รีไฟแนนซ์รถยนต์ยุ่งยากหรือไม่ มีข้อจำกัดอะไรที่ต้องศึกษาบ้าง?
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ข้อจำกัดรีไฟแนนซ์รถ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ยุ่งยากหรือไม่ มีข้อจำกัดอะไรที่ต้องศึกษาบ้าง?

นับว่าเป็นทางออกที่ดีไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีรถยนต์แล้วยังผ่อนไม่หมด แต่ต้องการปิดวงเงินเดิม ดอกเบี้ยลดน้อยลงประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการนำไปรีไฟแนนซ์ แต่ทว่าหลาย ๆ คนมีความสงสัยว่าการจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดนั้นยุ่งยากหรือไม่ แล้วมีข้อจำกัดอะไรที่ต้องศึกษาเพิ่มความรู้ความเข้าใจบ้าง? เอาเป็นว่าหลังจากนี้คุณไม่ต้องไปค้นหาคำตอบที่ไหนไกลแล้ว เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาไว้ให้ในบทความนี้เรียบร้อยasdasd

เมื่อไหร่ถึงเวลาที่ต้องรีไฟแนนซ์รถยนต์?

ต้องขออธิบายก่อนว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การย้ายแหล่งผ่อนใหม่โดยจะได้ดอกเบี้ยต่อเดือนที่ถูกลงกว่าเดิม ภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็ถูกลงด้วย ซึ่งเมื่อไหร่ถึงจะได้เวลานำรถยนต์ที่ยังไม่ผ่อนไม่หมดไปรีไฟแนนซ์ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วต้องผ่อนมาสักระยะเพื่อลดดอกเบี้ยของรถยนต์เอง แล้วพอเหลือก้อนน้อย ๆ จึงไปรีไฟแนนซ์

โดยรถยนต์ที่สามารถนำไปรีไฟแนนซ์รถได้ ก็คือประเภทที่นั่งส่วนบุคคล เช่น รถเก๋ง รถ SUV รถ CRV ไปจนถึงประเภทปิคอัพ รถตู้ และรถบรรทุกได้บางรายการ ซึ่งในสัญญาจากธนาคารจะระบุไว้ว่าต้องเป็นรถที่ใช้เป็นยานพาหนะในครัวเรือน ไม่ควรเกิน 15 – 20 ปี (ไม่เก่ามาก) รวมถึงบางธนาคารไม่รับรถหรู หรือรถประกอบเพราะไม่มีผู้เชี่ยวชาญประเมินราคากลางได้ เพื่อเป็นการป้องกันเอารถมาย้อมแมวรีไฟแนนซ์แล้วหายไปเฉยนั่นเอง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดยุ่งยากไหม?

บอกเลยว่าไม่ยุ่งยาก ขอแค่คุณได้ธนาคารที่ตอบโจทย์แล้วก็แค่เตรียมเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ให้ครบถ้วน ซึ่งโดยทั่วไปก็จะมี บัตรประชาชนเจ้าของรถ (สำเนา), ทะเบียนเล่มรถยนต์ (สำเนา), ทะเบียนบ้านเจ้าของรถ (สำเนา), สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด (กรณีที่ไม่มีสามารถใช้หนังสือรับรองเงินเดือนและสำเนาบัญชีรับรองเงินเดือนไม่น้อยกว่า 6 เดือนมาด้วย) แล้วก็ติดต่อนัดเข้าไปพูดคุยทำสัญญา

ข้อจำกัดที่ต้องศึกษาเพิ่มเติม

ข้อจำกัดที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถ

สำหรับข้อจำกัดที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมกรณีรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดนั้นมีด้วยกัน 5 ข้อ ได้แก่

  1. รถยนต์ที่จะนำไปรีไฟแนนซ์ไม่จำเป็นต้องจอดให้ธนาคาร คุณสามารถใช้งานได้ตามปกติ
  2. ต้องมีอายุผู้ขอรีไฟแนนซ์รวมถึงอายุสัญญาแล้วไม่เกินกว่าที่ธนาคารกำหนดไว้
  3. บางแหล่งให้รีไฟแนนซ์ระบุเงื่อนว่าเล่มทะเบียนรถยนต์ต้องอยู่ในพื้นที่ให้บริการเท่านั้น จะไปนอกเหนือไม่ได้รับการอนุมัติเป็นแน่
  4. ตัวเจ้าของรถกับผู้ขอกู้ต้องเป็นคนคนเดียวกัน ชื่อเดียวกัน ป้องกันการขโมยมารีไฟแนนซ์แล้วหนีหาย
  5. สามารถยื่นขออนุมัติวงเงินได้หลายแหล่ง และเมื่อไม่รับวงเงินก็ไม่ควรเสียค่าธรรมเนียม

สำหรับใครที่ต้องรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด รวมถึงรีไฟแนนซ์บ้าน คอนโด บัตรเครดิตแล้วกำลังหาโปรโมชั่นดอกเบี้ยธนาคาร อยากเปรียบเทียบดอกเบี้ยธนาคาร ที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย รู้ผลเบื้องต้นออนไลน์ คลิกมาเลยที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 06 ม.ค. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม