ปิดไฟแนนซ์รถ ปิดรถก่อนกำหนด สามารถทำได้ไหมนะ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
อยากปิดไฟแนนซ์รถก่อนกำหนด ทำยังไงได้บ้าง

อยากปิดไฟแนนซ์รถก่อนกำหนด ทำยังไงได้บ้าง

คนที่กำลังกู้ไฟแนนซ์รถอยู่ตอนนี้ อาจกำลังสงสัยว่า “ถ้าเกิดว่าเราโชคดี ถูกหวย หรือได้เงินมาสักก้อนหนึ่ง” เราควรจะนำเงินก้อนนั้นมาปิดไฟแนนซ์รถเลยดีไหม? หรือว่าควรที่จะเก็บเอาไว้ก่อน และรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อยืดระยะเวลาในการผ่อนให้นานขึ้นแทน?   

ตัวเลือกระหว่างทั้ง 2 วิธี ไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟแนนซ์รถหรือย้ายไฟแนนซ์รถย่อมให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน และอาจจะเหมาะสมกับบางบุคคลในแต่ละกรณี ซึ่ง Refinn จะช่วยอธิบายความแตกต่างของทั้งสองทางเลือก เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้อ่านทุกท่านได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบที่สุด เพราะหากว่าคุณตัดสินใจผิดพลาด อาจจะทำให้สูญเสียเงินก้อนใหญ่ รวมไปถึงสูญเสียโอกาสที่จะนำเอาเงินไปใช้ให้เกิดความคุ้มค่าได้มาก

มีเงินก้อนปิดไฟแนนซ์รถดีไหม กี่วันถึงจะได้เล่ม?

ในกรณีที่คุณตัดสินใจจะปิดไฟแนนซ์รถก่อนที่จะครบกำหนดเวลาในการผ่อน แนวทางนี้ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการลดหนี้ที่ดีสำหรับคนที่ต้องการปลอดภาระ 100% หรือไม่จำเป็นต้องเอาเงินก้อนนั้นไปใช้ในส่วนอื่น ๆ และยังอยากได้เงินคืนบางส่วน ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระยะเวลาการผ่อนจ่ายและยอดเงินกู้จากไฟแนนซ์ที่เหลืออยู่

หลังจากที่คุณดำเนินการในการปิดไฟแนนซ์รถยนต์เรียบร้อยแล้ว อาจสงสัยว่าปิดงวดรถกี่วันได้เล่ม? คำตอบคือ จะใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วัน ในการปิดหนี้รถ (ขึ้นกับแต่ละสถาบันการเงิน) เพื่อที่จะได้รับเล่มรถที่แสดงความเป็นเจ้าของรถอย่างสมบูรณ์

มีเงินก้อนปิดไฟแนนซ์รถดีไหม กี่วันถึงจะได้เล่ม

ปิดไฟแนนซ์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

หากคุณตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าต้องการปิดไฟแนนซ์รถก่อนที่จะครบกำหนด สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะต้องเตรียมความพร้อม นั่นก็คือ เอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ และเราจะมาอธิบายให้คุณได้รู้ว่า ปิดยอดรถใช้เอกสารอะไรบ้าง รวมไปถึงคุณสมบัติของผู้ที่ปิดไฟแนนซ์ได้ ทั้งในส่วนของบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ดังต่อไปนี้

คุณสมบัติของผู้ที่ปิดไฟแนนซ์ได้

ไม่ว่าจะบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล คุณสมบัติของผู้ที่ปิดไฟแนนซ์ได้ควรเป็นผู้เช่าซื้อรถคันนั้น แต่หากติดธุระหรือไม่สะดวกดำเนินการด้วยตัวเอง สามารถเซ็นใบมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้

เอกสารที่ใช้ในการปิดไฟแนนซ์รถมีอะไรบ้าง

สำหรับการรีไฟแนนซ์บ้านที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเอกสารครับ ดังนั้นก่อนไปรีไฟแนนซ์บ้านเรามาดูกันก่อนครับว่าในการรีไฟแนนซ์บ้านเราจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

บุคคลธรรมดา

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน

นิติบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
  • สำเนาทะเบียนบ้านของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
  • สำเนาหนังสือรับรองบริษัทที่มีอายุไม่เกิน 6 เดือน พร้อมกับตราประทับ และมีกรรมการผู้มีอำนาจลงนามรับรอง

นอกจากนี้ ก็จะมีในส่วนของเอกสารอื่น ๆ ที่จะต้องใช้เหมือนกันทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ได้แก่ คู่ฉบับสัญญาเช่าซื้อ และใบเสร็จรับเงินงวดสุดท้ายพร้อมใบกำกับภาษี จากนั้น จะต้องมีการชำระค่าโอนกรรมสิทธิ์ และลงนามในเอกสารโอนกรรมสิทธิ์ร่วมกัน

เมื่อการทำเอกสารปิดไฟแนนซ์รถเสร็จสิ้น บริษัทไฟแนนซ์จะดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์รถให้แก่ท่าน และสมุดทะเบียนรถจะถูกส่งถึงบ้านตามที่อยู่ที่เคยแจ้งไว้ หลังจากที่เอกสารและกระบวนการทั้งหมดครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว 

ข้อดีและข้อพิจารณาในการปิดไฟแนนซ์รถก่อนกำหนด

สำหรับใครที่ยังชั่งใจอยู่ว่า ควรที่จะปิดค่างวดรถ ก่อนกําหนดจริงหรือไม่? เราอยากให้คุณรู้ถึงข้อดีและข้อที่ควรพิจารณาเมื่อต้องทำการปิดหนี้รถ ดังต่อไปนี้ 

ข้อดีและข้อพิจารณาในการปิดไฟแนนซ์รถก่อนกำหนด

ข้อดี

ข้อดีของการปิดไฟแนนซ์รถก่อนกำหนด ได้แก่

  1. ลดภาระหนี้สิน การที่คุณปิดหนี้รถก่อนกำหนด ก็เหมือนกับการปิดยอดหนี้ที่มีในทันที ซึ่งจะทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสกับหนี้ก้อนอื่น ๆ หรือเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นได้มากขึ้น
  2. ได้ส่วนลดดอกเบี้ย หากมีการปิดรถก่อนครบกำหนด ในบางไฟแนนซ์อาจจะมีส่วนลดดอกเบี้ยพิเศษมอบให้แก่คุณ ทั้งนี้ จำเป็นต้องสอบถามทางไฟแนนซ์ของเราก่อนว่า ปิดงวดรถ ดอกเบี้ยลดไหม? และได้เท่าไหร่? เพื่อพิจารณารายละเอียดก่อนตัดสินใจ

เพิ่มโอกาสในการขายต่อหรือขอไฟแนนซ์ก้อนใหม่ หากคุณปิดไฟแนนซ์รถเรียบร้อยแล้ว จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายรถต่อให้มากขึ้น หรือหากคุณเงินขาดมือ และต้องการจะขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ การปิดรถให้เรียบร้อยก็จะดำเนินการได้ง่ายกว่า

ข้อพิจารณา

นอกจากนี้ เมื่อปิดไฟแนนซ์รถยังมีข้อพิจารณาที่ควรศึกษาควบคู่กันไปด้วย ดังต่อไปนี้

  1. ต้องจ่ายเงินก้อนโต คุณต้องจ่ายเงินในปริมาณมาก และทำให้เสียโอกาสในการนำเงินก้อนนี้ไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ ที่อาจได้ผลตอบแทนที่มากกว่า
  2. มีค่าปรับในบางกรณี บางไฟแนนซ์อาจคิดค่าปรับหากมีการปิดยอดก่อนกำหนด ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขสัญญา และเป็นหน้าที่ที่คุณต้องเช็คข้อห้ามหรือข้อกำหนดเพิ่มเติมนี้ให้ดี
  3. ส่วนลดดอกเบี้ยไม่คุ้มค่า คุณอาจได้ดอกเบี้ยบางส่วนคืนก็จริง แต่มันอาจไม่คุ้มค่า หากคุณเลือกที่จะปิดยอดหนี้ตอนใกล้ครบสัญญา ซึ่งน่าจะเป็นการดีกว่า ถ้าคุณรอให้ครบเวลาและเอาเงินส่วนต่างนี้ไปใช้ในความจำเป็นอื่น ๆ หรือใช้เป็นเงินสำรองฉุกเฉินในกรณีที่สภาพคล่อง ทางการเงินต่ำ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากกว่า

ดังนั้น การพิจารณาวิธีรีไฟแนนซ์รถยนต์ โดยเฉพาะการใช้บริการผ่าน Refinn ที่ช่วยลดขั้นตอนการดำเนินการที่ซับซ้อนได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ และมีลูกค้าทั่วประเทศไทยให้ความเชื่อถือ

ย้ายไฟแนนซ์ง่ายๆผ่านบริการของ Refinn

ทางเลือกที่เราอยากจะแนะนำนอกเหนือจากการปิดไฟแนนซ์รถ นั่นก็คือ การรีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านบริการของ Refinn ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ภาระหนี้ของคุณลดน้อยลง แต่ยังมีเงินก้อนนำไปใช้ในยามที่จำเป็นได้

ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะมีเงื่อนไขหรือข้อจำกัดอย่างไร ลองให้เราเป็นที่ปรึกษาว่าควรผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ และเป็นผู้ช่วยที่จะช่วยลดขั้นตอนการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดไฟแนนซ์

ทาง Refinn มีการให้บริการที่ครบวงจร ที่รับปิดหนี้รถจากไฟแนนซ์เก่า และย้ายไฟแนนซ์เพื่อกู้ใหม่ ซึ่งจะทำให้ทุกความต้องการของคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น หากใครอยากจะรีไฟแนนซ์หรือย้ายผู้ให้บริการไฟแนนซ์รถ คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้ง่าย ๆ ผ่านบริการของ Refinn ซึ่งเราจะช่วยให้คุณเปรียบเทียบโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์ที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการของคุณได้มากที่สุด ผ่านบริการทางออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็ว และใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา

มั่นใจได้เลยว่า Refinn จะเป็นผู้ช่วยจัดการปัญหาทางการเงินในทุกรูปแบบ เพราะเรามีทางเลือกที่ครอบคลุมกับทุกความต้องการ ติดต่อเพื่อขอใช้บริการปิดไฟแนนซ์รถหรือบริการทางการเงินอื่น ๆ ได้ง่าย ๆ หรือหากคุณยังสงสัยว่า ควรรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี รีบติดต่อมาหาเราตอนนี้ได้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม