สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์กรุงศรี ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมเพิ่มวงเงิน!!
รีไฟแนนซ์กรุงศรี อีกหนึ่งธนาคารที่คนมีบ้านต้องอ่าน

รีไฟแนนซ์กรุงศรี อีกหนึ่งธนาคารที่คนมีบ้านต้องอ่าน

รีไฟแนนซ์กรุงศรี อีกหนึ่งธนาคารที่คนมีบ้านต้องอ่าน

ปัจจัยสี่คือสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตและเงินคือหัวใจสำคัญที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั้ง 4 ปัจจัยให้ดีขึ้น หากขาดสภาพคล่องทางการเงินย่อมส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตด้านอื่น ๆ แน่นอนครั

ทุกคนคงรู้ดีใช่ไหมครับว่า ภาวะฉุกเฉินสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและสิ่งที่ช่วยให้ผ่านสถานการณ์ฉุกเฉินไปได้นั่นคือเงิน หากไม่มีเงินสำรองเพื่อสถานการณ์นี้โดยเฉพาะ คงทำให้ชีวิตอยู่ในสภาวะตึงเครียดเพราะเงินขาดมือ แต่หากมีทางออกที่ช่วยให้ชีวิตผ่านช่วงยาก ๆ นี้ไปได้คงดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดด้านการเงินให้ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้เกิดสภาพคล่อง มีเงินหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัวหรือธุรกิจและมีระยะเวลาในการผ่อนยาวนานขึ้นในอัตราดอกเบี้ยที่ลดต่ำลง

วันนี้ ผมจะมาแนะนำวิธีเพิ่มสภาพคล่อง นั่นคือการรีไฟแนนซ์ ซึ่งการรีไฟแนนซ์สามารถทำได้ทั้งรีไฟแนนซ์บ้านและรีไฟแนนซ์รถซึ่งช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ออกไปให้ยาวขึ้น ลดอัตราดอกเบี้ย ทำให้ผ่อนสบาย ไม่กระทบการใช้ชีวิตประจำวัน

สินเชื่อรีไฟแนนซ์กรุงศรี น่าสนใจยังไง

ก่อนที่จะเข้าเรื่องการรีไฟแนนซ์บ้านกรุงศรี ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจคำว่ารีไฟแนนซ์กันก่อน

รีไฟแนนซ์บ้านคือ การปิดหนี้เดิมด้วยหนี้ใหม่โดยการขอกู้จากธนาคารใหม่เพื่อนำเงินมาปิดหนี้เดิมที่เริ่มผ่อนจ่ายไม่ไหว นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อน การรีไฟแนนซ์อาจได้เงินส่วนต่างมาเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินอีกด้วย ผลลัพธ์ของการรีไฟแนนซ์ทำให้ผู้ขอสินเชื่อได้ปรับโครงสร้างหนี้ ลดจำนวนเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือนน้อยลง อัตราดอกเบี้ยลดลง ทำให้ผ่อนสบายขึ้น ช่วยให้ภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไม่ตึงมือเกินไปครับ

ก่อนที่จะรีไฟแนนซ์ สิ่งที่ต้องรู้มี 3 ข้อด้วยกันครับ นั่นคือ

3 ข้อที่ต้องรู้ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน

  1. เช็กสัญญากับธนาคารเดิมว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้ตอนไหน โดยปกติแล้ว จะสามารถรีไฟแนนซ์บ้านได้เมื่อผ่านการเช่าซื้อไปแล้วอย่างน้อย 3 ปีครับ
  2. เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของธนาคารเดิมและธนาคารอื่นอีกหลาย ๆ ที่และเลือกธนาคารที่ให้ผลประโยชน์คุ้มค่าที่สุด
  3. คำนวณค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์ให้ดีว่าคุ้มค่ากับการรีไฟแนนซ์บ้านหรือไม่ครับ

แม้ธนาคารกรุงศรีจะฟรีค่าสำรวจและประเมินหลักประกันรวมถึงค่าจดจำนองก็จริง แต่ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นอีก เช่น ค่าเบี้ยประกันภัย ค่าใช้จ่ายใหม่แก่หน่วยงานราชการ ค่าอากรแสตมป์ ค่าเบี้ยปรับกรณีปิดภาระหนี้ก่อนกำหนด เป็นต้น ผู้ขอสินเชื่อควรคำนวณค่าใช้จ่ายส่วนนี้ดีๆ เนื่องจากส่งผลกับสภาพคล่องโดยตรงเลยครับ

นอกจากจุดเด่นที่ผมได้บอกไปแล้วข้างต้น อย่างที่ทราบกันดีครับ สินเชื่อบ้านมักใช้เวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน อยู่ที่ 2 - 4 สัปดาห์ แต่สำหรับธนาคารกรุงศรีนั้น ใช้เวลาแค่ 1 - 2 สัปดาห์ก็เห็นผลแล้วครับ นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์ทางดอกเบี้ยและฟรีค่าประเมินหลักประกันและค่าจดจำนองอีกด้วย ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ขอสินเชื่อไปได้เยอะเลยครับ

ดังนั้น เตรียมเอกสารให้พร้อม เช็คเครดิตทางการเงินของตัวเองดี ๆ เพื่อให้การขอสินเชื่อเป็นเรื่องง่ายขึ้นครับ และนอกจากรีไฟแนนซ์บ้านแล้วทางกรุงศรีเขายังมีสินเชื่ออื่น ๆ อีกอย่างเช่น สินเชื่อบ้านแลกเงิน

ทำไมถึงแนะนำสินเชื่อรีไฟแนนซ์กับธนาคารกรุงศรี

สำหรับธนาคารกรุงศรีแล้วมีข้อดีมากมายที่ผมอยากจะแนะนำกับเพื่อน ๆ ครับ เพื่อจะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ได้ใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจรีไฟแนนซ์บ้านครับ ซึ่งสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงศรีที่ผมแนะนำก็คือ สินเชื่อบ้านกรุงศรี ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ครับ

  • ดอกเบี้ยคงที่ 0.50% / ปี นาน 1 ปี
  • ฟรีค่าสำรวจและประเมินหลักประกัน
  • ฟรีค่าจดจำนอง
  • ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 30 ปี (ระยะเวลาผ่อนชำระรวมกับอายุผู้กู้ต้องไม่เกิน 65 ปี)
  • วงเงินกู้ขึ้นต่ำอยู่ที่ 1,000,000 บาท
  • หลักประกันสำหรับขอสินเชื่อ โดยวงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 95% ของราคาประเมิน

การรีไฟแนนซ์ธนาคารกรุงศรี มีขั้นตอนอะไรบ้าง

สำหรับขั้นตอนการรีไฟแนนซ์บ้านไม่ยุ่งยากเลยครับ โดยขั้นตอนการรีไฟแนนซ์บ้านมีดังนี้ครับ

ขั้นตอนการเตรียมเอกสาร

ผมขอแบ่งเป็น 3 กลุ่มครับ

1.การเตรียมเอกสารบุคคล

สำเนาบัตรประชาชน

สำเนาทะเบียนบ้าน

สำเนาการเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)

2.การเตรียมเอกสารรายได้

สลิปเงินเดือน

หนังสือรับรองเงินเดือน

รายการเดินบัญชีย้อนหลัง

3.การเตรียมเอกสารด้านหลักประกัน

สำเนาโฉนดที่ดิน

แผนที่ตั้งหลักประกันที่ต้องการกู้สินเชื่อ

หลังเตรียมเอกสารทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ก็เข้าไปยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร

เจ้าหน้าที่ธนาคารนัดหมายสำรวจสภาพหลักประกัน

และประเมินหลักประกันเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติวงเงินกู้ตามมูลค่าทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกัน

หลังเจ้าหน้าที่ประเมินหลักประกันแล้ว

ธนาคารจะแจ้งผลให้ทราบภายใน 1 สัปดาห์

หากผลการพิจารณาผ่านและผู้ขอสินเชื่อพอใจกับวงเงินที่ได้รับ

ทางธนาคารจะนัดหมายเข้ามาทำสัญญา เซ็นสัญญาและเริ่มดำเนินการจำนองบ้านกับสำนักงานที่ดินใกล้บ้านเราครับ

แล้วมีขั้นตอนอะไรบ้างถ้าจะรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn

วันนี้ ผมมีข้อเสนอดี ๆ จาก Refinn ที่ทำให้การรีไฟแนนซ์เป็นเรื่องง่ายขึ้นไปอีก นั่นคือ การรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn ที่ทำให้ทุกการรีไฟแนนซ์เป็นเรื่องง่าย โดยทุกขั้นตอนมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเตรียม เอกสารรีไฟแนนซ์บ้านและให้คำปรึกษาครับ ซึ่งขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ผ่าน Refinn มีดังนี้ครับ

ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn

ตรวจสอบสัญญาเงินกู้ของผู้ขอสินเชื่อ

โดยปกติ สามารถยื่นขอสินเชื่อได้เมื่อผ่อนไปแล้ว 3 ปี แต่สามารถยื่นขอได้ก่อนครบ 3 ปีเนื่องจาก ธนาคารมักใช้เวลาในการพิจารณาอยู่ที่ 2 - 4 สัปดาห์ ดังนั้น ผมแนะนำให้ยื่นขอสินเชื่อประมาณ 1 - 2 เดือนก่อนครบ 3 ปี จะได้ไม่เสียเวลาและพอดีกับระยะเวลาที่ธนาคารพิจารณาครับ

เลือกธนาคารที่ดีที่สุด

ธนาคารแต่ละแห่งมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกัน ดังนั้น ผมแนะนำให้เลือกธนาคารที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งธนาคารที่เหมาะสมจะช่วยลดดอกเบี้ยได้ค่อนข้างมากและคุ้มค่ากับผู้ขอสินเชื่อครับ ผู้ขอสินเชื่อสามารถใช้บริการที่ Refinn เพื่อเปรียบเทียบดอกเบี้ยแต่ละธนาคารได้ถึง 15 ธนาคารชั้นนำโดย Refinn บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ

เตรียมเอกสารประกอบการยื่นรีไฟแนนซ์บ้าน

โดยขั้นตอนนี้ ผู้สนใจสามารถเลื่อนขึ้นไปดูข้อมูลด้านบนได้เลย ผมมีบอกไว้ละเอียดเลยครับ

ยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่

หลังยื่นเอกสาร ทางธนาคารจะส่งเจ้าหน้ามาประเมินหลักประกันและใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2 - 4 สัปดาห์ครับ

สอบถามหนี้คงเหลือกับธนาคารเดิมและนัดหมายปิดหนี้เดิม

สอบถามหนี้คงเหลือกับทางธนาคารเดิมและหากผ่านการพิจารณา ให้นัดหมายปิดหนี้เดิมกับทางธนาคารเดิมได้เลยครับ

ทำสัญญาใหม่กับธนาคารใหม่และไปจดจำนองที่ดินด้วยกันที่สำนักงานที่ดินใกล้บ้าน

และขั้นตอนสุดท้ายก็คือการไปจดจำนองบ้านใหม่ที่กรมที่ดินครับ ซึ่งก็จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว หากดำเนินการเรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จสินกระบวนการรีไฟแนนซ์บ้านครับ

Refinn ช่วยคุณเปรียบเทียบหาโปรโมชันที่เหมาะสมที่สุดจากหลายธนาคาร

รีไฟแนนซ์บ้านกับ Refinn ดีหลายต่อ นอกจากเราจะเป็น partner กับธนาคารกรุงศรีแล้ว เรายังเป็น partner กับธนาคารชั้นนำอีก 15 ธนาคารที่ช่วยเราเปรียบเทียบราคาเพื่อรับสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุด เจอโปรโมชั่นที่เหมาะสมที่สุดที่ทำให้การรีไฟแนนซ์บ้านเป็นเรื่องที่ไม่น่าปวดหัวอีกต่อไป หากเราต้องการรีไฟแนนซ์บ้านกับทาง Refinn สามารถกดสมัครเข้ามาได้ครับ 

สรุปรีไฟแนนซ์กับธนาคารกรุงศรีผ่าน Refinn 

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะครับสำหรับการรีไฟแนนซ์บ้าน ยิ่งใช้บริการรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อม ตรวจสอบสัญญา เช็กเครดิตทางการเงินตัวเองให้ดี ๆ และเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ที่แต่ละธนาคารเสนอเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของตัวเองครับ 

สำหรับวันนี้ ผมขอฝากสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช สินเชื่อบ้านแลกเงินไว้พิจารณาด้วยนะครับ สิทธิประโยชน์ดีๆ อย่างอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ฟรีค่าประเมินทรัพย์สินและค่าจดจำนอง โปรโมชั่นสุด Exclusive แบบนี้ หาไม่ได้ง่าย ๆ เลย หากถูกใจและเหมาะสมกับตัวเอง สามารถยื่นเรื่องขอสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์หรือที่ธนาคารกรุงศรีสาขาใกล้บ้านเราได้เลยครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม