อยากรีไฟแนนซ์รถ แต่ต้องผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ เรามีคำตอบ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนนซ์รถยนต์

อยากรีไฟแนนซ์รถ แต่ต้องผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ เรามีคำตอบ

ในยุคที่ค่าครองชีพสูงขึ้นมาก แต่ค่าแรงยังไม่ขยับตาม ทำให้หลายๆ คนขาดสภาพคล่องทางการเงิน  มีภาระที่ต้องจัดการ ถึงจะรู้ตัวว่าใช้หนี้ไม่ไหวในช่วงวิกฤติแบบนี้ แต่ก็ไม่อยากที่จะต้องไปหยิบยืมใคร คงดีกว่าแน่ๆ หากคุณมีรถแล้วเลือกรีไฟแนนซ์รถแทน เพราะนอกจากคุณจะได้เงินก้อนมาใช้แล้ว ก็ยังคงสามารถใช้งานรถของตัวเองได้ตามปกติ ซึ่งการรีไฟแนนซ์ จะช่วยให้สามารถประหยัดดอกเบี้ยหรือลดค่างวดลงได้ อย่างไรก็ตาม การรีไฟแนนซ์รถในช่วงเวลาหรือจังหวะที่ไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายในเรื่องดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างไม่จำเป็น

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่สนใจอยากรีไฟแนนซ์ และสงสัยว่าต้องผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ ค่อยๆ มาทำความเข้าใจในแต่ละขั้นตอนไปกับ Refinn รวมถึงวิธีการเตรียมตัวก่อนสมัครรีไฟแนนซ์ เพื่อให้แน่ใจว่าการรีไฟแนนซ์รถเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ Refinn จะมาหาทางออกให้คุณสามารถจัดการหนี้ได้โดยที่ไม่เสียเครดิต! เพราะยิ่งคุณมีความรู้เรื่องการรีไฟแนนซ์เท่าไหร่ ก็จะทำให้บริษัทไฟแนนซ์ผ่านเร็วยิ่งขึ้น

รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือรถมอไซค์ดียังไงบ้าง

รีไฟแนนซ์รถคืออะไร แบบกระชับ

ความหมายของการรีไฟแนนซ์

การรีไฟแนนซ์ (Refinance) เป็นกระบวนการในการขอสินเชื่อใหม่เพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ โดยทั่วไปจะทำเพื่อรักษาอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าหรือเพื่อเปลี่ยนเงื่อนไขของเงินกู้เดิม พูดง่ายๆ ก็คือการกู้เงินจากที่ใหม่มาปิดที่เก่า ลดขนาดและภาระในการชำระของหนี้ก้อนหนึ่งให้สามารถจัดการได้ง่ายขึ้น ซึ่งการรีไฟแนนซ์สามารถทำได้ทั้งขอสินเชื่อก้อนใหม่จากสถาบันการเงินเดิม หรือขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินแห่งใหม่มาจ่ายเงินกู้ก้อนเดิม ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์ ไม่ว่าจะเป็นการรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์รถ หรือรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 

ซึ่งหากคุณต้องการใช้เงินด่วนหรืออยากลดภาระจากการต้องผ่อนรถยนต์ เช่น ต้องการอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าหรือระยะเวลาการกู้ยืมที่ยาวขึ้น เพื่อลดค่าผ่อนรถต่องวด  การรีไฟแนนซ์รถ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้ได้ใช้ประโยชน์จากหนี้ก้อนใหม่ ที่มีเงื่อนไขที่ดีกว่า เพราะขอสินเชื่อง่ายและบางสถาบันการเงินก็อนุมัติเงินก้อนได้ภายในเวลาไม่ถึงวัน ในขณะที่การขอรีไฟแนนซ์บ้านและรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต อาจจะใช้เวลานานมากกว่าทั้งการเตรียมเอกสารแลกระบวนการในการอนุมัติวงเงิน 

จำนำเล่มทะเบียนกับรีไฟแนนซ์รถต่างกันยังไง

จำนำเล่มทะเบียน VS รีไฟแนนซ์รถ แตกต่างกันอย่างไร

หลายคนอาจสับสนว่าหากต้องการเงินก้อนและมีรถยนต์ต้องทำสินเชื่ออะไรดี ระหว่างสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถหรือรีไฟแนนซ์รถ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้ก็เป็นทางเลือกในการกู้ยืมเงิน และมีความคล้ายคลึงกันอยู่ เช่น รับพิจารณาอายุรถที่ไม่เกิน 15 ปี และเหมาะสำหรับรถเก๋ง รถกระบะ รวมถึงรถมอเตอร์ไซต์ แต่ทั้งนี้เงื่อนไขการรับพิจารณาและวงเงินของรถแต่ละคันที่จะขอกู้ได้ จะแตกต่างกันออกไป ตามประเภทรถ อายุรถ และปัจจัยอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน ซึ่งจริงๆ ทั้ง 2 อย่างนี้ ก็มีความแตกต่างกันอยู่ นั่นก็คือ 

  • สินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถ หรือที่คุ้นกันในชื่อ สินเชื่อรถแลกเงิน” เป็นสินเชื่อที่ให้กับรถยนต์ที่ผ่อนมาหมดแล้วหรือปลอดภาระ โดยเล่มทะเบียนจะถูกโอนกรรมสิทธิ์มาเป็นชื่อของคุณแล้ว เมื่อคุณมีความจำเป็นต้องการใช้เงินเพียงแค่นำเล่มทะเบียนรถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันและแลกเป็นเงินสดได้ โดยไม่จำเป็นต้องหาคนมาค้ำประกันให้ 
  • การรีไฟแนนซ์รถยนต์ เป็นการให้สินเชื่อที่เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ซึ่งกรรมสิทธิ์เล่มทะเบียนรถยังคงเป็นชื่อของสถาบันการเงิน นอกจากนี้เงื่อนไขของการของรีไฟแนนซ์รถ ที่ต้องการเปลี่ยนสถาบันการเงินใหม่ ก็คือรถจะต้องผ่อนจากที่เดิมมาแล้วเกินครึ่งทาง เช่น ถ้าสัญญาผ่อนรถทั้งหมด 60 งวด คุณจะต้องผ่อนมาแล้วเกิน 30 งวดขึ้นไป ถึงจะทำการของรีไฟแนนซ์รถได้ เพื่อขอวงเงินส่วนต่างมาใช้

ต้องผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์รถได้

ผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้  เป็นคำถามที่คนต้องการรีไฟแนนซ์รถสงสัยมากที่สุด ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีคำตอบที่แน่นอนแน่ชัด แต่ส่วนใหญ่แล้ว สถาบันการเงินมักรับรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็ต่อเมื่อรถยนต์ที่ผ่อนมาแล้วเกินครึ่งทาง เช่น สัญญาสินเชื่อมีระยะเวลาผ่อนรถจำนวน 10 ปี และผ่อนชำระค่างวดไปแล้ว 5 ปี ก็จะสามารถนำรถยนต์เข้ารีไฟแนนซ์ได้  หรือผ่อนไปได้มากกว่า 50% ของยอดหนี้รถยนต์ทั้งหมด ซึ่งหากคุณวางเงินดาวน์รถยนต์สูง ระยะเวลาการผ่อนและยอดหนี้น้อย ก็สามารถใช้ในการพิจารณาอนุมัติรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้

อย่างไรก็ตาม นอกจะดูว่ารถต้องผ่อนมาแล้วกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ ยังต้องดูด้วยว่าราคากลางของรุ่นรถยนต์ของคุณด้วยมีราคากลางเท่าไร เพราะเมื่อขอสินเชื่อฉบับใหม่จะต้องได้มากกว่ายอดหนี้ผ่อนรถของสัญญาเดิม รวมทั้งควรเหลือเงินก้อนกลับบ้านมาด้วยถึงจะเป็นการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่คุ้มค่า

ผ่อนรถไปแล้ว 1 ปี สามารถรีไฟแนนซ์รถได้ไหม

หากคุณเพิ่งซื้อรถยนต์ เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดง  คุณอาจสงสัยว่า เมื่อใดจึงจะรีไฟแนนซ์รถได้ เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับการมีรถ 1 คันนั้นไม่ได้มีเพียงค่างวดรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะเป็นค่าใช้จ่ายแฝงอีกมากมาย หนึ่งคำถามยอดฮิต คือ ถ้ายังผ่อนชำระรถได้ไม่นาน หรือผ่อนรถไปแค่ 1-2 ปี จะสามารถขอรีไฟแนนซ์ได้ไหม เพราะอยากกู้เงินก้อนใหม่มาปิดก้อนเก่าที่มีเงื่อนไขดีกว่า 

คำตอบก็คือ “ได้” ถ้าจำนวนยอดผ่อนหรือยอดจ่ายเงินต้นไปมากกว่า 50% ซึ่งคำว่ายอดผ่อนต้องมากกว่า 50% ไม่ได้หมายความว่า ถ้ามีสัญญาการผ่อน 10 ปีแล้วต้องผ่อนมามากกว่า 5 ปี แต่เกณฑ์ในการพิจารณา คือ “จำนวนเงินที่ผ่อนมาแล้ว”  เช่น เลือกผ่อนระยะสั้นและจ่ายเงินดาวน์เยอะๆ ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านและได้รับอนุมัติรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็มีมากขึ้น แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากคุณวางเงินดาวน์น้อย แล้วเลือกระยะเวลาในการผ่อนที่นาน ถึงแม้ว่าจะเริ่มผ่อนรถยนต์ไปแล้ว 1 ปีกว่าๆ ก็มีโอกาสน้อยที่จะผ่านเมื่อขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพราะใน 1 ปีแรกจะเท่ากับว่าคุณจ่ายเงินต้นไปน้อยมาก หรือจ่ายไปแค่ดอกเบี้ย และเมื่อเงินต้นมีน้อยยอดปิดที่เหลืออยู่ก็สูงกว่าราคาประเมินรถยนต์

สามารถรีไฟแนนซ์รถหลายรอบได้

รีไฟแนนซ์รถไปแล้ว แต่ยังผ่อนไม่หมด ขอรีไฟแนนซ์รถอีกได้ไหม

สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังผ่อนอยู่ หากเคยรีไฟแนนซ์รถไปแล้ว แต่ยังผ่อนไม่หมดและต้องการเงินก้อนเพื่อนำไปใช้จ่ายหมุนในชีวิตประจำต่อ ก็ยังสามารถขอรีไฟแนนซ์รถได้ การรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดนั้น ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้ก็จริง แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง ซึ่งหากคุณต้องการรีไฟแนนซ์ก็ควรคิดดีๆ และควรยอมรับกับสิ่งต่างๆ ที่จะตามมา เช่น 

  • ทำให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานขึ้น
  • มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการรีไฟแนนซ์ใหม่ 
  • ในบางกรณีอาจมีค่าปรับในการไถ่ถอนก่อนกำหนด 
  • มีความยุ่งยากในการเตรียมเอกสารเกี่ยวกับรายได้ของผู้กู้

เงื่อนไขอื่นๆ ของรีไฟแนนซ์รถ

ทริค(ไม่ลับ)! รีไฟแนนซ์อย่างไรให้มีเงินเหลือ

  • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ควรศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ทั้งเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์และปัจจัยของรถที่มีผลต่อการประเมินราคา เพื่อจะได้ประเมินคร่าว ๆ ก่อนว่าคุณมีแนวโน้มจะได้จัดยอดเท่าไหร่ และจะมีเงินส่วนต่างเหลือมากน้อยแค่ไหน
  • ขอคำแนะนำและปรึกษา การขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่สินเชื่ออย่างตรงไปตรงมาในเรื่องที่คุณยังไม่แน่ใจ เช่น 
  • การขอส่วนต่างเพิ่ม เพื่อให้มีเงินเหลือจากการปิดยอดเก่ามาต่อยอด ลงทุน หรือปิดหนี้ก้อนอื่นด้วย เช่น หนี้บัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยค่อนข้างสูงกว่าดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์
  • รถยนต์กู้ได้เท่าไหร่ เพื่อที่จะได้วางแผนการเงินได้ หรือเอาเงินส่วนต่างไปลงทุนสร้างธุรกิจหาเงินเพิ่ม โดยการรีไฟแนนซ์รถยังผ่อนไม่หมดจะต้องมีวงเงินกู้ใหม่สูงกว่ายอดปิดบัญชีไฟแนนซ์เดิมถึงจะรีไฟแนนซ์ได้
  • วางแผนผ่อนชำระคืนให้ตรงเวลา การรีไฟแนนซ์รถ แม้จะเป็นการสร้างหนี้ก้อนใหม่ แต่หนี้ก้อนใหม่นี้ก็ควรเป็นที่ก่อประโยชน์จริงๆ ดังนั้น ควรประเมินความสามารถในการผ่อนชำระและภาระที่มีอยู่ก่อน เพราะหากสามารถจ่ายค่างวดได้มากขึ้น แล้วปิดยอดได้เร็วขึ้น ก็เสมือนกับมีเงินเหลือไปทำอย่างอื่นได้

ควรคิดถึงการรีไฟแนนซ์หลังจากผ่อนรถไปแล้วกี่ปี

ควรคิดถึงการรีไฟแนนซ์หลังจากผ่อนรถไปแล้วกี่ปีนั้น ปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินด้วย ซึ่งจะสามารถรีไฟแนนซ์รถใหม่ได้อีกรอบก็ต่อเมื่อ ระยะเวลาในการผ่อนเกินครึ่งนึงของสัญญาแล้ว หรือหนี้คงค้างที่เหลืออยู่น้อยกว่าครึ่งนึงของสัญญาแล้ว 

วิธีการคำนวณรีไฟแนนซ์รถยังผ่อนไม่หมด: แบบเทียบมูลค่ารถยนต์

ด้วยสูตร  ค่างวดต่อเดือน x จำนวนงวดผ่อนจ่ายที่เหลือ = หนี้คงค้าง

จากนั้นคุณก็สามารถนำ "หนี้คงค้าง" มาเปรียบเทียบกับราคารถยนต์ในตลาด ก็จะเห็นชัดขึ้นว่าเรามีโอกาสผ่านการรีไฟแนนซ์มากน้อยแค่ไหน  นอกจากนี้วิธีคำนวณนี้ยังสามารถใช้ได้กับการคำนวณหนี้คงค้างสำหรับการรีไฟแนนซ์บ้านและรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ได้อีกด้วย

5 ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ รถมอไซค์

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถโดยทั่วไปมีขั้นตอนง่ายๆ ในปัจจุบันการส่งคำขอรีไฟแนนซ์เงินกู้มักจะใช้เวลาไม่นาน และผู้ให้กู้สามารถอนุมัติเงินกู้ได้ภายในไม่กี่นาที อย่างไรก็ตาม ก็ควรใช้เวลาในการเตรียมตัวก่อนสมัครรีไฟแนนซ์ หากคุณสงสัยว่าจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้อย่างไร Refinn จะแนะนำคุณในแต่ละขั้นตอน เพื่อให้แน่ใจว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะผ่านไปได้โดยดี

ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบโปรโมชันรีไฟแนนซ์รถของแต่ละสถาบันการเงิน

การรีไฟแนนซ์มักตามมาด้วยค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทำให้บางครั้งการรีไฟแนนซ์อาจเป็นผลเสียมากกว่า ผู้กู้ควรศึกษาหาข้อมูลและคำนวณว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินการรีไฟแนนซ์ทั้งหมดมีความคุ้มค่าหรือไม่  

ผู้กู้ควรเปรียบเทียบ อัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวมสุทธิทั้งหมด กับหนี้สินที่เกิดจากการกู้ยืมก่อนหน้านี้ หากผลลัพธ์ = หนี้สินลดลงจากเดิม นั่นถือเป็นการรีไฟแนนซ์ที่เกิดประโยชน์สุงสุด

แต่หากรู้สึกว่าสถานการณ์การเงินของตัวเองอยู่ในขั้นวิกฤต จำเป็นต้องนำรถที่ยังผ่อนไม่หมดมารีไฟแนนซ์ สิ่งที่สำคัญ คือ ต้องศึกษาและอ่านเงื่อนไขให้ระเอียดรอบคอบทุกครั้ง เช่น 

  • เช็คเงื่อนไขและคุณสมบัติ: เช่น อายุ หรือรุ่นของรถ ว่ารถว่าเข้าเกณฑ์รีไฟแนนซ์หรือไม่ 
  • อัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน: ส่วนใหญ่แล้วมักจะพิจารณาจากอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด
  • การประเมินราคารถยนต์: เช็คราคากลางของรถว่าอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ 

ศึกษาและเก็บข้อมูลของแต่ละสถาบันการเงิน เพื่อนำข้อมูลโปรโมชันของแต่ละสถาบันการเงินมาเทียบกันว่าสถาบันการเงินไหนมีเงื่อนไขและให้ประโยชน์ต่อผู้กู้มากที่สุด 

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมเอกสารให้พร้อมรีไฟแนนซ์

เมื่อได้ข้อสรุปแล้วว่าจะรีไฟแนนซ์ให้ผู้กู้

  • ติดต่อกับสถาบันการเงินที่ผู้กู้เป็นหนี้อยู่: เพื่อขอสรุปยอดหนี้เงินกู้ โดยเอกสารสรุปยอดหนี้เงินกู้ นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งในเอกสารที่จะต้องยื่นให้กับสถาบันการเงินใหม่ที่เราจะขอรีไฟแนนซ์

นอกจากนี้เอกสารอื่นๆ ที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อไปยื่นให้กับสถาบันการเงินแห่งใหม่ไว้ใช้สำหรับพิจารณาอนุมัติรีไฟแนนซ์ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปล่อยสินเชื่อ ว่าคุณจะมีความสามารถในการชำระหนี้ ได้แก่

เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของคู่สมรส (ถ้ามี)
  • สำเนาทะเบียนสมรส/หย่า/ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี)
  • สำเนาใบมรณะบัตรและทะเบียนสมรสของคู่สมรส (กรณีคู่สมรสเสียชีวิต)

เอกสารแสดงรายได้

สำหรับพนักงานประจำ

  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3-6 เดือน
  • หนังสือรับรองการทำงาน
  • สำเนาหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ)
  • สำเนารายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน

สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว

  • สำเนารับรองการจดทะเบียนการค้า
  • สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น
  • สำเนารายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
  • สำเนาแบบแสดงภาษีซื้อขาย ภ.พ.30

เอกสารแสดงหลักประกัน (สำหรับการรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด)

  • สำเนาแสดงกรรมสิทธิ์ในหลักประกัน เช่น โฉนดที่ดิน
  • สำเนาหนังสือสัญญาจำนองที่ดิน
  • สำเนาสัญญากู้เงินธนาคารเดิม
  • สำเนาใบเสร็จเงินกู้เดือนล่าสุด

ขั้นตอนที่ 3 ปิดบัญชีหนี้เก่า ส่งเล่มให้ที่ใหม่

เมื่อผลพิจารณาการรีไฟแนนซ์อนุมัติแล้ว ผู้ให้สินเชื่อเดิมจะทำการปิดบัญชี คุณต้องเตรียมติดต่อกับสถาบันการเงินเดิมเพื่อนัดวันไถ่ถอน โดยสถาบันการเงินเดิมจะสรุปยอดหนี้คงเหลือให้อีกครั้งเพื่อให้คุณนำไปแจ้งกับสถาบันการเงินใหม่  ซึ่งคุณจะได้รับเงินส่วนที่เหลือจากผู้ให้สินเชื่อรายใหม่ หลังจากนั้น สถาบันการเงินเดิมจะส่งเล่มคืนให้ โดยคุณจะต้องนำเล่มไปส่งให้สถาบันการเงินใหม่ทันที



ขั้นตอนที่ 4 ผ่อนชำระหนี้ใหม่ ด้วยเงื่อนไขที่ดีขึ้น

เมื่อได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงินแล้ว คุณก็จะมีภาระหนี้ต่อเดือนที่ผ่อนได้เบาสบายขึ้น อย่างไรก็ตาม อย่าลืมวางแผนผ่อนชำระคืนให้ตรงเวลา เพราะเมื่อคุณได้เงื่อนไขใหม่ที่ดีขึ้นแล้ว ก็ต้องนำเงินก้อนหรือเงินส่วนต่างของเงินมาหมุนเวียนและใช้อย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด

สรุปต้องผ่อนรถกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์รถได้

เห็นไหมครับ  ว่าประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์ คือช่วยให้คุณมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้นจากการได้รับส่วนต่างของเงินก้อนมาหมุนเวียนใช้ในชีวิตประจำวัน และสำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ปิดหนี้ก้อนเดิมที่มีดอกเบี้ยสูงได้เร็วขึ้น แต่ยังทำให้เราได้เงินก้อนที่เป็นส่วนต่างมาใช้ในเวลาฉุกเฉิน เพราะได้จ่ายในยอดที่น้อยลง นอกจากนี้ หากต้องการลดภาระการผ่อน หากสินทรัพย์ที่คุณมีอยู่นั้นปลอดภาระทางการเงินแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ทางเงินอย่าง สินเชื่อบ้านแลกเงินและ สินเชื่อรถแลกเงิน ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเงื่อนไขต่างๆ ในการดำเนินการและเตรียมเอกสารที่น้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่ารถทุกคันจะสามารถรีไฟแนนซ์ได้เสมอไป โดยปกติแล้วรถที่สามารถรีไฟแนนซ์ได้แน่ๆ จะต้องผ่อนรถมากกว่า 50% ของยอดจัดทั้งหมดหรือผ่อนมากกว่าครึ่งทาง ซึ่งแต่ละสถาบันการเงินมักมีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ที่สำคัญควรอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขก่อนการรีไฟแนนซ์ หากคุณต้องการเงินก้อน สนใจนำรถมารีไฟแนนซ์ ก็สามารถสมัครผ่าน Refinn ได้เลยที่ www.refinn.com นอกจากรีไฟแนนซ์รถแล้ว ก็ยังมีรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตและสินเชื่อทางการเงินต่างๆ ให้คุณสามารถเลือกใช้บริการได้ตรงกับความต้องการของคุณ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม