไปเมื่อต้องการ การเดินบัญชีธนาคาร (Statement) อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำแบบนี้ จะทำให้สถาบันการเงินตรวจสอบบัญชีของเราได้ง่ายขึ้น และส่งผลให้การอนุมัติรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโดที่เราต้องการนั้นผ่านฉลุยแบบไม่มีอะไรให้กังวลใจเลย

นี่ก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดนั่นเองครับ ส่วนเคล็ดลับต่อไปจะเป็นอะไรนั้น ติดตามเว็บไซต์ของเราเอาไว้ให้ดีๆ รับรองว่ามีประโยชน์เหมือนเดิมแน่นอน

รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด กับธนาคารไหนดี

ถ้าอยากรู้ว่าปัจจุบันนี้มีธนาคารบ้านที่รับรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด และที่ไหนให้ดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด เข้าไปเช็คได้เลยที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์บ้าน ฟรี ไม่มีค่าบริการ จะได้เหลือเงินจากการประหยัดดอกเบี้ยได้เป็นล้าน ประหยัดเวลาการผ่อนได้เป็นปี

เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2561
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม