เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน ทุกธนาคาร อัปเดตล่าสุด ปี 2566
ดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน 2565

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน ทุกธนาคาร อัปเดตล่าสุด ปี 2566

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังผ่อนบ้านอยู่ การผ่อนบ้านให้หมดเร็วที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนปราถนา และเรื่องที่เป็นปัญหาหนักใจตลอดกาลของของผู้ผ่อนบ้านทุกท่านนั่นก็คือ ดอกเบี้ยบ้านที่สูง หลายคนจึงพยายามที่จะหาหนทางในการชำระดอกเบี้ยให้น้อยที่สุด ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่จะลืมไปไม่นั้นก็คือการ รีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) จะมาช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการลดภาระดอกเบี้ยบ้านของคุณ แต่ไม่รู้จะเลือกรีกับธนาคารไหนดี วันนี้ทีมงานรีฟิน (Refinn) ได้ทำการเปรียบเทียบดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน จาก 8 ธนาคารชั้นนำ เพื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจง่ายขึ้นมาไว้ที่นี่แล้ว 

อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน - คอนโด ฉบับปี 2566

อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน 2566

เช็คอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านด้วยตัวเอง

โดยปกติแล้วผู้ที่ผ่อนบ้านที่ต้องการเช็คดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านหรือคอนโด ต่างก็ต้องเดินทางเข้าติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารหลายแห่งเพื่อขอมูลมาเปรียบเทียบการรีไฟแนนซ์บ้านดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด ซึ่งต้องใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ กว่าจะได้ข้อมูลปล่อยกู้สินเชื่อมาครบทุกธนาคาร เพราะเราเองก็ต้องไปกดบัตรคิวรอเพื่อคุยกับเจ้าหนี้ที่ จะเข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์ก็ธนาคารต่างๆ ก็อาจจะมีงงๆ บ้างไม่รู้ว่าต้องเริ่มดูจากตรงไหนดี

วันนี้การรีไฟแนนซ์บ้านจะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลาเป็นวันๆ ในการเดินเข้าไปขอข้อมูลธนาคารอีกต่อไป เพราะตอนนี้มีระบบ Web Application จากรีฟินน์ (Refinn) ที่ให้บริการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยในการรีไฟแนนซ์ของทุกธนาคารแบบเรียลไทม์ ทั้งบ้าน คอนโด รถยนต์ และบัตรเครดิต พร้อมช่วยคำนวณให้ลูกค้าได้ดอกเบี้ยที่ดีที่สุด ถูกที่สุด ลดภาระหนี้ที่ต้องจ่าย เพียงสมัครง่าย ๆ และรู้ผลอนุมัติผ่านรีฟินน์สะดวกไม่ต้องไปติดต่อกับธนาคารได้ด้วยตัวเอง ช่วยตอบโจทย์การเช็คอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านด้วยตัวคุณเองง่ายๆ 

การใช้งานระบบรีไฟแนนซ์ Refinn ง่ายๆ เพืยง 3 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.refinn.com ไปที่หัวข้อ รีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด กดแทบสีฟ้า ‘ค้นหาโปรโมชั่น ฟรี’

Refinn รีไฟแนนซ์บ้าน

ขั้นตอนที่  2 กรอกข้อมูล แถบที่ 1

  • ราคาบ้านที่ซื้อ
  • ผ่อนต่อเดือน(ที่ธนาคารกำหนดไว้)
  • รายได้รวมต่อเดือน(ไม่รวมโบนัส)
  • ยอดหนี้บ้านคงเหลือ(ไม่รวมยอดหนี้อื่นๆ)
  • ต้องผ่อนอีกกี่ปี(ที่ธนาคารกำหนดไว้)
  • ธนาคารที่ผ่อนปัจจุบัน
  • กดแถบ ‘ถัดไป’


ค้นหาโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บ้าน

กรอกข้อมูล แถบที่ 2

  • อาชีพปัจจุบัน
  • ประเภทที่อยู่อาศัย
  • จังหวัดของบ้านที่จะรีไฟแนนซ์

       เมื่อกรอกข้อมมูลครบแล้ว ให้ กด ‘ค้นหาโปรโมชั้น’

สมัครรีไฟแนนซ์บ้าน

รอระบบประมวลเพียง 5  วินาที ระบบประมาวผลเสร็จจะแสดงหน้าข้อมูลลำดับของธนาคารที่ให้โปรโมชั่นดอกเบี้ยที่เหมาะสมและถูกสุดตามลำดับแก่คุณ

ขั้นตอนที่  3 เลือกดูข้อมูลโปรโมชั่นของธนาคารที่เหมาะสมกับคุณ หน้าแสดงโปรโมชั่นนี้จะแสดงลำดับของธนาคารที่ให้โปรโมชั่นดอกเบี้ยที่ถูกสุด 7 ลำดับ ทางด้านซ้ายมือของหน้าโปรโมชั่น คุณจะสามารถเลือก รูปแบบดอกเบี้ย ค่าใช้จ่าย วงเงินและ เลือกทำประกันหรือไม่ทำประกันคุ้มครองสินเชื่อได้

เปรียบเทียบดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน

  • ระบบจะแสดงลำดับของธนาคาร ปล่อยกู้ดอกเบี้ยที่ถูกที่สุดออกมาให้
  • กดเลือก ‘ดูรายละเอียด’ ข้อมูลด้านข้างในลำดับที่คุณต้องการ
  • ระบบแสดงข้อมูลดอกเบี้ยของธนาคาร

หมายเหตุ ในการแสดงลำดับของธนาคารนั้นจะไม่ปรากฏรายชื่อของธนาคาร หากคุณต้องการรายชื่อต้องดำเนินการลงทะเบียนกับทาง Refinn ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

รายละเอียดรีไฟแนนซ์บ้าน

เพียงเท่านี้คุณก็จะเช็คอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านด้วยตัวเองได้แล้ว

8 ธนาคารชั้นนำกับอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านที่น่าสนใจ

หากคุณเป็นคนนึงที่มีแผนจะรีไฟแนนซ์บ้านเพื่อลดภาระค่าผ่อนบ้านในปีนี้ ด้วยข้อเสนอและโปรโมชั่นดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านจากหลากหลายธนาคารที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่จะเลือกดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารไหนดีนั้น ทีมงาน Refinn ได้ทำการรวบรวม อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน ทุกธนาคาร อัปเดตล่าสุด ปี 2566 จาก 8 ธนาคารชั้นนำมาให้เพื่อเป็นทางเลือกพิจารณาและตัดสินใจเลือกตามความเหมาะสมของแต่ละท่านกัน ดังนี้

ธนาคารซีไฮเอ็มบี (CIMB) 

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคาร CIMB

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารซีไอเอ็มบี มีจุดเด่นที่ สมัครพร้อมเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล ซีไอเอ็มบี ไทยดอกเบี้ยต่ำ แบบไม่ขอวงเงินเพิ่ม เฉลี่ย 3 ปีแรกสำหรับผู้ที่ประกันชีวิต 3.09% และ สำหรับไม่ทำประะกันชีวิต  3.39%

วงเงินสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

และที่สำคัญสามารถรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมขอกู้เพิ่มได้ด้วย โดยอัตรดอกเบี้ยแบบขอวงเงินสินเชื่อนบ้านเฉลี่ย 3 ปีจะเริ่มที่ 3.39%

แต่ถ้าขอวงเงินเพิ่มอเนกประสงค์อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีจะเริ่มต้นที่ 5.89%

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2566

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารซีไอเอ็มบีฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารกรุงไทย 

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงไทย

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงไทย มีจุดเด่นที่ ดอกเบี้ยคงที่ 0.57% ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก สำหรับทำประกันจะอยู่ที่ 3.82% แต่ถ้าไม่ทำประกันจะอยู่ที่ 3.92% ที่สำคัญระยะเวลาในการผ่อนนานถึง 40 เดือน

สามารถขอเพิ่มวงเงินได้ โดยจะเป็นสินเชื่อ Home For Cash

ในกรณีการทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินกู้ จะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

  • ทำเต็มวงเงินกู้ และระยะเวลาในการทำประกันขั้นต่ำ 10 ปี
  • ทำ 70% ของวงเงินกู้และระยะเวลาในการทำประกัน
  • ทำ 70% ของวงเงินกู้ และระยะเวลาในการทำประกันขั้นต่ำ 15 ปี

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2566

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงไทย ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH)

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์

สินเชื่อรีไฟแนนช์บ้านธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ยต่ำสุด 3 ปีแรก โดยเฉลี่ย 3.15% สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ตั้งแต่ 75,000 บาทขึ้นไป และ 3.19% สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป กู้ได้ 100% ผ่อนสบายๆ นานสูงสุด 35 ปี 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้ารีไฟแนนซ์ ที่สมัครภายใน 30 มิถุนายน 2566 ดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 2.39% สำหรับผู้ที่มีรายได้เกิน 75,000 บาท ในกรณีที่ทำประกัน MRTA/MLTA ทางธนาคารจะทดรองจ่ายค่าจดจำนอง 1% ของวงเงินอนุมัติให้ แต่ไม่เกิน 2 แสนบาท

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2566

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) 

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคาร ธอส

สินเชื่อรีไฟแนนซ์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สินเชื่อบ้านสุขสันต์ (Re-In) ผ่อนเบาๆ รับดอกเบี้ยต่ำสุด 3 ปีแรก ในอัตราเฉลี่ย 3.25% สำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี กู้ได้ยาวนานได้ถึง 40 ปี โดยอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ขอกู้จะต้องไม่เกิน 70 ปี สำหรับวงเงินที่จะได้นั้นจะต้องเป็นไปตามธนาคารกำหนด

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารธอส ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคาร กรุงศรี

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จุดเด่นของสินเชื่อตัวนี้คือ ฟรีค่าประเมินหลักทรัพย์และค่าจดจำนอง

สำหรับวงเงินจะให้วงเงินกู้สูงสุด 95% ของราคาประเมิน และถ้าหากมีวงเงินเหลือสามารถกู้เพิ่มสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช sm ได้อีกด้วย พร้อมผ่อนยาวๆ นานสูงสุดถึง 30 ปี

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2566

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารยูโอบี (UOB)

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคาร UOB

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารยูโอบี (UOB) สินเชื่อรีไฟแนนซ์ UOB Home Loan - รีไฟแนนซ์ (ไม่รวมวงเงินกู้เพิ่มอเนกประสงค์) 3 ปีแแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 3.89% จ่ายค่างวดลดลง แถมยังกู้เพิ่มง่ายได้อีกด้วย มาพร้อมวงเงินกู้อนุมัติวงเงิน 100% ของราคาประเมิน ในส่วนของระยะเวลาในการผ่อนสูงสุดถึง 30 ปี

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการตั้งแต่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 2566  และจดจำนองภายใน 31 ก.ค. 2566

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารยูโอบี ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารออมสิน

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารออมสิน

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารออมสิน มาพร้อมลักษณะเด่นที่ได้วงเงินกู้รวม สูงสุด 110% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ดอกเบี้ยต่ำสุด 3 ปีแรก ในอัตราเฉลี่ย 4.45% ซึ่งหากวงเงินเหลือ ทีสำคัญสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 40 เดือน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระยะเวลาให้กู้จะแยกออกเป็นดังนี้

  • ในกรณีที่กู้เพื่อไถ่ถอนสัญญาจำนอง ระยะเวลากู้จะได้ไม่เกิน 40 ปีและที่สำคัญระยะเวลาในการกู้เมื่อรวมกับอายุของผู้กู้จะต้องไม่เกิน 70 ปี
  • ในกรณีที่กู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจ่ายค่าประกันต่างๆ ระยะเวลกู้จะได้ไม่เกิน 30 ปี
  • ในกรณีกู้เพิ่มสินเชื่อเพื่อการอุปโภค ระยะเวลในการกู้จะได้ไม่เกิน 40 ปีครับ

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารออมสิน ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

ธนาคารกสิกรไทย

รีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกสิกรไทย

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกสิกรไทย มีจุดเด่นที่กู้ผ่านง่าย ผ่อนน้อยลง สำหรับวงเงินสูงสุดนั้นให้ถึง 90% ของราคาประเมิน โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 6.60% อาชีพไหนก็รีไฟแนนซ์ได้ แต่จะต้องมีรายได้สุทธิรวมตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ทั้งผู้กู้หลักและผู้ร่วม รวมถึงอายุงานไม่น้อยกว่า 6 เดือนและผ่านการทดลองงานแล้ว 

ในส่วนระยะเวลาในการผ่อนนั้นมีเวลาให้ผ่อนยาวๆ 30 ปี แต่รวมระยะเวลาผู้กู้แล้วจะต้องไม่เกิน 70 ปี 

สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกสิกรไทย ฟรี ผ่าน Refinn คลิ๊ก: https://bit.ly/39EANVY

คำถามทั่วไปเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน

เห็นดอกเบี้ยแต่ละธนาคารแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะรีไฟแนนซ์บ้านกันเลยใช่ไหมครับ ที่นี้สำหรับใครที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านแล้วเราเลยมีเรื่องที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติมอีก 2 เรื่อง คือ

การรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร

การรีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance) คือ การทำสัญญาสินเชื่อกู้ซื้อที่อยู่อาศัยกับธนาคารแห่งใหม่ เมื่อเกิดการสิ้นสุดสัญญาสินเชื่อที่มีอยู่กับธนาคารเดิมไปแล้ว โดยผู้กู้นั้นจะเลือกธนาคารแห่งที่ให้เงื่อนไขที่ดีกว่า เช่น ค่างวดที่ถูกลง ดอกเบี้ยต่ำลง ระยะเวลาผ่อนนานขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการรีไฟแนนซ์เมื่อผ่อนบ้านไปแล้ว 3 ปีขึ้นไป หรือตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญากู้บ้าน ดังนั้นการรีไฟแนนซ์จึงช่วยลดดอกเบี้ยบ้าน และภาระในการผ่อนได้ สามารถอ่านอย่างละเอียดได้ที่ การรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร 

เอกสารที่ต้องในการรีไฟแนนซ์บ้าน

อ่านมาถึงตรงนี้ผู้กู้ได้ทราบถึงวิธีการลดดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน 2566 กับธนาคารไหนดีไปแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องเตรียมเอกสารสำหรับการรีไฟแนนซ์บ้าน จะมีขั้นตอนและเอกสารอะไรบ้างนั้น  สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เอกสารสำหรับรีไฟแนนซ์บ้าน 

ข้อสรุป

ได้ทราบอัปเดตการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน ทุกธนาคาร อัปเดตล่าสุด ปี 2566 ไปแล้ว สำหรับใครที่ต้องการที่จะวางแผนรีไฟแนนซ์บ้านหรือกำลังหาวิธีลดดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ยังไม่มีเวลาหาข้อมมูลของแต่ละธนาคารอย่างละเอียด ให้ Refinn เป็นเหมือนผู้ช่วยของคุณ ด้วยจัดการหาโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยต่ำและเหมาะสมกับคุณได้ เรื่องการรีไฟแนนซ์บ้านของคุณจะไม่ยุ่งยากและเสียงเวลาอีกต่อไปเพียงแค่ทักหาเราตอนนี้ที่ Line 

เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2565
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม