สนใจบัตรผ่อนสินค้า ต้องมาดูบัตรเครดิต 6 ใบนี้!
บัตรผ่อนสินค้า เลือกบัตรที่ใช่ ยิ่งผ่อนยิ่งคุ้มค่า

บัตรผ่อนสินค้า เลือกบัตรที่ใช่ ยิ่งผ่อนยิ่งคุ้มค่า

ในยุคที่มีบัตรเครดิตให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้คนเพียง 1 คนสามารถมีบัตรเครดิตได้หลายใบ เนื่องจากว่าบัตรเครดิตแต่ละใบมีจุดเด่นในการใช้งานที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น การสะสมแต้ม การรับเครดิตเงินคืน การสะสมไมล์เดินทาง ซึ่งจะมีบัตรเครดิตอีกประเภทที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือบัตรเครดิตประเภทผ่อนชำระ ซึ่งจะเหมาะสำหรับการซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูง ทำให้การซื้อสินค้าเป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น แต่ว่าบัตรผ่อนสินค้าใบไหนบ้างที่ยิ่งใช้งาน ยิ่งคุ้มค่า เดี๋ยววันนี้ผมจะพาไปดูกันว่าบัตรเครดิตผ่อนสินค้ามีเทคนิคยังไงในการเลือกให้เหมาะกับเราเอง และมีบัตรเครดิตผ่อนสินค้าใบไหนที่มีความน่าสนใจกันบ้าง

บัตรผ่อนสินค้าคืออะไร? ใช้ทำอะไรได้บ้าง

บัตรผ่อนสินค้า เป็นบัตรเครดิตในอีกประเภทที่มีความสำคัญไม่แพ้กับบัตรเครดิตประเภทอื่น เนื่องจากว่าการสมัครบัตรผ่อนสินค้าถือเป็นทางเลือกที่คนส่วนใหญ่ใช้ ด้วยความที่ว่าในปัจจุบันมีช่องทางในการซื้อสินค้าที่หลากหลาย ทำให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพและเป็นที่ต้องการต่อคนหมู่มาก ทำให้การสมัครบัตรเครดิตไว้ผ่อนของจึงมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น โดยจุดสำคัญที่ทำให้หลายคนเลือกผ่อนสินค้ามากกว่าจ่ายในราคาเต็มเป็นเพราะว่า เราสามารถซื้อสินค้าได้หลายชิ้นในครั้งเดียว และค่อย ๆ ผ่อนชำระรายเดือนในภายหลัง เพราะในบางครั้งเรามีความจำเป็นต้องซื้อสินค้าหลายอย่างพร้อมกัน แต่มีเงินสดไม่เพียงพอ ทำให้การผ่อนชำระถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวครับ

สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้บัตรผ่อนสินค้า

นอกจากการผ่อนสินค้าแล้ว  บัตรผ่อนสินค้ายังมีสิทธิประโยชน์มากมายแฝงอยู่ ที่เรียกได้ว่าดีและคุ้มค่ากว่าการจ่ายเงินก้อนอย่างแน่นอน โดยถาหากเราใช้บัตรเครดิตผ่อนของในการชำระเงินจะได้สิทธิประโยชน์ ดังนี้

  • ได้รับส่วนลดเพิ่มเติมจากการใช้บัตรผ่อนสินค้า
  • ได้รับของแถมจากแคมเปญของสินค้าเพิ่มเติม
  • ได้รับเครดิตเงินคืนจากการผ่อนสินค้า
  • ได้รับคะแนนสะสมเพิ่มเติมจากแคมเปญของสินค้า

จะเห็นได้เลยว่ามีสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าต่อผู้ใช้งานมากเลยทีเดียว ซึ่งในบางกรณีอาจได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น โดยจะขึ้นอยู่กับการจัดแคมเปญสินค้าของทางร้านค้านั่นเองครับ

บัตรผ่อนสินค้าเหมาะกับใคร

ต้องบอกตรงนี้เลยครับว่าถึงแม้บัตรผ่อนสินค้าจะมีสิทธิประโยชน์ดี ๆ และน่าสนใจมากมาย แต่การสมัครบัตรผ่อนสินค้านั้นไม่เหมาะสำหรับทุกคนครับ เนื่องจากว่าถ้าหากเราตั้งใจผ่อนสินค้าแสดงว่าเรามีความมั่นใจในการจัดการเงินของเราได้เป็นอย่างดี และต้องมั่นใจด้วยว่ามีเงินส่วนแบ่งสำหรับสินค้าชิ้นนี้ในทุกเดือนจนกว่าจะผ่อนสินค้าครบจำนวน นั่นหมายความว่าการสมัครบัตรผ่อนสินค้าเหมาะกับคนที่สามารถจัดการเงินในแต่ละเดือนได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะต้องผ่อนสินค้าหลายเดือน แต่เงินในส่วนนั้นต้องไม่กระทบกับการใช้ชีวิตของเรา แต่เพื่อน ๆ ที่จัดการเงินของตัวเองได้ไม่ดีก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ครับ เพียงแต่ว่าจะต้องมีวินัยกับตัวเองให้มากขึ้น เพื่อการจัดการใช้เงินของตัวเองได้เป็นอย่างดี และคุ้มค่ามากที่สุดครับ

5 ทริคการเลือกบัตรผ่อนสินค้าให้เหมาะกับตัวเอง!

ใครที่กำลังจะสมัครบัตรเครดิต เรามาดู 5 ทริคแนะนำที่จะช่วยให้การสมัครบัตรเครดิตของเราคุ้มค่ามากที่สุด มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

1. เลือกจากความต้องการด้านการใช้งาน

อย่างที่ผมได้บอกไปครับว่าบัตรเครดิตผ่อนสินค้าอาจไม่เหมาะกับทุกคน เพราะฉะนั้นแล้วอย่างแรกที่ควรคำนึงถึงคือ เราจะสมัครบัตรผ่อนสินค้าไปทำไม เราอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาก่อนว่าเมื่อเราผ่อนสินค้า เราจะสามารถผ่อนสินค้าได้แน่นอน เพราะถ้าหากเราไม่สามารถผ่อนสินค้าได้ตามเงื่อนไข จะทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังอย่างแน่นอนครับ

2.เลือกจากไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของตัวเอง

บัตรผ่อนสินค้ามีหลายใบ ถึงแม้ว่าจะสามารถผ่อนสินค้าได้เหมือนกัน แต่สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมของบัตรผ่อนสินค้าแต่ละใบมีความต่างกันอย่างแน่นอน ทำให้เราต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของเราว่าเรามีการใช้จ่ายกับอะไรบ่อยครั้ง เพื่อการสมัครบัตรผ่อนของที่คุ้มค่าที่สุด

3. เลือกจากวงเงิน

บัตรเครดิตแต่ละใบจะได้วงเงินที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคาร ถ้าหากให้ผมแนะนำเพื่อน ๆ มือใหม่ ผมจะขอแนะนำว่าควรเลือกสมัครบัตรผ่อนสินค้าที่มีวงเงินไม่สูงมาก เพื่อจำกัดการใช้งานของเราให้มีขีดจำกัดไม่มากจนเกินไป เพราะอาจเกิดปัญหาไม่สามารถผ่อนต่อได้ และเกิดเป็นหนี้บัตรเครดิตนั่นเองครับ

4. เลือกจากอัตราดอกเบียและระยะเวลาการผ่อนชำระ

โดยส่วนใหญ่แล้วบัตรเครดิตผ่อนสินค้าจะสามารถผ่อยได้โดยดอกเบี้ย 0% ตามระยะเวลาที่ทางธนาคารได้กำหนด แต่ในกรณีที่ต้องการเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนชำระ ก็อาจมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อยตามเงื่อนไข ทำให้ก่อนการสมัครบัตรผ่อนของจะต้องเช็คสิทธิประโยชน์ให้ดีก่อนนำไปใช้งานจริงนั่นเองครับ

5. เลือกจากโปรโมชั่น

ในบางกรณีจะมีแคมเปญที่ร้านค้าได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่มักจะจัดในงานลดราคาแห่งปี ซึ่งถ้าหากเลือกใช้งานบัตรผ่อนสินค้าตามที่กำหนดจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ส่วนลด หรือของแถมมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นอีก 1 ข้อสำคัญในการเลือกสมัครบัตรเครดิตผ่อนสินค้านั่นเองครับ

แนะนำบัตรเครดิตผ่อนสินค้ายอดนิยม

หากถามหาบัตรเครดิตยอดนิยม สิทธิประโยชน์ดี ๆ ผมาขอแนะนำ 6 บัตรเครดิตใบนี้เลยครับ

1. UOB LADY’S SOLITAIRE

บัตรเครดิต UOB LADY’S SOLITAIRE

เริ่มต้นกันด้วยบัตรผ่อนสินค้าใบแรกที่มีสิทธิพิเศษโดดเด่นและน่าสนใจอย่าง UOB LADY’S SOLITAIRE บัตรเครดิตสำหรับสายชอปโดยเฉพาะ มาดูกันเลยครับว่ามีสิทธิพิเศษอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • ช็อปสบาย ๆ กับ UOB LUXEPAY ให้คุณแบ่งชำระ 0% 6 เดือน ในสินค้าหมวดแฟชั่นทั้งการซื้อกระเป๋า และรองเท้า ในยอดซื้อ 10,000 - 200,000 บาท / เซลล์สลิป ทั้งในและต่างประเทศ
  • รับคะแนนสะสมพิเศษ Lady's Reward 10 บาท / 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายหมวดแฟชั่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าทั่วโลก Lazada, Shopee, Joox, Spotify และ Netflix โดยยอดใช้จ่ายไม่เกิน 100,000 บาท
  • รับคะแนนสะสม 25 บาท / 1 คะแนน ในสินค้าหมวดอื่น 
  • Lady’s Grocery รับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับทุกการใช้จ่ายทุก 800 บาท / เซลล์สลิป ที่ Tops, Central Food Hall, Home Fresh Mart และ Gourmet Market
  • Lady’s WOW Cash Back รับเครดิตเงินคืน 15% ทุกวัน ที่ Central , EVEANDBOY, The Mall, Emporium, EmQuartier , Paragon, Bluport และ Robinson สามารถใช้คะแนนสะสมแลกเท่ายอดจ่าย ไม่เกิน 10,000 คะแนน / บัตรหลัก / วัน และไม่เกิน 50,000 คะแนน / บัตรหลัก / เดือน
  • Lady’s special ใช้ 1 คะแนนสะสม แลกรับของกำนัลพิเศษ เมื่อยอดใช้จ่ายสะสม 100,000 บาทขึ้นไป / ไตรมาส
  • Lady’s Lounge บริการห้องรับรองพิเศษ LoungeKey ที่สนามบินทั่วโลก 2 ครั้ง / ปี เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมตามเงื่อนไขครบตั้งแต่ 150,000 บาท เป็นต้นไป
  • Lady’s Limo บริการรับส่งสนามบิน ภายในกรุงเทพฯ ด้วย Grabcar Plus มูลค่าไม่เกิน 800 บาท/ครั้ง เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรครบทุก ๆ 150,000 บาท/ปีปฏิทิน โดยสามารถใช้บริการได้ไม่เกิน 2 ครั้ง/ปี
  • ประกันการเดินทาง ชำระค่าเดินทางเต็มจำนวนทั้งในและต่างประเทศ เพียงแจ้งความประสงค์ในการรับความคุ้มครองอย่างน้อย 2 วันทำการ ก่อนการเดินทางทุกครั้ง วงเงินประกันสูงสุด 10 ล้านบาท
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนเรื่องรถยนต์ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

2. TTB So Smart

บัตรเครดิต TTB So Smart

ต่อกันด้วยบัตรเครดิตผ่อนของใบต่อมากับ TTB So Smart ที่สิทธิพิเศษของบัตรเครดิต Smart สมชื่อ ลองมาดูกันว่ามีสิทธิพิเศษอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

  • รับเงินคืนทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 1% เข้าบัญชีเงินฝาก TTB No fixed สูงสุด 2,000 บาท / บัญชีบัตร / รอบบัญชี
  • ฟรีค่าความคุ้มครองอุบัติเหตุการเดินทาง วงเงินคุ้มครองสูงสุด 6 ล้านบาท
  • แบ่งจ่ายได้ 0% 3 เดือน หรือผ่อนนาน 6,10 เดือน ดอกเบี้ยพิเศษ 0.69% / เดือน  ทุกยอดใช้จ่าย 1,000 บาท / เซลล์สลิป
  • เปลี่ยนวงเงินที่เหลือเป็นเงินสดโอนเข้าบัญชีได้สูงสุด 100% ของวงเงินบัตรเครดิต

3. UOB LADY’S PLATINUM

บัตรเครดิต UOB LADY’S PLATINUM

กลับมาที่บัตรเครดิตจาก UOB กันอีกครั้งกับ UOB LADY’S PLATINUM บัตรสายชอปอีกใบที่ต้องห้ามพลาด จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างลองมาดูกันเลย

  • ผ่อนชำระสบาย ๆ 0% นาน 6 เดือน เมื่อยอดใช้จ่ายในหมวดแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า หรือ รองเท้า เริ่มต้นตั้งแต่ 10,000 - 200,000 บาท / เซลล์สลิป ทั้งในและต่างประเทศ
  • รับคะแนนสะสมพิเศษทุกยอดชำระ 10 บาท / 1 คะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต UOB lady’s platinum ในหมวดสินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าทั่วโลก Lazada, Shopee, Joox Music, Spotify และ Netflix เมื่อยอดใช้จ่ายไม่เกิน 100,000 บาท
  • สำหรับยอดใช้จ่ายในหมวดอื่น ๆ เมื่อใช้บัตรเครดิต UOB lady’s platinum ทุกยอดใช้จ่าย 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนนสะสม
  • ทุกครั้งที่มีการใช้งานบัตรเครดิต UOB lady’s platinum ชำระค่าเดินทางเต็มจำนวนทั้งในและต่างประเทศ จะได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง หรือ ชดเชยค่าเสียหายในกรณีต่าง ๆ วงเงินประกันสูงสุด 10 ล้านบาท
  • นอกเหนือจากนี้แล้ว ผู้ใช้งานบัตรเครดิต UOB lady’s platinum ยังได้รับบริการการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

4. KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

บัตรเครดิต KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

มาต่อกันที่บัตรเครดิตไว้ผ่อนของที่จะได้รับเครดิตเงินคืนจากการชอปปิงอย่างบัตร KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD สิทธิพิเศษจะมีความ PLATINUM มากแค่ไหนเราไปดูกัน

  • รับเงินคืนเข้าบัญชีทันที สูงสุด 0.8%

ยอดใช้จ่ายน้อยกว่า 30,001 บาท รับเครดิตเงินคืน 0.40%

ยอดใช้จ่ายตั้งแต่ 30,001 - 80,000 บาท รับเครดิตเงินคืน 0.60%

ยอดใช้จ่ายมากกว่า 80,000 บาท รับเครดิตเงินคืน 0.80%

  • ชำระสินค้าด้วยดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 10 เดือน ผ่านการผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC พิเศษ ผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.69% เมื่อทำรายการผ่าน KTC PHONE สำหรับรายการใช้จ่ายที่ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
  • รับส่วนลดตลอดปีเมื่อช็อปผ่านพันธมิตรออนไลน์ที่ร่วมรายการตามเงื่อนไข
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว (KTC PERSONAL ASSISTANT)
  • ประกันอุบัติเหตุ สำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
  • เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า/บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.74% สูงสุด 10 เดือน ผ่านแอป KTC Mobile หรือโทร KTC PHONE 02 123 5000 กด 4
  • ประกันอุบัติเหตุทั้งในและต่างประเทศ วงเงินสูงสุด 8 ล้านบาท และประกันกระเป๋าเดินทางเสียหาย หรือสูญหาย สูงสุด 40,000 บาท 

5. TTB So Fast

บัตรเครดิต TTB So Fast

กลับมาที่บัตรผ่อนสินค้าอีกใบจาก TTB อีกใบอย่าง TTB So Fast ซื้อสินค้ารวดเร็วทันใจกับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม มาดูกันเลยวาบัตรใบนี้มีอะไรน่าสนใจ

  • ทุก 10 บาท รับ 1 คะแนน (จำกัดคะแนนสะสมสูงสุด 20,000 คะแนน / บัญชีบัตร / รอบบัญชี)
  • ฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทาง คุ้มครองสูงสุด 6 ล้านบาท
  • สะสมคะแนนไว แลก Cashback สูงสุด 12%
  • ผ่อน 0% นาน 3 เดือน (เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 บาท/ เซลล์สลิป)
  • ฟรีค่าธรรมเนียมทั้งแรกเข้าและรายปี
  • ผูกบัตรเครดิตกับ Google Pay แตะจ่ายได้สะดวก

6. KTC ROYAL ORCHID PLUS VISA PLATINUM

บัตรเครดิต KTC ROYAL ORCHID PLUS VISA PLATINUM

บัตรเครดิตผ่อนของใบสุดท้าย แต่ก็ไม่แพ้ใบอื่น ๆ กับ KTC ROYAL ORCHID PLUS VISA PLATINUM บัตรเครดิตที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ แต่มีสิทธิพิเศษสุดว้าว ไปดูพร้อมกันเลยว่าทำไมต้องมีไว้ติดตัว

  • เมื่อสมาชิกบัตรฯ สะสมไมล์เอกสิทธิ์ได้ 5,000 ไมล์ รับ 500 รอยัล ออร์คิด พลัส ไมล์ พิเศษจากการบินไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02 356 1111
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว (KTC PERSONAL ASSISTANT)
  • เปลี่ยนยอดชำระรายการซื้อสินค้า/บริการของเดือนถัดไปเป็นยอดผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.74% สูงสุด 10 เดือน
  • ประกันอุบัติเหตุ สำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท นาน 90 วันนับจากวันที่เปิดใช้บริการบัตรฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • ประกันอุบัติเหตุทั้งในและต่างประเทศ วงเงินสูงสุด 8 ล้านบาท และประกันกระเป๋าเดินทางเสียหาย หรือสูญหาย สูงสุด 40,000 บาท 
  • เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มวงเงินของยอดคงเหลือ หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท/วัน ผ่านเครื่อง ATM และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท/วัน ผ่านแอป KTC Mobile

สรุปการเกี่ยวกับการใช้งานบัตรผ่อนสินค้า

จะเห็นได้เลยครับว่าการผ่อนสินค้ามีทั้งโทษและประโยชน์ ซึ่งจะเกิดขึ้นไปในทิศทางใดก็จะอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนครับว่าเราป้องกันการเกิดโทษได้ด้วยการวางแผนการเงินที่ดี เป็นระบบ เพื่อการใช้เงินอย่างมีคุณค่ามากที่สุดนั่นเอง และสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจบัตรผ่อนสินค้าที่ทางเราแนะนำ หรือสนใจบัตรเครดิตใบอื่น ๆ ก็สามารถเข้ามาสมัครกับเราได้เลยครับที่เว็บไซต์ Refinn.com

เพราะว่าเราได้รวบรวมบัตรเครดิตสิทธิพิเศษน่าสนใจจากหลากหลายธนาคารมาไว้ในที่เดียว เพียงแค่กรอกความต้องการผ่านเว็บไซต์ของเราก็สามารถเลือกดูและสมัครได้เลยง่าย ๆ จากที่บ้าน ทำให้ประหยัดเวลาไปได้มาก และไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวที่ธนาคารหลายชั่วโมงอีกด้วย และที่สำคัญที่สุดเราบริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ดีขนาดนี้ไม่สมัครไม่ได้แล้ว!

เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม